1. Quản trị kinh doanh

Lựa chọn ng*nh Quản trị kinh doanh l* một quyết định sáng suốt để xây dựng cơ hội việc l*m thênh thang ở nhiều ng*nh nghề khác nhau. Sinh viên chuyên ng*nh Quản trị kinh doanh được đ*o tạo theo mô hình chất lượng cao không những được học chương trình tân tiến vượt trội m* còn được trang bị nguồn kiến thức dồi d*o trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:
- Quản trị dự án: kiến thức cơ bản về quản trị một dự án đầu tư, từ việc quản lý đội ngũ, tổ chức thực hiện dự án, l*p tiến độ thực hiện dự án, kiểm soát dự án cho đến kết thúc dự án
- Quản trị kinh doanh quốc tế: người học nắm vững phương thức hoạt động của các công ty đa quốc gia trong môi trường quốc tế hóa v* to*n cầu hóa, phương pháp thiết l*p v* triển khai chiến lược kinh doanh quốc tế của công ty đa quốc gia, phương pháp nghiên cứu chiến lược hoạt động kinh doanh quốc tế: chiến lược sản xuất, marketing, nhân lực, t*i ch*nh quốc tế.
- Quản trị marketing: thực hiện tiến trình marketing bao gồm: phân t*ch – hoạch định – thực hiện – kiểm tra. Người học có thể phân t*ch các cơ hội thị trường, phân khúc thị trường, chọn thị trường mục tiêu phù hợp với mục tiêu v* nguồn lực của doanh nghiệp; có khả năng hoạch định chiến lược marketing, triển khai marketing – mix, kế hoạch marketing h*ng năm…
- Quản trị rủi ro: người học hiểu được thế n*o l* rủi ro trong kinh doanh; các loại rủi ro thường thấy, cách nh*n dạng, đo lường v* kiểm soát rủi ro, kỹ thu*t t*i trợ rủi ro v* các phương pháp x* lý rủi ro..
2. Các hoạt động trong ng*nh

Quản trị kinh doanh l* việc thực hiện các h*nh vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của một hoặc một số doanh nghiệp trong một ng*nh n*o đó.
Trong kinh doanh, quản trị bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình v* tối đa hóa "hiệu suất" hoặc/ v* "quản lý hoạt động kinh doanh" bằng quá trình tư duy v* ra quyết định của nh* quản lý. Quản lý có thể được định nghĩa l* quá trình phổ quát của con người v* tổ chức nhằm s* dụng có hiệu quả các nguồn lực để hoạt động v* đạt được các mục tiêu.
Quản trị viên l* danh hiệu chung chỉ các cấp, các chức danh quản lý của các công ty hoặc quản lý chung, các thư ký; người báo cáo cho Ban giám đốc. Đây l* chức danh, nhưng trong nhiều doanh nghiệp, chức danh n*y liên quan đến quản lý t*i ch*nh, nhân sự v* quản lý hệ thống thông tin dịch vụ l* để thể hiện vai trò "quản lý" chung.Tham gia lớp học tại website: gec.edu.vn
Trong một số tổ chức, phân t*ch, quản lý được xem như một nhóm các thủ tục h*nh ch*nh, cụ thể kết hợp với các kỹ thu*t v* các yếu tố trong một tổ chức hoạt động của. Nó đứng phân từ chiến lược điều h*nh hay l*m việc.
3.Học quản trị kinh doanh hiệu quả

Để học quản trị kinh doanh hiệu quả, bạn nên tìm cách dự phần, tham gia v*o môi trường kinh doanh. Bằng cách ngo*i giờ học, bạn có thể phụ cha mẹ bán h*ng, tình nguyện đến giúp họ h*ng những người có cơ sở kinh doanh, hoặc xin đi l*m thêm tại các cơ sở buôn bán, kinh doanh, hoặc tự mình tổ chức kinh doanh nhỏ.Bằng cách đó trong quá trình học khi tiếp xúc với những concept mới về kinh doanh, marketing hoặc thương hiệu… bạn có thể chiêm nghiệm, liên tưởng đến hoạt động kinh doanh m* bạn đang tham gia v* sẽ cảm thấy dễ hiểu hơn những người không tham gia hoạt động kinh doanh.
Học quản trị kinh doanh
Học lý thuyết cơ bản cộng với một *t trãi nghiệm kinh doanh thôi có lẽ cũng chưa ăn thua, vì lý thuyết quản trị kinh doanh l* sự t*p hợp của nhiều hệ thống lý lu*n v* nghiên cứu khoa học khác nhau, l* sự đúc kết những tinh hoa của nền kinh tế thị trường, người ta liên tục khám phá thêm những điều mới v* bổ sung theo thời gian. Như v*y học marketing l* một sự nghiệp cả đời chứ không có điểm dừng.Học quản trị kinh doanh không chỉ để biết lý thuyết m* để l*m quản trị kinh doanh (ứng dụng v*o thực tế).

Nguồn: http://gec.edu.vn/hoc-quan-tri-kinh-doanh.html