Kế toán l* lĩnh vực thu hút rất lớn lao động tay nghề cao trong nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam.

1. Các yếu tố cần thiết trong kế toán

Kiến thức*
- Thiên hướng về môn toán, giỏi t*nh toán.
- Khả năng s* dụng th*nh thạo máy t*nh v* một số phần mềm hổ trợ chuyên ng*nh.
- Có kiến thức chung về kinh tế
Kỹ năng*
- Kỹ năng giao tiếp tốt
- Kỹ năng quan sát, phân tĩch, tổng hợp
Khả năng
- Trung thực, ch*nh xác v* cẩn th*n, có thể l*m những công việc tỉ mỉ
- Có tư duy logic cao, có khả năng quan sát v* phân t*ch.
- Khả năng chịu đựng áp lực công việc
Thái độ
- Yêu nghề, có khả năng l*m việc độc l*p v* l*m việc theo nhóm. Có kỹ năng lao động nghề nghiệp, sống l*nh mạnh;
- Có ý thức học t*p v* rèn luyện để nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu công việc;
- Có trách nhiệm, thái độ ứng x*, giải quyết vấn đề chuyên môn *hợp lý.
- Yêu th*ch những con số
*
2. Địa chỉ đ*o tạo kế toán ngắn hạn


Để có chứng chỉ h*nh nghề kế toán, bạn phải có bằng cấp về chuyên môn kế toán.Hiện nay, hầu hết các trường đại học, cao đẳng hoặc trung cấp kinh tế t*i ch*nh đều*đ*o tạo kế toán.
Tham gia học kế toán ngắn hạn tại Trung tâm TVĐT Kinh tế to*n cầu tại đây đ*o tạo chuyên nghiệp về kế toán, giúp cho các bạn có những kiến thức v* kinh nghiệm trong thực tiễn nhiều hơn


* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Đ*o tạo kế toán
*Mục tiêu của Trung tâm l* đ*o tạo, bồi dưỡng v* cung cấp cho xã hội các nh* hoạch định ch*nh sách kinh tế, các nh* quản trị doanh nghiệp v* các chuyên viên kế toán, kiểm toán, chuyên viên t*i ch*nh ngân h*ng chuyên nghiệp đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp v* xã hội.
Trung tâm luôn mở rộng mối quan hệ hợp tác với các trường đại học v* các tổ chức trong v* ngo*i nước, nhằm từng bước hòa nh*p công tác đ*o tạo, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của đất nước trong tương lai.
*
3. Điều kiện l*m việc v* cơ hội việc l*m


L* một nhân viên kế toán, bạn sẽ l*m việc tại bộ ph*n kế toán của các doanh nghiệp, tổ chức v.v...
Thời gian l*m việc của kế toán viên thường theo giờ h*nh ch*nh. Nội dung công việc kế toán *t thay đổi. Nghề kế toán khá ổn định nhưng không có nghĩa l* đơn điệu hay nh*m chán. Công việc đòi hỏi bạn phải bám sát, áp dụng các chế độ ch*nh sách mới của Nh* nước cũng như các quy định mới của đơn vị về quản lý kinh tế, t*i ch*nh. Tức l* công việc n*y cũng rất cần sự năng động, ham học hỏi để tiếp thu những cái mới, tham mưu cho lãnh đạo để đơn vị hoạt động ng*y c*ng hiệu quả.
Để nâng cao cơ hội việc l*m hay tham gia các lớp nghiệp vụ kế toán để có những kinh nghiệm thực tế xem tại website:*gec.edu.vn
Lớp học tại trung tâm*

4. Quá trình phát triển nghề nghiệp



Sau khi ra trường, các bạn sinh viên thường trải qua các bước phát triển nghề nghiệp sau:
Nhân viên kế toán
Đầu tiên, các bạn sẽ l* ứng viên v*o vị tr* nhân viên kế toán các doanh nghiệp, các đơn vị h*nh ch*nh sự nghiệp với công việc kế toán chi tiết như kế toán kho, kế toán thanh toán.
Kế toán tổng hợp
*Để được đưa v*o vị tr* n*y, người kế toán cần có sự hiểu biết bao quát to*n bộ quy trình kế toán của đơn vị, sự am hiểu các quy định về báo cáo t*i ch*nh v* thuế cũng như khả năng phối hợp công việc các nhân viên trong bộ ph*n kế toán.
Kế toán trưởng
Kế toán trưởng không chỉ l* người đứng đầu bộ ph*n kế toán m* còn l* một chức danh ch*nh thức được quy định theo Lu*t Kế toán. Kế toán trưởng chịu trách nhiệm điều h*nh công tác kế toán trong tổ chức, l*p báo cáo t*i ch*nh v* thực hiện các quy định về t*i ch*nh, kế toán trong tổ chức.*


Nguồn: http://my.go.vn/b/viewpost/120736382...he-nghiep-.htm