Người thư ký v* công việc thư ký đã thay đổi rất nhiều kể từ khi máy t*nh v* các phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ văn phòng xuất hiện.

Phần lớn các*thư ký*đều cảm thấy thoải mái với nhiệm vụ cơ bản của mình như trả lời điện thoại để tìm hiểu v* nắm giữ thông tin, tổ chức các cuộc họp v* thực hiện một loạt các công việc h*nh ch*nh khác. Nhưng ng*y n*y, hầu hết các nhiệm vụ n*y đều thực hiện trên máy t*nh điện t*, v* thư ký phải luôn nâng cao trình độ v* các kỹ năng của mình.Dưới đây l* 5 kỹ năng mới h*ng đầu m* thư ký cần để trở nên chuyên nghiệp:
1. Thư ký g*i v* nh*n email
Email chiếm một vị tr* quan trọng trong hoạt động kinh doanh để trao đổi v* giao dịch, nó đã trở th*nh một công cụ giao tiếp văn phòng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hiểu nghi thức v* cách thức viết v* g*i email hoặc không khai thác hết tiềm năng của chúng. Tạo danh sách địa chỉ mail, thường xuyên dọn dẹp hộp thư của mình, thiết l*p chế độ trả lời tự động l* một số những cách thư điện t* được s* dụng để người thư ký l*m việc hiệu quả hơn.
2. Mạng xã hội
Mạng xã hội không chỉ l* một hoạt động tự do khi có thời gian rảnh rỗi nữa - nhiều công ty đang nắm lấy nó như l* một công cụ kinh doanh trực tuyến mạnh mẽ v* linh hoạt. Một thư ký th*nh công sẽ biết l*m thế n*o để giao tiếp trên tất cả các mạng xã hội phổ biến nhất - Facebook, Twitter v* LinkedIn để cho công việc của mình được hiệu quả v* nhanh chóng.
Lớp học thư ký*
3. Chia sẻ thông tin qua Skype
Điện thoại thông thường không còn l* công cụ tốt nhất để nói chuyện, trao đổi với người khác trên khắp đất nước hoặc trên thế giới. Nhiều công ty đã chấp nh*n dịch vụ điện thoại trực tuyến (truyền tải âm thanh v* giọng nói qua IP, hoặc VoIP) để l*m cho thông tin liên lạc của họ hiệu quả hơn. Các dịch vụ như Skype cung cấp vô số t*nh năng, bao gồm cả cuộc gọi video, tin nhắn nhanh, chia sẻ t*p tin v* nhiều hơn nữa. Ng*y nay một thư ký phải l*m tốt việc thiết l*p cuộc gọi Skype, x* lý với các phần cứng liên quan (webcam, micro v* m*n hình) v* đặt các cuộc gọi qua web.
4. Kế hoạch tổ chức sự kiện trực tuyến
Tổ chức sự kiện trực tuyến l* một trách nhiệm lớn đối với thư ký v* quản lý văn phòng – bao gồm các công việc liên quan đến văn phòng, các cuộc họp của khách h*ng . Tất cả các việc đặt phòng, đặt vé có thể được thực hiện trực tuyến, l*m cho to*n bộ quá trình sắp xếp hợp lý hơn v* hiệu quả. Một người thư ký phải l*m tốt việc đặt vé đi du lịch, chỗ ở, địa điểm, ăn uống, dịch vụ (như thuê xe hoặc chụp ảnh). Ngo*i ra, họ còn có thể s* dụng công cụ lịch trực tuyến để đảm bảo chắc chắn rằng tất cả mọi người đều có bản kế hoạch được c*p nh*t từng ng*y. Tham gia thêm các khóa học tại website:*gec.edu.vn
5. Quản lý thông tin kĩ thu*t số
T*i liệu kinh doanh được chuyển dịch sang các định dạng số ng*y một nhiều hơn. Một người quản lý hay thư k* văn phòng phải có kĩ năng trong việc lưu trữ, tổ chức x* l*, truy c*p v* quản l* thông tin số. Điều n*y không chỉ áp dụng cho các t*i liệu được lưu trên máy t*nh m* còn áp dụng trên các công cụ lưu giữ t*i liệu trực tuyến như Google Docs v* Dropbox. Nó giúp cho việc lưu giữ t*i liệu được b* m*t v* có thể truy c*p dễ d*ng khi s* dụng.

Nguồn: http://blog.tamtay.vn/entry/view/975...-HIeU-QUA.html