1. Đ*o tạo kế toán ngắn hạn

Kế toán ngắn hạn: Những người tham gia v*o khu vực l*m việc n*y cho một loạt các khách h*ng bao gồm cả các doanh nghiệp, tổ chức ch*nh phủ, các tổ chức phi lợi nhu*n, hoặc khách h*ng cá nhân.
Họ thường nh*n được chứng nh*n l* Kế toán Công chứng v* l*m việc độc l*p hoặc l* th*nh viên của một công ty kế toán. Họ cung cấp một phạm vi bằng các dịch vụ, bao gồm tư vấn về thuế, kế toán, kiểm toán.
Một số có thể giúp các doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhu*n bằng cách tư vấn cho họ về thuế, v* dụ cho thấy chi ph* được khấu trừ thuế hoặc cung cấp tư vấn để giúp ban giám đốc đưa ra quyết định tốt hơn. Người khác có thể giúp các công ty trong việc đánh giá lợi *ch đ*o tạo kế toán của nhân viên, bảo hiểm, bồi thường, phát triển các chương trình cho các dữ liệu kế toán, chế biến, hoặc bảo vệ t*i sản. Người khác có thể kiểm toán thông tin t*i ch*nh v* chuẩn bị báo cáo cho chủ đầu tư hoặc các quan chức để cho thấy rằng hoạt động t*i ch*nh của họ đã được thực hiện v* báo cáo đúng cách.
Kế toán pháp y l* một chi nhánh của kế toán công giao dịch với hoạt động tội phạm như gian l*n, biển thủ, tranh chấp pháp lý, r*a tiền, hay phá sản. Phân t*ch v* điều tra những tội ác n*y đòi hỏi phải có nh*n thức về kế toán t*i ch*nh cùng với kiến thức về các kỹ năng pháp lu*t v* điều tra. Kế toán pháp y thường xuyên l*m việc với các cán bộ thực thi pháp lu*t v* các lu*t sư v* l* nhân chứng chuyên môn trong các tòa án của pháp lu*t.
*Một số vụ bê bối liên quan đến đ*o tạo kế toán công đã dẫn đến pháp lu*t mới của liên bang. Pháp lu*t n*y nói rằng các công ty cung cấp dịch vụ kiểm toán cho một công ty cũng không thể cung cấp tư vấn trong các lĩnh vực khác như đầu tư, pháp lu*t, nguồn nhân lực, hoặc công nghệ. Họ có thể, tuy nhiên, vẫn còn cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực thuế, cung cấp các dịch vụ cho các khách h*ng khác, v* cung cấp tư vấn cho các th*nh viên của công ty của riêng mình.
2. Tác nhân trong kế toán

Những kế toán cung cấp dịch vụ trong việc báo cáo v* phân t*ch dữ liệu t*i ch*nh cho công ty của họ. Họ được luân phiên gọi l* tư nhân, kế toán doanh nghiệp, công nghiệp, hoặc chi ph*. Họ thường l*m việc như một chuyên gia trong một đội ngũ điều h*nh m* l*m cho quyết định quan trọng về mở rộng sản xuất, l*p kế hoạch chiến lược.
Họ cũng có thể tham gia v*o dự toán ngân sách, tối đa hóa chi ph* v* sản xuất, v* đánh giá hiệu suất của nhân viên v* thiết bị. Họ cũng dự thảo báo cáo cho lợi *ch bên ngo*i như các cổ đông, ngân h*ng v* cơ quan chức năng. Thường họ l*m việc trong bộ ph*n kế toán, nơi họ có thể được tham gia v*o kế hoạch chiến lược, ngân sách, đ*o tạo kế toán cho các chi ph*, hoặc phân t*ch.
Kế toán ch*nh phủ / Kiểm toán: Họ l*m việc cho các cơ quan ch*nh phủ ở cấp liên bang, tiểu bang hay địa phương, hoặc cho các công ty, cá nhân được quy định bởi ch*nh phủ hoặc txed. Những người l*m việc trực tiếp cho ch*nh phủ đảm bảo rằng thu nh*p v* chi tiêu phù hợp v* hợp pháp.
Máy t*nh l* những tác nhân lớn nhất của sự thay đổi trong đ*o tạo kế toán. Họ đang l*m cho hầu hết các khu vực hiệu quả v* ch*nh xác hơn. Họ cung cấp các mẫu v* hình thức tiêu chuẩn cho các giao dịch v* hồ sơ v* tổ chức dữ liệu tốt hơn.
Tăng truy c*p dữ liệu của một công ty đ*o tạo kế toán cho phép để có thể truy c*p nhanh đến các thông tin m* họ cần để l*m công việc của họ một cách hiệu quả, v* phần mềm kế toán mới l*m cho công việc hiệu quả hơn v* thú vị bằng cách loại bỏ rất nhiều công việc thủ công. Họ cũng giải quyết các vấn đề về địa lý thông qua World Wide Web. Như v*y, kế toán hiện đại cần phải được th*nh thạo với các chương trình máy t*nh v* s* dụng internet. Nhiều kế toán viên th*m ch* chuyên viết các chương trình hoặc x* lý sự cố các chương trình hiện có. Một số kế toán th*m ch* còn tham gia v*o các kh*a cạnh kỹ thu*t như phát triển hoặc triển khai hệ thống công nghệ v* duy trì mạng lưới.Chi tiết tại website: gec.edu.vn
*3. Kế toán & Kiểm toán nghiệp Hồ Sơ

