Bệnh Gout thường đến vào tuổi đầu 40 với những người có cuộc sống dư thừa dinh dưỡng
Bệnh Gout thường chỉ xuất hiện ở nam giới tuổi trung niên. Nguyên nhân gây bệnh là t́nh trạng thừa axit uric (trên 1mg/1 cc máu) do cơ thể được cung cấp quá nhiều chất đạm. Lượng axit uric sẽ kết lại thành các tinh thể đóng ở các khớp, gây đau.


Tuy nhiên không phải cứ có axit uric cao là bị bệnh Gout. Nếu chỉ có axit uric máu cao đơn thuần, chỉ được gọi là t́nh trạng tăng axit uric máu không triệu chứng. Bênh Gout chỉ xảy ra khi t́nh trạng tăng axit uric máu gây hậu quả xấu cho cơ thể.


Hậu quả trước mắt là các đợt viêm khớp Gout cấp - nỗi kinh hoàng cho những ai bị Gout, tuy nhiên ở giai đoạn đầu các đợt viêm này thường không kéo dài, không thường xuyên và rất dễ chữa. Nếu bệnh không được điều trị đúng và đủ, thuoc chua viem khop, các đợt viêm khớp sẽ xuất hiện thường xuyên hơn và kéo dài hơn, khó chữa hơn và hậu quả lâu dài, cố định của bệnh sẽ là viêm nhiều khớp, xuất hiện nhiều u cục quanh khớp, cứng khớp, biến dạng khớp, tàn phế, sỏi hệ tiết niệu, đặc biệt là sỏi thận và nguy hiểm hơn cả là suy chức năng thận. Đây là nguyên nhân chính làm giảm tuổi thọ của các bệnh nhân Gout.