Kim tiền là một trong những cây cảnh phong thủy đang được rất nhiều người yêu thích bởi ý nghĩa may mắn mà nó mang lại. Hãy cùng Thế giới cây xanh Megabiz Green tìm hiểu 5 ý nghĩa của cây kim tiền qua bài viết dưới đây nhé!
5 ý nghĩa của cây kim tiền

1. Cây kim tiền - tượng trưng cho sức sống mãnh liệt

Cây kim tiền là loại cây cảnh rất dễ sống, chúng có thể sống được trong mọi điều kiện môi trường thời tiết. Cây có khả năng sinh trưởng tốt, thân mập mạp, lá xanh bóng mỡ màng. Với nguồn gốc từ Châu Phi nên sức sống của cây rất mạnh mẽ, dẻo dai từ vùng lạnh cho đến thiếu nắng, ít nước trong văn phòng công sở. Dù trong điều kiện nào cây cũng phát triển tốt, có vẻ ngoài cứng cáp, căng tràn nhựa sống. Trong điều kiện phù hợp, cây sẽ hình thành thêm nhiều thân nhỏ, tiếp tục phát triển tuần hoàn theo thời gian và tạo thành khóm cây xanh mướt, tươi tốt.
Với đặc điểm đó, trong phong thủy cây kim tiền tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, luôn vươn lên vượt qua mọi nghịch cảnh, khó khăn trong cuộc sống. Bày cây kim tiền trên bàn làm việc p có ý nghĩa khích lệ chủ nhân luôn nỗ lực trong công việc và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.
Sau những giờ làm việc căng thẳng và áp lực chỉ cần nhìn những mầm cây mỡ màng, xanh tốt vươn lên từ chậu cây chật chội cũng đủ khiến tinh thần con người ra được nâng lên rất nhiều.
2. Cây kim tiền mang lại bầu không khí trong lành cho văn phòng

Cây kim tiền có thể lọc khói bụi và vi khuẩn trong không gian kín giúp đem lại bầu không khí trong lành hơn. Theo nhiều nghiên cứu, cây kim tiền có khả năng loại bỏ 0,01 mol/m2 các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như benzene, toluene, ethylbenzene và xylen mỗi ngày. Nên đây là cây cảnh văn phòng hàng đầu được sử dụng để bày trong văn phòng, trên bàn làm việc của dân công sở. Và hầu như văn phòng nào cũng có 1 chậu kim tiền.
3. Cây kim tiền mang ý nghĩa phát tài, phú quý

Đúng như tên gọi cây kim tiền có ý nghĩa gắn liền với cái tên mang đến tiền tài, vinh hoa, phú quý cho gia chủ. Theo quan niệm, nếu cây kim tiền ra hoa thì đó là dấu hiệu của may mắn và thành công sắp đến. Hoa của cây kim tiền tượng trưng cho thịnh vượng và tài lộc đang đơm hoa kết trái và cuộc sống càng thêm sung túc đủ đầy.
Vào ngày tết hay khai trương, người ta thường cột lên cành cây những sợi chỉ đỏ hoặc treo vài dây đồng tiền vàng để tượng trưng cho sự phát tài, phát lộc. Đầu năm mới, dân văn phòng ai cũng muốn trưng một chậu cây kim tiền trên bàn làm việc để thu hút vượng khí, tài lộc, mong muốn một năm thuận buồm xuôi gió, công việc phát triển, nhanh chóng phát tài.
Cây kim tiền rất hợp với người mệnh Kim và mệnh Hỏa. Người mệnh này nên bày cây kim tiền trên bàn làm việc để gia tăng luồng khí tốt, giúp công việc hanh thông, thuận lợi, nhanh chóng phát tài, phát lộc.
4. Cây kim tiền tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho gia chủ

Cây kim tiền luôn xanh tốt, mập mạp và căng tràn nhựa sống nên khi bày trên bàn làm việc với ý nghĩa tiếp thêm niềm tin vào một tương lai tươi sáng. Dù trong hoàn cảnh nào cũng giữ được tinh thần lạc quan, yêu đời, tràn trề sức sống và niềm tin ở một ngày mai tốt đẹp.
Do đó, cây kim tiền dòn được dùng làm quà tặng mang ý nghĩa chúc cho ai đó luôn có niềm tin, gặp thuận lợi cũng như thành công trong những dự định và gia đình luôn giữ được cuộc sống hạnh phúc ấm no.
5. Cây kim tiền tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng

Vẻ đẹp tươi xanh và màu mỡ, khỏe mạnh nên cây kim tiền là cây cảnh nội thất tượng trưng cho sự đầy đủ, giàu có và thịnh vượng. Đặc biệt là những người kinh doanh thường bày cây kim tiền trong phòng khách, quầy lễ tân với ý nghĩa thu hút tiền tài cho gia đình. Dân văn phòng đặt cây kim tiền trên bàn làm việc với mong muốn công việc thuận lợi, có nhiều cơ hội tốt để phát triển, phát tài và phát lộc.
Trên đây là những ý nghĩa của cây kim tiền trong cuộc sống và ứng dụng trang trí. Nếu bạn đang tìm mua cây kim tiền giá rẻ nhưng chưa biết lựa chọn thế nào? Đến với Thế giới cây xanh Megabiz Green bạn sẽ lựa chọn dc chậu cây phù hợp nhất.