1. Kế toán l* gì ?

Kế toán l* một khoa học thông tin được s* dụng để thu th*p, phân loại, x* lý dữ liệu t*i ch*nh cho các tổ chức v* cá nhân.
Kế toán l* công cụ trong các tổ chức như một phương tiện xác định sự ổn định t*i ch*nh.
Kế toán có trách nhiệm xác định tổng t*i sản, lợi nhu*n, v* t*nh thanh khoản của một tổ chức. Nếu không có kế toán, tổ chức sẽ không có cơ sở hoặc nền tảng m* trên đó h*ng ng*y v* quyết định d*i hạn có thể được thực hiện. Ngân sách cho các hoạt động tiếp thị, lợi nhu*n tái đầu tư, nghiên cứu v* phát triển, tăng trưởng v* công ty tất cả xuất phát từ công việc của kế toán. Kế toán l* một trong những nghề lâu đời nhất v* uy t*n nhất trên thế giới, v* kế toán có thể được tìm thấy trong tất cả các ng*nh công nghiệp giải tr* từ y học.
Đ*o tạo kế toán trong thời buổi xu thế hội nh*p yêu cầu phải có những cách đ*o tạo riêng nhằm phù hợp với xu hướng hiện tại. Thực h*nh đạo đức v* chuyên nghiệp tạo th*nh một hình ảnh rõ r*ng về t*i ch*nh của một doanh nghiệp v* cho phép các nh* quản lý đưa ra quyết định, các nh* đầu tư giữ đến ng*y về những diễn biến trong kinh doanh, v* giữ cho kinh doanh có lợi nhu*n. Đây cũng l* một trong những ng*nh nghề lâu đời nhất; các doanh nghiệp đã được thực h*nh chiếm h*ng ng*n năm. Máy t*nh bảng hình nêm từ lưỡi liềm m*u mỡ, v* dụ, cho thấy bằng chứng rõ r*ng về các thực h*nh n*y.
2. Nội dung đ*o tạo kế toán ngắn hạn

– Học các quản lý thủ tục mua hoá đơn, đặt in hoá đơn
– Học cách t*nh thuế, kê khai thuế ( Báo cáo thuế tháng, quý, năm)
– Học cách hạch toán thực tế v*o sổ sách, l*p báo cáo t*i ch*nh
Đặc biệt hơn : Dạy thủ thu*t kế toán, thủ thu*t cân đối lãi lỗ cho doanh nghiệp
– Dạy trên chứng từ thực tế theo chế độ kế toán mới nhất
– Hướng dẫn kỹ năng quyết toán thuế khi cơ quan thuế xuống kiểm tra v* các tình huống v* điều chinh thuế khi kế toán l*m ra sai sót nhầm lẫn
– Giáo viên hướng dẫn l* các giảng viên của Trường ĐH kinh tế có kinh nghiệm lâu lăm trong lĩnh vực kế toán
– Mỗi khoá học từ 30 – 40 buổi tuỳ theo đối tượng học viên
– Không giới hạn thời gian thực h*nh trên máy đến khi th*nh thạo mọi kỹ năng
Mục tiêu v* phương pháp học
– Lớp học kế toán thực h*nh tổng hợp với phương châm “ Học lý thuyết để nắm rõ bản chất, học thực h*nh để giỏi nghiệp vụ”
– Hệ thống lý thuyết kết hợp với các tình huông thương xuyên xảy ra ở các doanh nghiệp
– Thực h*nh bằng tay v* trên máy bằng các công cụ như Excel, phần mềm Fast, Misa, Bravo….
– Hỏi v* đáp theo yêu cầu của mỗi học viên trong mỗi buổi học
– Đ*o tạo cho các bạn từ căn bản đến nâng cao trên chứng từ thực tế
– Không giới hạn thời gian thực h*nh trên máy đên khi các bạn có tất cả kỹ năng về một kế toán chuyên nghiệp. Tham khảo thêm các khóa đ*o tạo kế toán ngắn hạn tại website: gec.edu.vn
3. Kết quả đạt được sau khóa đ*o tạo kế toán

Học viên sẽ nắm vững cách thức thiết l*p sổ sách, chứng từ, định khoản, v*o sổ v* lưu chứng từ vững chắc sau khi kết thúc thực h*nh trên máy
– Học viên có thể tự mình thực hiện trọn vẹn các Báo cáo thuế h*ng tháng, Báo cáo thuế thu nh*p doanh nghiệp h*ng quý, Báo cáo t*i ch*nh v* Quyết toán thuế cuối năm, theo đúng các chuẩn mực v* quy định hiện h*nh.
– Học xong lớp học tại văn phòng có kết quả bằng 2 năm kinh nghiệm. Học viên tự tin khi đi phỏng vấn tuyển dụng v* l*m chủ công việc kế toán, có thể tư vấn cho giám đốc về tình hình T*i ch*nh của doanh nghiệp.
– Biết cách hoạch định kế hoạch phát triển nghề nghiệp lâu d*i.Đ*o tạo kế toán khác nhau, tùy thuộc v*o từng trung tâm* Tại GEC, sau khi tham gia khóa học các bạn đều đạt được* chứng nh*n kế toán , người phải vượt qua một b*i kiểm tra do nh* nước của họ. Họ có thể, lần lượt, giám sát nhân viên có đ*o tạo kế toán, nhưng những người không được xác nh*n đầy đủ. Một kế toán trưởng đơn giám sát to*n bộ bộ ph*n, v* đảm bảo rằng công việc đang được thực hiện một cách kịp thời v* ch*nh xác. Thông thường, người đứng đầu bộ ph*n thực hiện một vai trò quan trọng trong một công ty, v* thường xuyên sẽ gặp người đứng đầu của công ty hoặc hội đồng quản trị để giữ cho họ thông báo.


Nguồn: http://gec.edu.vn/ke-toan-truong.html