1 . Kế toán trưởng l* gì v* đ*o tạo kế toán

Bước chân v*o ng*nh kế toán chắc hẳn ai cũng đặt cho mình mục tiêu trở th*nh kế toán trưởng của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng đạt được mục tiêu n*y. Vị tr* kế toán trưởng đòi hỏi rất cao, đặc biệt l* những phẩm chất bắt buộc phải có của một người lãnh đạo cũng như một nhân viên tham mưu của ban Giám đốc (trực tiếp l* Giám đốc t*i ch*nh).
Kế toán trưởng l* một người có vị tr* cao trong Doanh nghiệp, đây cũng l* vị tr* mơ ước của rất nhiều người, l* người* hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, điều chỉnh những công việc m* các kế toán viên đã l*m sao cho hợp lý nhất. Bạn muốn l*m một kế toán trưởng giỏi, bạn cần phải biết đ*o tạo kế toán trưởng l*m những công việc gì? v* điều rất cần l* bạn phải học hỏi kinh nghiệm l*m kế toán trưởng từ những người đi trước.Đ*o tạo kế toán trưởng giúp người mới ra trường có kinh nghiệm nhiều hơn về lĩnh vực học.
V*y kinh nghiệm l*m kế toán trưởng bạn cần học có những gì?
Trước tiên, để trở th*nh một kế toán trưởng có năng lực bạn cần nắm rõ những
2. Công việc m* một người kế toán trưởng phải l*m

H*ng tháng:
Xây dựng v* thiết l*p các báo cáo Kế toán
Theo dõi, hoạch định v* tổ chức kiểm tra các nghiệp vụ kế toán, sổ sách chứng từ
Kiểm tra bảng lương, bảo hiểm, hợp đồng lao động
Tham mưu Chi ph* hoạt động sản xuất kinh doanh hay chi ph* thuế phát sinh do hóa đơn đầu v*o chưa về hay hóa đơn đầu v*o bị ghi sai thông tin. Mọi rủi ro trong tương lai thuộc thẩm quyền kế toán biết được thì thông báo sớm cho người Quản Lý Điều H*nh Cty để giải quyết vấn đề phát sinh.đ*o tạo kế toán
H*ng quý:
Kiểm tra báo cáo tình hình s* dụng hóa đơn
Kiểm tra tờ khai tạm t*nh thuế Thu nh*p Doanh nghiệp
Kiểm tra chi ph*, doanh thu h*ng quý v* báo cáo cho ban điều h*nh công ty
H*ng năm:
L*m báo cáo quyết toán thuế thu nh*p doanh nghiệp
L*m báo cáo t*i ch*nh
Kinh nghiệm l*m kế toán trưởng có được từ đâu?
Bên cạnh việc hiểu rõ những công việc m* kế toán trưởng phải l*m, muốn có kinh nghiệm l*m kế toán trưởng bạn cũng cần phải hiểu rõ những trách nhiệm cũng như quyền hạn của một kế toán trưởng trong doanh nghiệp để từ đó xác định cho mình được: Chi tiết tại website: gec.edu.vn
L* một kế toán trưởng đồng nghĩa với việc bạn phải sở hữu một sức khỏe th*t dẻo dai, khả năng luôn giữ tinh thần tỉnh táo, sáng suốt trước khối lượng công việc d*y đặc v* dồn d*p v*o những thời điểm nóng trong năm. Biết cách quản lý thời gian giúp bạn ho*n th*nh công việc đúng thời hạn v* tránh sai sót do hấp tấp mang lại. Vì những con số luôn phức tạp v* đôi khi mang t*nh đánh đố trong từng chi tiết nhỏ nên đức t*nh cẩn th*n l* đòi hỏi phải có đối với một nhân viên đ*o tạo kế toán v* c*ng cao hơn đối với một kế toán trưởng, người sẽ đứng mũi chiều s*o khi sự cố xảy ra.
*Công việc của kế toán l* x* lý các con số liên quan đến tiền bạc nên chỉ cần sai xót một chút thôi l* bạn có thể gây ra những h*u quả khôn lường cho doanh nghiệp của mình vì v*y cẩn th*n l* vô cùng quan trọng.
3. Kỹ năng của một kế toán trưởng

Chỉ đạo trực tiếp các công việc của kế toán viên
Được đề nghị về vấn đề tuyển dụng, khen thưởng, kỷ lu*t các kế toán viên trong công ty
Yêu cầu các đ*o tạo kế toán viên nộp các báo cáo kế toán, những t*i liệu cần thiết liên quan
Các báo cáo về kế toán, các chứng từ, hay bất kỳ giấy tờ n*o liên quan đến kế toán đều phải có chữ ký của kế toán trưởng mới hợp pháp
Để có kinh nghiệm l*m kế toán trưởng bạn cần l*m gì. Tham gia các khóa học nghiệp vụ đ*o tạo kế toán
Ngo*i việc tìm hiểu kỹ những trách nhiệm, những quyền hạn cũng như công việc của người kế toán trưởng, bạn cũng cần trau dồi cho mình những kỹ năng công việc cần thiết* như:
Kỹ năng chuyên môn
Kỹ năng về máy t*nh v* tiếng anh
Kỹ năng tư duy
Kỹ năng chịu đựng áp lực công việc
Kỹ năng giao tiếp v* ứng x*

Nguồn: http://gec.edu.vn/ke-toan-truong.html