1. Các hình thức khai báo thuế

Các hình thức thuế hoặc các hình thức s* dụng để nộp thuế thu nh*p với nội bộ. Khai thuế thường được thiết l*p trong một định dạng bảng t*nh, nơi những con số thu nh*p s* dụng để t*nh toán nghĩa vụ thuế được ghi v*o t*i liệu của mình. Tờ khai báo thuế phải được nộp mỗi năm cho một cá nhân hay doanh nghiệp nh*n được thu nh*p trong năm, dù l* thông qua thu nh*p thường xuyên, lãi, cổ tức, tăng vốn, hoặc lợi nhu*n khác.
Một sự trở lại của thuế thừa đã nộp trong năm t*nh thuế nhất định; điều n*y được ch*nh xác hơn gọi l* "ho*n thuế".
Chúng tôi cung cấp hai cách miễn ph*, thu*n tiện v* an to*n để nộp tờ khai báo thuế trực tuyến riêng của bạn v* thuế điện t*. Nh* nghỉ trực tuyến có nghĩa l* chúng ta có thể trước khi điền v*o lợi nhu*n của bạn với thông tin từ tờ khai thuế trước đây của bạn v* các thông tin được cung cấp bởi nh* tuyển dụng, ngân h*ng, cơ quan ch*nh phủ v* những người khác của bạn. Các bạn còn chờ đợi để bắt đầu thuế của bạn trả lại nhiều thông tin sẽ được điền sẵn với hầu hết các thông tin có sẵn v*o đầu tháng Tám. Phần lớn các dữ liệu cổ tức nh*n được từ các nh* cung cấp.
Những người khác cư trú ở trong nước n*y phải nộp thuế cho ch*nh quyền tiểu bang v* liên bang, v* quá trình n*y được ho*n th*nh thông qua một cơ quan . Thông thường khi một người n*o đó kiếm được tiền một phần của nó được tự động khấu trừ v* g*i trực tiếp đến ch*nh phủ. Tổ chức chi trả cá nhân g*i một bản tóm tắt của bao nhiêu tiền họ trả cho bạn mỗi tháng một hoặc như v*y, cũng như bao nhiêu đó đã được g*i đến ch*nh phủ.
2. Mục đ*ch của nạp thuế

Mục đ*ch của việc nộp thuế của bạn l* để báo cáo tất cả các nguồn thu nh*p của mình cho ch*nh phủ, những gì bạn đã trả tiền, v* những gì bạn vẫn còn nợ. Đây cũng l* một cơ hội để yêu cầu bồi thường các khoản khấu trừ hoặc miễn trừ bạn có thể hội đủ điều kiện. V*o cuối quá trình n*y, bạn t*nh toán, bạn nên có trả bao nhiêu trong tổng số. Nếu bạn trả tiền nhiều hơn những gì bạn nợ trong năm, bạn sẽ có được ho*n lại tiền. Mặt khác, nếu bạn không trả đủ, bạn phải trả tiền chênh lệch.
Nguồn thu ổn định: nghĩa l* quy mô dân số địa phương v* quy mô các hoạt động, đồ v*t không nên biến động thường xuyên. Nguyên tắc n*y nhằm đảm bảo thu ngân sách của địa phương không bị biến động
Nguồn thu phân bố đồng đều giữa các địa phương. Nguyên tắc n*y nhằm đảm bảo nguồn thu ngân sách giữa các địa phương không quá chênh lệch.
Ch*nh quyền địa phương phải có trách nhiệm t*i ch*nh. Nguyên tắc n*y nhằm đảm bảo ch*nh quyền địa phương không lạm dụng quyền hạn thuế của mình để đánh thuế quá mức.
Trong thực tế, khó có sắc thuế n*o đảm bảo đầy đủ các nguyên tắc đòi hỏi cho nó. Vì thế, theo nguyên tắc về "cái tốt thứ hai", sắc thuế n*o c*ng thỏa mãn nhiều nguyên tắc, thì c*ng xứng đáng l* một sắc thuế tốt. Việc ban h*nh phần lớn các sắc thuế thường cần phải được quốc hội phê chuẩn v* phải có lu*t về sắc thuế đó.
3. Cách thức kê khai thuế

Một nền t*i ch*nh quốc gia l*nh mạnh phải dựa chủ yếu v*o nguồn thu từ nội bộ nền kinh tế quốc dân.Tất cả các nhu cầu chi tiêu của Nh* nước đều được đáp ứng qua các nguồn thu từ thuế, ph* v* các hình thức thu khác như: vay mượn, viện trợ nước ngo*i, bán t*i nguyên quốc gia, thu khác.... Song thực tế các hình thức thu ngo*i thuế đó có rất nhiều hạn chế, bị r*ng buộc bởi nhiều điều kiện.
Tổng quan về các loại thuế (thuế GTGT, thuế Thu nh*p doanh nghiệp, thuế Xuất nh*p khẩu, thuế Tiêu thụ đặc biệt, thuế Thu nh*p cá nhân)
Hướng dẫn đăng ký mã số thuế,hướng dẫn l*p tờ khai thuế GTGT, thuế Thu nh*p doanh nghiệp, Thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế xuất nh*p khẩu, thuế thu nh*p cá nhân. Hồ sơ ho*n thuế. Xem chi tiết tại: www.gec.edu.vn
Hướng dẫn kê khai thuế h*ng tháng, h*ng quý, quyết toán thuế năm.
Kết quả l* sinh viên ra trường khá “yếu” về phần L*p báo cáo t*i ch*nh cũng như phần Khai báo thuế. Vì v*y, tham gia khóa Nghiệp vụ khai báo thuế sẽ giúp cho những sinh viên, các kế toán viên, kế toán trưởng nắm vững nghiệp vụ n*y. Đến với khóa học, học viên được chia sẻ, hướng dẫn v* hỗ trợ các kỹ năng về nghiệp vụ kế toán, kê khai thuế, quyết toán thuế trên các chứng từ sống để học viên trở th*nh một kế toán viên chuyên nghiệp, có khả năng l*m việc độc l*p, có đầy đủ các kỹ năng v* nghiệp vụ chuyên môn để đảm nh*n các vị tr* kế toán khác nhau trong doanh nghiệp. Ngo*i ra, học viên còn có thể tự l*m dịch vụ kế toán, khai báo thuế cho các doanh nghiệp vừa v* nhỏ.

Nguồn: http://gec.edu.vn/khai-bao-thue-chuyen-nghiep.html