Kế toán v* kiểm toán viên được chủ yếu liên quan đến việc duy trì độ ch*nh xác t*i ch*nh cho các doanh nghiệp, khách h*ng cá nhân v* ch*nh phủ. Nhiệm vụ công việc được thay đổi trong bốn lĩnh vực ch*nh của kế toán - quản lý, công khai, kiểm toán nội bộ, kế toán của ch*nh phủ.
Cải tiến trong công nghệ đã dẫn đến gói phần mềm đ*o tạo kế toán đặc biệt, giúp đơn giản hóa việc quản lý dữ liệu v* lưu trữ hồ sơ bên công tác kế toán. Lần lượt, kế toán v* kiểm toán viên đang ng*y c*ng kêu gọi để thực hiện công việc kỹ thu*t, chẳng hạn như mạng máy t*nh kiểm toán hoặc phát triển một doanh nghiệp 'kế hoạch công nghệ có liên quan đến t*i ch*nh.
Một ng*y trong cuộc sống của Kế toán & Kiểm toán viên
Kế toán v* kiểm toán viên thường l*m việc một tuần 40 giờ tiêu chuẩn trong một khung cảnh văn phòng điển hình. Một số có thể l*m việc nhiều giờ hơn v* mang về nh* l*m việc của mình với họ, nhất l* những người tự l*m chủ hoặc có một cơ sở khách h*ng lớn. Du lịch có thể được yêu cầu cho kế toán l*m việc tại nhiều công ty hoặc những người l*m việc cho các công ty kế toán công cộng hoặc cơ quan ch*nh phủ.
Mùa thuế bổ sung có thể yêu cầu nhiều giờ cho kế toán l*m việc như các chuyên gia thuế. Việc l*m nghề tự do cũng rất phổ biến trong thời gian n*y, đặc biệt l* đối với kế toán tự l*m chủ.
Tư vấn t*i ch*nh cá nhân đang được phổ biến như nhiều khách h*ng hơn cần, trung thực, cá nhân có thẩm đáng tin c*y hoặc các công ty. Cán bộ t*i ch*nh cá nhân cung cấp dịch vụ trong việc chuẩn bị các loại thuế, ngân sách cá nhân, v* kế hoạch nghỉ hưu. Họ cũng có thể giúp khách h*ng phát triển danh mục đầu tư, hiệu quả s* dụng t*i sản, v* hướng dẫn về công nh*n v* giảm thiểu rủi ro. Tuy nhiên, các quy định ngăn chặn kế toán của cả hai cung cấp các dịch vụ v* chuẩn bị báo cáo t*i ch*nh cho các khách h*ng tương tự.


Nguồn: http://gec.edu.vn/ke-toan-truong.html