Tàn nhang thường được coi là rất dễ thương, nhưng một số người không hề cảm thấy vui vẻ khi sở hữu nó. Sau đây là một vài ư tưởng có thể sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc điều trị tàn nhang tại gia.

Việc tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời có ảnh hưởng rất mạnh mẽ đối với sự thay đổi nồng độ melanin với da. Những người coi các mùa nóng là thời ḱ khắc nghiệt nhất do lượng tàn nhang trên mặt tăng gấp đôi có thể t́m đến những lời khuyên hữu ích dưới đây.

Có một vài liệu pháp tại nhà có thể giúp bạn làm giảm những ảnh hưởng của tàn nhang lên da. Tuy nhiên cách tốt nhất là pḥng chống khi đối mặt với những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đó là lí do bạn luôn nên sử dụng kem chống nắng bất cứ khi nào có ư định đi ra khỏi nhà.

Nước cốt chanh cũng được coi là một nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên. Nó có tác dụng rất tích cực trong việc điều trị tàn nhang. Tuy nhiên đừng dùng quá nhiều với nước chanh, dieu tri nam da, nó có thể khiến da bạn bị khô và gây hư tổn cho da. Dùng ngón tay bạn nhẹ nhàng chà lên các nốt với nước cốt chanh. Lặp lại quy tŕnh này cho đến khi bạn thấy sự khác biệt. Nếu da khô, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi bôi chanh lên mặt.