1. Tổ chức quản lý quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh l* quá trình quản lý một tổ chức quản trị kinh doanh hoặc phi lợi nhu*n để nó vẫn ổn định v* tiếp tục phát triển. Điều n*y bao gồm một số lĩnh vực, từ các hoạt động để quản lý. Có rất nhiều vai trò khác nhau liên quan đến quản trị kinh doanh, bao gồm hỗ trợ kinh doanh, quản lý văn phòng, v* Giám đốc điều h*nh, trong số những người khác. Hầu hết các công ty có một nhóm chuyên dụng của quản trị viên.
Hầu hết các công ty có một loạt các vai trò h*nh ch*nh ở các bộ ph*n khác nhau của hệ thống phân cấp của doanh nghiệp. Ở cấp độ văn phòng, có cán bộ hỗ trợ kinh doanh, những người có thể phát triển v* duy trì một cơ sở dữ liệu văn phòng, giám sát các nhân viên khác cho các dự án, v* giúp người quản lý với phân t*ch xu hướng hiệu suất. Ở cấp độ tiếp theo đó l* các nh* quản lý văn phòng, người giám sát to*n bộ văn phòng, l*m cho ngân sách v* phân t*ch hiệu suất nhân viên, quy trình thiết kế, v* chỉ định các dự án, trong số những thứ khác. Nếu một tổ chức lớn, nó có thể có một v*i trợ lý quản lý giúp người quản lý văn phòng tổng thể.
Môi trường l*m việc cho một người n*o đó trong quản trị kinh doanh phụ thuộc phần lớn v*o loại công việc họ đang l*m. Những người ở cấp thấp hơn của hệ thống phân cấp thường xuyên l*m việc trong môi trường có cấu trúc v* báo cáo thường xuyên cho cấp trên của họ, trong khi những người lên cao hơn có thể có tự do hơn với lịch trình của họ. Tùy thuộc v*o loại hình tổ chức, l*m việc nhiều giờ có thể hoặc có thể linh hoạt hơn. L*m thêm giờ thường được yêu cầu khi các dự án lớn đang sắp ho*n th*nh, hoặc khi phân t*ch h*ng năm v* các b*i thuyết trình cần phải được thực hiện.
2. Các kỹ năng quan trọng trong ng*nh

Nói chung, bất cứ ai trong loại vị tr* cần phải có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời, anh ta hoặc cô sẽ l*m việc với rất nhiều người khác nhau, g*i các bản ghi nhớ, v* l*p báo cáo. Họ cũng cần phải được thoải mái với việc thuyết trình, v* họ cần để có thể dẫn dắt con người. Một kỹ năng quan trọng l* có thể hiểu được bao nhiêu phần khác nhau của một hệ thống hoặc tổ chức l*m việc cùng nhau, để họ có thể l*m cho hệ thống khả thi v* tìm ra những gì đang xảy ra với những người không l*m việc. Hầu hết cũng rất giỏi toán v* có một sự hiểu biết về kinh tế, vì chúng thường l*m cho ngân sách v* phân t*ch hiệu suất của văn phòng, bộ ph*n, hoặc của công ty.
Ch*nh quyền của một doanh nghiệp bao gồm các hoạt động hoặc quản lý hoạt động kinh doanh v* ra quyết định cũng như các tổ chức hiệu quả của người dân v* các nguồn lực khác cho các hoạt động trực tiếp đối với các mục tiêu v* mục tiêu chung.
Trong một số phân t*ch, quản lý được xem như l* một t*p hợp con của ch*nh quyền, đặc biệt liên quan đến các kh*a cạnh kỹ thu*t v* hoạt động của một tổ chức, phân biệt với giám đốc điều h*nh hoặc chức năng chiến lược. Ngo*i ra, ch*nh quyền có thể tham khảo việc thực hiện quan liêu hoặc hoạt động của công việc văn phòng thường xuyên, thường l* trong nội bộ theo định hướng v* phản ứng hơn l* chủ động. Quản trị viên, nói rộng rãi, tham gia v*o một t*p hợp chung các chức năng để đáp ứng các mục tiêu của tổ chức. Những "chức năng" của các quản trị viên được mô tả bởi Henri Fayol l* "năm yếu tố của ch*nh quyền". Đôi khi tạo ra, trong đó bao gồm tất cả các quá trình tạo ra các sản phẩm m* các doanh nghiệp bán, được thêm v*o như l* một yếu tố thứ sáu.
3. Trách nhiệm trong quản lý

Quản trị kinh doanh l* quá trình quản lý người lao động v* phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả v* hiệu quả bằng cách áp dụng các nguyên tắc kinh tế vi mô. Mục đ*ch l* để đạt được sự ổn định, tăng trưởng v* lợi nhu*n cho một doanh nghiệp. Quản trị kinh doanh l* một chức năng của cơ cấu tổ chức, hệ thống mong muốn giao nhiệm vụ, phối hợp v* giám sát. Một số doanh nghiệp lựa chọn để có một cấu trúc phân cấp, trong đó các cổ đông, ban giám đốc, một ủy ban điều h*nh v* các nh* quản lý l*m việc với nhau thông qua một hệ thống kiểm tra v* cân bằng để đạt được mục tiêu mong muốn. Tùy thuộc v*o cơ cấu tổ chức, một số hoặc tất cả các quản trị viên kinh doanh l*m việc với nhau để áp dụng nguyên tắc kinh doanh như kế toán, tiếp thị, t*i ch*nh v* quản lý hiệu quả l*m việc hướng tới mục tiêu chung của họ.
Một nh* quản lý kinh doanh có trách nhiệm nhìn xuống đường v* chuẩn bị tổ chức cho những gì ở ph*a trước. Điều n*y có thể liên quan đến nhiều nhiệm vụ như dự toán ngân sách, nghiên cứu thị trường hoặc kế hoạch chiến lược. Về cơ bản, chức năng n*y bản đồ nơi tổ chức l*, nơi m* nó cần phải được v* l*m thế n*o các nguồn lực sẽ được s* dụng để đạt được điều đó. Các khóa học nghiệp vụ đ*o tạo tại GEC:* www.gec.edu.vn
Một khi mục tiêu được xác định một quản trị doanh nghiệp xác định trách nhiệm phải được thực hiện, phân t*ch các nguồn nhân lực v* công cụ cần thiết v* các đại biểu trách nhiệm. Điều n*y có thể liên quan đến việc tổ chức lại hoặc phát triển các bộ ph*n mới hoặc tạo ra vai trò mới. Mục đ*ch l* để tạo ra môi trường tối ưu cho hiệu quả dòng chảy công việc v* kết quả.
Tìm đúng người để điền v*o vai trò l* một phần lớn của công việc bất kỳ quản trị doanh nghiệp. Xác định nhu cầu nhân sự, chuẩn bị mô tả công việc, phỏng vấn v* đ*o tạo l* tất cả các bộ ph*n quan trọng của quản lý kinh doanh bất kỳ. Một người quản lý có hiệu quả hiểu các vấn đề như đa dạng, đạo đức, ch*nh trị v* động lực khác đóng một vai trò trong mọi môi trường l*m việc.


Nguồn: http://gec.edu.vn/hoc-quan-tri-kinh-doanh.html