Hiện nay, hệ thống ngân h*ng đã v* đang phát triển rộng khắp trên nước ta, ng*y c*ng khẳng định vị tr* quan trọng của ng*nh ngân h*ng trong nền kinh tế, t*i ch*nh nước nh*.


V*y để biết được bạn có*học t*i ch*nh ngân*h*ng được hay không các bạn tham khảo những yêu cầu v* tố chất dưới đây.


Có năng khiếu về các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt l* giỏi toán học
Điều n*y rất dễ hiểu bởi l*m trong ng*nh ngân h*ng nghĩa l* bạn luôn tiếp xúc với những con số v* các phép t*nh. Khả năng t*nh toán, tư duy lôgic v* tr* nhớ tốt sẽ giúp bạn rất nhiều khi thực hiện công việc.


Bản t*nh trung thực
Ở bất cứ công việc n*o, thuộc ng*nh nghề gì cũng đều đòi hỏi t*nh trung thực. Song, đối với ng*nh ngân h*ng đòi hỏi n*y l* yêu cầu tiên quyết.
Trong hoạt động ngân h*ng, bạn sẽ phải tiếp xúc h*ng ng*y với khách h*ng, với tiền bạc, với các đối tác. Tất nhiên, sẽ có không *t những “lời đề nghị riêng tư” g*i tới bạn kèm theo những khoản thoả thu*n hấp dẫn. Vì thế nếu ai đó kém trung thực sẽ gặp không *t các khó khăn trong quá trình l*m việc v* tất nhiên l* không có khả năng thăng tiến.


Đức t*nh cần cù, cẩn trọng v* tỉ mỉ
Nếu bạn l* người cẩu thả v* đãng tr*, hãy suy t*nh kỹ lưỡng trước khi chọn nghề ngân h*ng. Chỉ một sai sót nhỏ về con số có thể đẩy bạn v*o vấn đề của một số tiền khổng lồ v* h*ng lô những rắc rối khác.
Cẩn trọng, tỉ mỉ, ch*nh xác tuyệt đối luôn phải l* tôn chỉ hoạt động của những người l*m việc trong lĩnh vực t*i ch*nh, ngân h*ng.


S* dụng máy t*nh th*nh thạo
Hiện nay máy t*nh đã đi v*o mọi ngõ ngách trong công việc h*ng ng*y ở bất kỳ ng*nh nghề n*o. Đối với hoạt động ngân h*ng, yêu cầu n*y c*ng cần thiết.
Bất kỳ nghiệp vụ n*o của ng*nh ngân h*ng cũng đòi hỏi biết s* dụng th*nh thạo máy t*nh. Không có khả năng n*y, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc. Th*m ch* trong một số nghiệp vụ, nếu không s* dụng được máy t*nh thì sẽ không l*m việc được.


Khả năng ngoại ngữ
Trong điều kiện hội nh*p kinh tế mạnh mẽ hiện nay, l*m việc trong ngân h*ng nghĩa l* bạn thường xuyên có khả năng phải tiếp xúc với người nước ngo*i, v* đi kèm với nó l* các hợp đồng, ký kết... tất nhiên cũng s* dụng ngoại ngữ, trong đó tiếng Anh l* chủ yếu.


Năng lực giao tiếp
Năng lực giao tiếp được đặc biệt coi trọng với một nhân viên ngân h*ng giỏi giang. Năng lực giao tiếp của nhân viên ngân h*ng l* khả năng thể hiện mình, biết tiến, lui đúng lúc trong quá trình giao dịch, đ*m phán với đối tác, nh*y cảm, nắm bắt nhanh ý đồ của đối tác, nhẹ nh*ng, mềm mỏng v* kiên quyết khi cần thiết để thuyết phục đối tác.


Khả năng sức khoẻ
Bạn cần có sức bền lớn, khả năng chịu đựng dẻo dai v* một thần kinh tuyệt vời.
Công việc trong ng*nh ngân h*ng thường căng thẳng về thời gian v* phải chịu áp lực lớn, đặc biệt trong những đợt “cao điểm” như đầu hoặc cuối năm... Nếu bạn không có sức khoẻ tốt, thần kinh không vững, bạn sẽ rất dễ lâm v*o tình trạng suy nhược. Bởi vì bạn l* mắt x*ch trong một dây chuyền nên những vấn đề như thế l*m ảnh hưởng không chỉ tới hiệu quả l*m việc của bạn m* cả những người xung quanh.*Xem chi tiết tại:*www.gec.edu.vn


Những tố chất thiên phú ấy cũng chỉ có thể giúp *ch cho bạn sau n*y nếu được qua quá trình rèn luyện của bản thân bạn. Thực tế đã chứng minh, ở không *t các thiên t*i, danh nhân, rất nhiều phẩm chất l* do ch*nh rèn luyện m* có v* có được nghị lực rèn luyện cho mình những phẩm chất cần thiết ch*nh l* phẩm chất đáng quý nhất của con người.

Nguồn: http://daotaogec.blogspot.com/2014/1...-nhung-to.html