Bệnh trĩ nội là bệnh xuất hiện do những tĩnh mạch bên trong trực tràng gây nên. Bệnh được chia thành 4 cấp độ. Vậy các cấp độ của bệnh trĩ nội như thế nào? Hăy cùng chúng tôi t́m hiểu.




Các cấp độ của bệnh trĩ nội là như thế nào?


Ở mỗi cấp độ bệnh sẽ có triệu chứng khác nhau cụ thể như sau:


-Bệnh trĩ nội độ 1: các triệu chứng ở cấp độ này miêu tả rất kín đáo, thầm lặng nên người bệnh khó phát hiện. khi này bệnh mới h́nh thành nên chỉ với những biểu đạt chảy máu nhẹ khi đi đại tiện và hơi ngứa ngáy hậu môn. nếu như mắc bệnh ở quá tŕnh này nên điều trị ngay để sớm thoát khỏi bệnh.


-Bệnh trĩ nội cấp độ 2: Ở giai đoạn này búi trĩ dần tăng trưởng tḥi ra ngoài nhưng có thể tự thụt lại vào trong. Điều này làm máu chảy phổ quát hơn ở dạng tia và lỗ đít sưng phồng khiến người bệnh đớn đau.


-Bệnh trĩ nội cấp độ 3: Đây là khi búi trĩ sa phổ quát ra ngoài, người bệnh phải dùng tay th́ nó mới vào trong được. Cảm giác đau đớn, khó chịu sẽ liên tục hơn hai cấp độ trước do búi trĩ to lên đa dạng và có màu tím sẫm.


-Bệnh trĩ nội cấp độ 4: thời kỳ cuối của bệnh, búi trĩ nằm hẳn ở ngoài, mang thể gây phổ quát biến chứng như tắc mạch. Phải tiến hành giải phẫu kịp thời.




Từ các triệu chứng bệnh trĩ nội trên ta thấy rằng cấp độ trĩ nội độ 1, độ 2 là công đoạn bệnh c̣n nhẹ, người bệnh sở hữu thể dùng các vị thuốc sau để cách điều trị bệnh trĩ: Địa du để trị kiết lỵ, cầm máu, Chỉ xác nhuận tràng, chống táo bón, Pḥng phong giúp giảm đau nhanh, Hoàng cầm chống viêm, hạn chế chảy máu búi trĩ.


C̣n đối sở hữu cấp độ 3, 4, bệnh có những triệu chứng nặng hơn th́ dùng những loại thuốc trên chỉ với tác dụng làm cho bệnh không xuất hiện các biến chứng nghiêm trọng, tỉ lệ khỏi bệnh rẻ. Đối mang cấp độ này người bệnh nên tiến hành phẫu thuật cắt trĩ để khỏi bệnh.


Trên đây tổng hợp kiến thức về các cấp độ của bệnh trĩ nội, người bệnh lúc nhận thấy triệu chứng nào của các cấp độ bệnh th́ hăy đi khám chữa kịp thời để bệnh không phát triển thêm.