1. Học xuất nh*p khẩu

Trong hệ thống ng*nh nghề, ng*nh kinh doanh xuất nh*p khẩu có thể gọi l* ng*nh thời thượng. Một số ng*nh thuộc lĩnh vực ngoại thương đang l* ng*nh nóng với mức thu nh*p cao, môi trường l*m việc năng động, hiện đại v* cơ hội được tiếp xúc, hợp tác quốc tế.
********* Thống kê về nhu cầu nhân lực trực tuyến trên website của VietnamWorks cho thấy: Xuất – nh*p khẩu luôn l* ng*nh có nguồn cung cao hơn nhu cầu tuyển dụng trực tuyến. Sự có mặt thường xuyên của ng*nh n*y trong top ng*nh nghề có mức độ cạnh tranh cao nhất cho thấy nh* tuyển dụng có nhiều lợi thế khi tuyển nhân sự trong ng*nh n*y. Ngược lại, người tìm việc phải th*t sự xuất sắc mới chinh phục được nh* tuyển dụng.
********** Do đó khóa học xuất nh*p khẩu thực tế n*y nhằm* đáp ứng ứng nhu cầu về nguồn nhân lực thuộc lĩnh vực xuất nh*p khẩu, giúp các ứng viên ghi điểm để chinh phục nh* tuyển dụng bằng kiến thức v* kỹ năng của mình. Ngo*i ra, khóa học còn đ*o tạo cho các cán bộ nhân viên hiện đang l*m trong ng*nh nhưng chưa có nền tảng kiến thức vững chắc cũng như* chưa hiểu hết nội dung của to*n bộ quy trình l*m h*ng xuất nh*p khẩu.
2. Nôi dung giảng dạy

Thực h*nh soạn thảo một hợp đồng xuất nh*p khẩu
Nghiệp vụ ngoại thương, thanh toán quốc tế, cách thức mở L/C – TTR (điều kiện thương mại quốc tế: FOB-CIF…Giới thiệu incoterms mới nhất của phòng thương mại quốc tế)
Nghệ thu*t v* tâm lý giao tiếp (Đ*m phán v* giao dịch trong kinh doanh xuất nh*p khẩu- hải quan)
V*n tải v* giao nh*n trong xuất nh*p khẩu
Hướng dẫn l*p tờ khai hải quan,
Thuế xuất nh*p khẩu
Lu*t thương mại.
Sự khác biệt trong đ*o tạo : Dạy từ* cơ bản đến chuyên sâu, lý thuyết v* thực h*nh song song với nhau tạo nên nền tảng vững chắc để các học viên có thể x* lý chứng từ* trong mọi tình huống.Với 1 khóa học nhưng bạn đã được học 1 khóa học đầy đủ hệ thống từ cơ bản đến nâng cao, rút ngắn thời gian v* công sức phải học nhiều khóa học. Chi tiết các khóa học tại website: gec.edu.vn
3. Công việc của nhân viên xuất nh*p khẩu

- Ho*n tất các thủ tục v* chứng từ xuất nh*p khẩu h*ng hóa như: hợp đồng mua bán, bộ chứng từ v*n chuyển, bộ chứng từ xuất nh*p khẩu, các thủ tục thanh toán, các thủ tục giao nh*n h*ng hóa …
- Lưu trữ v* theo dõi hồ sơ xuất nh*p khẩu.
Môi trường công việc
Nhân viên xuất nh*p khẩu thường l*m việc trong một môi trường năng động, thường xuyên tiếp xúc, giao dịch với nhiều khách h*ng, đối tác trong v* ngo*i nước.
Những tố chất cần thiết
- Giỏi ngoại ngữ;
- Năng động;
- Am hiểu các thủ tục hải quan, xuất nh*p khẩu;
- Am hiểu lu*t pháp quốc tế về ngoại thương.
Triển vọng nghề nghiệp
Công việc ổn định, thu nh*p khá cùng với các khoản thu nh*p phụ từ việc thực hiện các thủ tục hải quan, thủ tục giao nh*n h*ng. Tuy nhiên, nghề nhân viên xuất nh*p khẩu *t có cơ hội thăng tiến lên các vị tr* quản lý cao hơn.

Nguồn: http://gec.edu.vn/khai-bao-thue-chuyen-nghiep.html