hiều cha mẹ thường chủ quan khi trẻ kêu đau bụng th́ cho rằng đó là đau bụng giun hay rối loạn tiêu hóa. Hiện nay, viêm loét dạ dày tá tràng không c̣n là hiện tượng hiếm gặp ở trẻ em nữa, đặc biệt là trẻ ở độ tuổi bốn đến tám, theo nhiều bác sĩ của bệnh viện nhi . Nguyên nhân chủ yếu là do chế độ dinh dưỡng sinh hoạt không đúng cách của cha mẹ đă vô t́nh khiến dạ dày của trẻ yếu đi mỗi ngày. Nếu lần tiếp theo trẻ lại gặp vấn đề với dạ dày th́ cha mẹ hăy thử những liệu pháp tự nhiên sau ngay tại nhà nhé hiệu quả lắm :


Bạn có thể dùng những bài thuốc đơn giản dưới đây để chữa bệnh đau dạ dày ở trẻ :


Cách chữa trị đau dạ dày đơn giản cho bé tại nhà


Chườm ấm


Để làm giảm khó chịu ở dạ dày cho trẻ, cha mẹ trẻ hăy sử dụng một chai nước ấm hoặc tắm nước ấm cho trẻ v́ điều này sẽ khiến trẻ dễ chịu và thoải mái hơn. Hoặc bạn có thể đặt một túi sưởi ấm lên trên bụng của trẻ với nhiệt độ vừa phải.


Xoa bóp cho bé

Để giúp trẻ dễ chịu hơn và giảm những cơn đau cho trẻ, bạn có thể xoa bóp nhẹ nhàng cho trẻ bằng cách sử dụng dầu ấm hoặc dầu ôliu. Bạn nên xoa bóp dạ dày nhẹ nhàng theo ṿng tṛn hướng chiều kim đồng hồ.


Nước gừng và mật ong


Gừng là một biện pháp khắc phục tại nhà tuyệt vời để điều trị cơn đau dạ dày cho trẻ. Bạn có thể pha 1/4 muỗng cà phê nước gừng tươi cùng với 1/2 muỗng cà phê mật ong và cho trẻ uống 2 lần/ ngày để giúp giảm bớt các vấn đề tiêu hóa – nguyên nhân gây nên chứng đầy hơi, đau bụng, cơn ho hoặc những cơn đau khác trong dạ dày. Tuy nhiên gừng không nên được sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi.


Chữa trào ngược dạ dày có những triệu chứng điển h́nh ợ hơi, ợ chua


Nghệ 10g, trần b́ 12g, khổ sâm 12g, hương phụ 10g, bồ công anh 10g, ngải cứu 8g


Sử dụng:


Dùng dạng thuốc bột. Ngày uống 10-20g,


Bài thuốc chữa viêm loét dạ dày cho trẻ em :

Quả chuối hột


Người ta biết sử dụng chuối xanh để chữa bệnh viêm loét dạ dày từ rất lâu. Người ta dùng quả chuối hạt khi đang c̣n non rồi thái lát ra đem đi phơi khô ở nhiệt độ thấp rồi tán thành bột rồi dùng dần.

chuối hạt có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của màng nhày lót bên trong dạ dày, làm cho màng nhày dày lên và lành các vết loét. Mỗi ngày cho vào khẩu phần ăn một ít bột chuối sẽ chữa được bệnh viêm loét dạ dày rất tốt.



Cây nha đam


Nhựa từ lô hội (nha đam) có tác dụng kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, tẩy xổ, dùng chữa chứng táo bón, nó c̣n giúp ức chế men pepsin và acid hydrochloric không cho tiết ra nhiều gây viêm loét dạ dày. Mỗi ngày dùng khoảng 10 g lá tươi, gọt vỏ, lấy lớp nhựa trong đun sôi trong nước rồi uống.