1. Dịch vụ xuất nháº*p khẩu

HÃ*ng ngÃ*y có hÃ*ng trăm ngÃ*n hÃ*ng hóa rá»i khá»i quốc gia của mình để đến vá»›i các quốc gia khác. Thông thÆ°á»ng, chỉ má»™t Ã*t mặt hÃ*ng trong các cá»*a hÃ*ng bạn nhìn thấy lÃ* được đến từ má»™t vùng đất khác. Chúng đến từ rất nhiá»u nÆ¡i vÃ* phải trải qua rất nhiá»u lần kiểm định chất lượng khắt khe. Nếu bạn Ä‘ang lÃ* má»™t doanh nghiệp nhá», vÃ* bạn Ä‘ang có được những cÆ¡ há»™i tốt, hãy nắm bắt để xuất nháº*p khẩu vì nó sẽ Ä‘em lại cho bạn má»™t lợi nhuáº*n không ngá».
Äể tìm hiểu vá» xuất nháº*p khẩu, chúng ta cần biết rằng, má»—i quốc gia Ä‘á»u có những rÃ*o cản xuất nháº*p khẩu riêng. VÃ* nếu bạn có ý định xuất hÃ*ng hóa sang má»™t quốc gia nÃ*o đó, bạn cần tìm hiểu tháº*t kÄ© các Ä‘iểm nÃ*y. Bạn cÅ©ng cần Ä‘Æ°a ra đầy đủ thông tin vá» chất lượng, ngÃ*y sá»* dụng, hÆ°á»›ng dẫn sá»* dụng trên bao bì mặt hÃ*ng. Bạn sẽ có cÆ¡ há»™i phát triển kinh doanh của mình vá»›i việc xuất khẩu mặt hÃ*ng của bạn ra quốc tế.
Xuất nháº*p khẩu không phải lÃ* ngÃ*nh nghá» kinh doanh nên khi doanh nghiệp không phải đăng ký ngÃ*nh nghá» cụ thể. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải có đủ Ä‘iá»u kiện theo quy định của pháp luáº*t chuyên ngÃ*nh má»›i được hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh xuất nháº*p khẩu.
2. Công việc trong ngÃ*nh xuất nháº*p khẩu

Xuất nháº*p khẩu cÅ©ng không chỉ lÃ* việcÂ* mua hÃ*ng từ má»™t quốc gia khác vÃ* phân bổ lại tại quốc gia của mình. Bạn cÅ©ng có thể tìm hiểu vá» các thị trÆ°á»ng nÆ°á»›c ngoÃ*i. Nếu những mặt hÃ*ng đó có thể được sản xuất tại quốc gia của bạn, tại sao bạn không xuất ra thị trÆ°á»ng quốc tế. Hãy táº*p trung chú ý phân tÃ*ch thị trÆ°á»ng để xác định được má»i ngÆ°á»i Ä‘ang thá»±c sá»± cần vÃ* mong muốn Ä‘iá»u gì.
Khi lÃ*m công tác đăng ký kinh doanh, chúng tôi thÆ°á»ng nháº*n được khá nhiá»u câu há»i liên quan đến hoạt Ä‘á»™ng xuất nháº*p khẩu của doanh nghiệp nhÆ°: xuất nháº*p khẩu có phải lÃ* má»™t ngÃ*nh nghá» kinh doanh không? có cần phải đăng ký kinh doanh hay không? nếu không đăng ký kinh doanh thì đăng ký ở đâu? lÃ*m thế nÃ*o để doanh nghiệp được xuất nháº*p khẩu.v.v.Â* Äể góp phần hiểu rõ thêm, chúng tôi xin cung cấp má»™t số thông tin vá» lÄ©nh vá»±c quan trá»ng nÃ*y.
Äây chÃ*nh lÃ* chiến lược lâu dÃ*i của má»i doanh nghiệp kinh doanh xuất nháº*p khẩu. Có cÆ¡ sở hạ tầng hiện đại sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cáº*n dá»… dÃ*ng vá»›i công nghệ má»›i trong nghiệp vụ thanh toán ngân hÃ*ng, tìm hiểu kinh nghiệm của các ngân hÃ*ng trên thế giá»›i trong công tác láº*p vÃ* xuất trình bá»™ chứng từ. Äồng thá»i đây cÅ©ng lÃ* tiá»n đỠđể tiến tá»›i việc áp dụng chứng từ Ä‘iện tá»* trong thanh toán xuất nháº*p khẩu ởnÆ°á»›c ta.
LÃ*m thế nÃ*o để xuất khẩu có thể trở thÃ*nh má»™t trong những cÆ¡ há»™i kinh doanh rá»™ng mở vÃ* tiá»m năng nhất. Tất cả những gì bạn cần lÃ*m lÃ* Ä‘Ã*m phán vá»›i các nhÃ* phân phối vÃ* những khách hÃ*ng của bạn. Bạn cần xây dá»±ng mối quan hệ thân thiết vá»›i những ngÆ°á»i nÃ*y vì há» thá»±c sá»± quan trá»ng đối vá»›i công việc kinh doanh của bạn.
3. HoÃ*n thuế xuất nháº*p khẩu.

