Không nên cai sữa cho bé v*o những ng*y thời tiết xấu như quá nóng, quá lạnh, quá ẩm. Cơ thể người lớn cũng cảm thấy mệt mỏi v* khó chịu v*o những ng*y n*y, nếu các mẹ chọn v*o các ng*y n*y sẽ dẫn đến trẻ cáu gắt , khó chịu v* không chấp nh*n quan ao tre em chất lượng cao.


Khi trẻ bị bệnh , mệt mỏi, sốt hay bị tiêu chảy lúc n*y hệ tiêu hóa của trẻ bị ảnh hướng v* yếu nên sữa mẹ ch*nh l* thức ăn an to*n nhất.

Khi cai sữa cho bé các mẹ nên giảm dần số lượng cho bé bú thay vì dừng không cho bú đột ngột, cách n*y giúp cho trẻ dần quen với việc không bú sữa mẹ.

Để cho bé th*ch ứng kịp với việc cai sữa, khi chăm sóc bé các mẹ nên chọn các loại sữa bổ sung, sữa n*o tốt cho bé v* phù hợp từ th*nh phần chất dinh dưỡng, mùi vị. Xem thêm quan ao trẻ em rẻ nhất. Ngo*i ra các mẹ cũng cần lưu ý nhãn mác, xuất xứ v* hạn s* dụng của các loại sữa nhé!
*
Cai sữa cho bé l* một quá trình không phải dễ d*ng thực hiện được ngay. L*m thế n*o để cai sữa cho bé một cách dễ d*ng v* cai sữa cho bé v*o thời điểm n*o l* th*ch hợp nhất?

Cai sữa ch*nh l* bước ngoặt lớn của cả bé v* mẹ , để th*nh công cai sữa cho bé người mẹ phải thực sự nỗ lực v* quyết tâm cao.

Bắt đầu cho việc cai sữa các mẹ cần phải lên kế hoạch v* chuẩn bị từ trước, theo các chuyên gia v* kinh nghiệm từ những người đi trước thì khi chuẩn bị cai sữa cho con các mẹ cần phải tạo nên sư thiếu thốn về sở th*ch h*ng ng*y của trẻ, v* dụ như những món đồ chơi bé th*ch, những món ăn bé th*ch, những bản nhạc bé th*ch,…để khi thực h*nh cai sữa những thứ đó trở nên hấp dẫn đối với bé.

*

Nhưng việc cai sữa phải có thời gian để bé dần th*ch nghi, nếu như người mẹ không l*m bé th*ch nghi được với việc cai sữa thì rất có thể bé sẽ cảm thấy bị tổn thương v* khó chấp nh*n dẫn đến bé chán ăn, sức khỏe suy giảm.

Vây khi n*o thực sự có thể cai sữa cho bé, các dấu hiệu nh*n biết l* gì? Theo các nh* khoa học thì khi bé được 4 tháng tuổi mẹ có thể tiến h*nh cai sữa cho con, nhưng bên cạnh đó cần bổ sung sữa bột cho trẻ để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ.

Trong thời gian chuẩn bị việc cai sữa cho bé các dấu hiệu giúp cho các mẹ nh*n ra thời điểm th*ch hợp. Khi bé cứng cáp, không cần dùng tay để đỡ sau gáy, bé đã ngồi vững m* không cần ai giúp đỡ hoặc tỏ ra khó chịu, nhăn nhó sau khi bú mẹ, bé thường thức d*y v*o ban đêm vì bị đói,… Đây ch*nh l* các dấu hiệu nh*n biết bé muốn cai sữa mẹ.

Các mẹ không nên cai sữa một cách đột ngột cho bé, m* hãy tiến h*nh từng bước một. Trước khi cai sữa cho bé nên cho bé ăn dặm v* tăng dần số lượng, nếu bé thực sự chấp nh*n những thực phẩm n*y thì lúc đó mới tiến h*nh cai sữa.

Các lưu ý khi cai sữa cho bé

Các chuyên gia khuyến cáo các mẹ nên cho con bú đên tháng thứ 24, tùy ho*n cảnh m* có thể cai sữa sớm hơn.

Không nên cai sữa cho bé v*o những ng*y thời tiết xấu như quá nóng, quá lạnh, quá ẩm. Cơ thể người lớn cũng cảm thấy mệt mỏi v* khó chịu v*o những ng*y n*y, nếu các mẹ chọn v*o các ng*y n*y sẽ dẫn đến trẻ cáu gắt , khó chịu v* không chấp nh*n.



Nguồn: http://quanaotreemthongoc.com