1. Tìm hiểu về lĩnh vực kế toán
Lĩnh vực kế toán thường được coi như một bộ quy tắc kinh doanh phức tạp v* số vô t*n. Cũng trong ngắn hạn, nó được. Tôi nói rằng chỉ đùa, mặc dù. Kế toán, tại trái tim của nó, thực sự l* một t*p hợp các khái niệm v* nguyên tắc rất đơn giản. Một khi bạn hiểu những điều cơ bản của kế toán, bạn sẽ có thể nắm bắt chỉ l* về bất kỳ doanh nghiệp hay khái niệm kế toán. Tôi nhìn thấy nó chỉ phù hợp khi chúng tôi bắt đầu đ*o tạo kế toán của chúng tôi ngay từ đầu với mục đ*ch kế toán t*i ch*nh.
Phần n*y tất nhiên kế toán của tôi giải th*ch các nguyên tắc cơ bản của kế toán như xác định các hoạt động kinh doanh, ghi giao dịch, v* hiểu biết hệ thống kế toán kép. Tôi hướng dẫn bạn qua những điều cơ bản của các t*i khoản, các tạp ch*, v* sổ cái cũng như các yếu tố báo cáo t*i ch*nh. Về cơ bản, các phần cơ bản sẽ cho bạn một sự hiểu biết về các điều khoản kế toán tổng hợp có các khối xây dựng của kiến ​​thức*đ*o tạo*kế toán của bạn.Kế toán*l* nghiên cứu về cách các doanh nghiệp theo dõi thu nh*p v* t*i sản của họ theo thời gian. Kế toán tham gia v*o một loạt các hoạt động bên cạnh việc chuẩn bị báo cáo t*i ch*nh v* các giao dịch kinh doanh thu âm bao gồm cả chi ph* t*nh toán v* đạt hiệu quả từ công nghệ mới, tham gia v*o các chiến lược sáp nh*p v* mua lại, quản lý chất lượng, phát triển v* s* dụng hệ thống thông tin để theo dõi hoạt động t*i ch*nh, chiến lược thuế, v* lợi *ch chăm sóc sức khỏe quản lý.
2. Đối tượng tham gia lớp học kế toán ngắn hạn
– Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngh*nh kế toán chưa có nghiệp vụ kế toán thực tế
– Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngh*nh khác muốn chuyển sang l*m kế toán
– Các bạn đang đi l*m kế toán cảm thấy chưa vững chắc về nghiệp vụ kế toán
– Giám đốc các doanh nghiệp có nhu cầu học để đọc v* phân t*ch báo cáo t*i ch*nh
Nội dung lớp học kế toán ngắn hạn
– Học các quản lý thủ tục mua hoá đơn, đặt in hoá đơn
– Học cách t*nh thuế, kê khai thuế ( Báo cáo thuế tháng, quý, năm)
– Học cách hạch toán thực tế v*o sổ sách, l*p báo cáo t*i ch*nh
Đặc biệt hơn : Dạy thủ thu*t kế toán, thủ thu*t cân đối lãi lỗ cho doanh nghiệp
– Dạy trên chứng từ thực tế theo chế độ kế toán mới nhất
– Hướng dẫn kỹ năng quyết toán thuế khi cơ quan thuế xuống kiểm tra v* các tình huống v* điều chinh thuế khi kế toán l*m ra sai sót nhầm lẫn
– Giáo viên hướng dẫn l* các giảng viên của Trường ĐH kinh tế có kinh nghiệm lâu lăm trong lĩnh vực kế toán
– Mỗi khoá học từ 30 – 40 buổi tuỳ theo đối tượng học viên
– Không giới hạn thời gian thực h*nh trên máy đến khi th*nh thạo mọi kỹ năng
Mục tiêu v* phương pháp học
– Lớp học kế toán thực h*nh tổng hợp với phương châm “ Học lý thuyết để nắm rõ bản chất, học thực h*nh để giỏi nghiệp vụ”
– Hệ thống lý thuyết kết hợp với các tình huông thương xuyên xảy ra ở các doanh nghiệp
– Thực h*nh bằng tay v* trên máy bằng các công cụ như Excel, phần mềm Fast, Misa, Bravo….
– Hỏi v* đáp theo yêu cầu của mỗi học viên trong mỗi buổi học
– Đ*o tạo cho các bạn từ căn bản đến nâng cao trên chứng từ thực tế
– Không giới hạn thời gian thực h*nh trên máy đên khi các bạn có tất cả kỹ năng về một kế toán chuyên nghiệp
3. Kết quả đạt được
Có rất nhiều để có được ra khỏi một công việc trong kế toán. Có lẽ quan trọng nhất: bạn sẽ học cách kinh doanh hoạt động. Việc l*m kế toán cung cấp việc k*ch th*ch v* thách thức không ngừng phát triển. Vì kế toán d*nh nhiều thời gian tìm kiếm dưới mũ trùm của các doanh nghiệp họ thực sự tìm hiểu các loại hạt v* bu lông của doanh nghiệp.Các khóa học*nghiệp vụ kế toán tại*website: gec.edu.vn
Nó không có gì ngạc nhiên khi nhiều cầu thủ th*nh công trong kinh doanh đã bắt đầu sự nghiệp của họ trong công việc kế toán. Nó cũng không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các sĩ quan trưởng t*i ch*nh của các t*p đo*n lớn có một nền tảng trong kế toán. Một kế toán được vị tr* ho*n hảo để trở th*nh một giám đốc t*i ch*nh bởi vì người đó có thể có sự hiểu biết tốt nhất của những gì ổ đĩa kinh doanh v* lợi nhu*n trong một công ty.
Nó cũng đáng ghi nhớ rằng kế toán đang thiếu lâu năm. Việc l*m kế toán có rất nhiều ngay cả trong nền kinh tế yếu kém hiện nay v* số tiền cho kế toán được đ*o tạo tốt l* tốt. Thuế, kiểm toán, sổ sách kế toán sẽ luôn luôn cần phải được thực hiện. Với những vụ bê bối t*i ch*nh khác nhau trong những năm gần đây, lĩnh vực n*y đã được mở rộng.Để bắt đầu sự nghiệp của bạn, công việc kế toán đầu tiên của bạn rất có thể sẽ được ở một công ty kế toán công cộng như Ernst & Young hoặc PriceWaterhouseCoopers . Hầu hết mọi người không l*m cho đối tác tại các công ty kế toán công nhưng kinh nghiệm v* đ*o tạo có thể được xuất sắc. Từ đó, nhiều di chuyển v*o sự nghiệp với một sự t*p trung kế toán trong doanh nghiệp hoặc ch*nh phủ.

Nguồn: http://www.gec.edu.vn/ke-toan-truong.html