HÃ*ng hoá nháº*p khẩu đã ná»™p thuế nháº*p khẩu để sản xuất hÃ*ng hoá xuất khẩu ra nÆ°á»›c ngoÃ*i hoặc xuất vÃ*o khu phi thuế quan được hoÃ*n thuế nháº*p khẩu tÆ°Æ¡ng ứng vá»›i tá»· lệ sản phẩm thá»±c tế xuất khẩu vÃ* không phải ná»™p thuế xuất khẩu đối vá»›i hÃ*ng hóa xuất khẩu có đủ Ä‘iá»u kiện xác định lÃ* được chế biến từ toÃ*n bá»™ nguyên liệu nháº*p khẩu. Xem chi tiết tại: www.gec.edu.vn
Nếu bạn thá»±c sá»± muốn Ä‘i theo con Ä‘Æ°á»ng xuất nháº*p khẩu, nếu bạn đã có đầy đủ các nhÃ* phân phối vÃ* nÆ¡i tiêu thụ, bạn đã có thể đạt được lợi nhuáº*n nhanh chóng bằng cách nháº*p hÃ*ng vá» vÃ* bán. Äây lÃ* bÆ°á»›c đầu tiên để bạn trở thÃ*nh má»™t nhÃ* xuất nháº*p khẩu thÃ*nh công.
HÃ*ng hoá tạm nháº*p khẩu để tái xuất khẩu hoặc hÃ*ng hoá tạm xuất khẩu để tái nháº*p khẩu vÃ* hÃ*ng hoá nháº*p khẩu uá»· thác cho phÃ*a nÆ°á»›c ngoÃ*i sau đó tái xuất đã ná»™p thuế nháº*p khẩu, thuế xuất khẩu, bao gồm cả trÆ°á»ng hợp hÃ*ng hóa nháº*p khẩu tái xuất vÃ*o khu phi thuế quan (để sá»* dụng trong khu phi thuế quan hoặc xuất khẩu ra nÆ°á»›c ngoÃ*i; trừ trÆ°á»ng hợp tái xuất vÃ*o Khu kinh tế thÆ°Æ¡ng mại đặc biệt, khu thÆ°Æ¡ng mại
TrÆ°á»ng hợp hÃ*ng hoá tạm nháº*p khẩu để tái xuất khẩu hoặc hÃ*ng hoá tạm xuất khẩu để tái nháº*p khẩu, nếu đã thá»±c tái xuất khẩu hoặc tái nháº*p khẩu trong thá»i hạn ná»™p thuế thì không phải ná»™p thuế nháº*p khẩu hoặc thuế xuất khẩu tÆ°Æ¡ng ứng vá»›i số hÃ*ng hoá thá»±c tế đã tái xuất hoặc tái nháº*p khẩu.
HÃ*ng hoá đã xuất khẩu nhÆ°ng phải nháº*p khẩu trở lại Việt Nam được xét hoÃ*n thuế xuất khẩu đã ná»™p vÃ* không phải ná»™p thuế nháº*p khẩu.

Nguồn: http://gec.edu.vn/chuyen-vien-xuat-nhap-khau.html