Được nh*n diện như những thói quen chăm sóc sắc đẹp m* bạn dễ d*ng mắc phải trước khi lên giường đi ngủ, hãy cẩn th*n bởi có thể đó ch*nh l* lý do khiến nhan sắc của bạn đi xuống dạo gần đây.
Có thể nói khởi đầu mỗi ng*y đối với các cô gái l* một bước hết sức quan trọng để có được vẻ ngo*i ho*n hảo suốt nhiều giờ đồng hồ đi học, đi l*m thêm b*n bịu. Thế nhưng sau một ng*y d*i mệt nho*i, khi bước chân về nh*, không *t cô n*ng buông tay với khâu chăm chút bản thân v* cứ thế thiếp đi trong giấc ngủ. Đây chẳng hề l* một dấu hiệu tốt nếu bạn đang muốn cải thiện v* nâng cấp nhan sắc của mình.
1. Không r*a mặt
Một lỗi thường xuyên gặp ở những cô gái thời nay. Sau một ng*y mệt mỏi, các n*ng vội vã lên giường v* quên mất lớp mascara còn đọng trên lông mi, son môi đã phai hay lớp phấn đã bợt bạt. Dù lớp trang điểm của bạn bay đi *t nhiều nhưng việc r*a mặt trước khi đi ngủ vẫn l* một điều kiện quyết định để bảo vệ l*n da khỏe mạnh. Lớp phấn trang điểm không được vệ sinh sạch sẽ trước khi đi ngủ có thể mang đến cho bạn nguy cơ b*t lỗ chân lông, gây mụn cho da mặt. Ch*nh vì thế trước khi thiếp v*o giấc nồng, bạn đừng quên r*a mặt sạch sẽ với sữa r*a mặt phù hợp cho l*n da với vải bông mềm.



2. Buộc tóc quá chặt
Nếu bạn có ý định đi ngủ với mái tóc được buộc tết gọn g*ng tránh trường hợp sáng hôm sau tỉnh d*y với mái đầu bù xù, thì cũng đừng quên cột tóc lỏng. Việc buộc tóc hay tết quá chặt có thể khiến các sợi tóc của bạn tổn thương v* ảnh hưởng đến phom dáng của mái tóc. Tốt hơn hết, khi đi ngủ, bạn nên thả lỏng cho mái tóc của mình.
3. Ngủ sấp bụng
Các chuyên gia về sức khỏe cho biết, việc ngủ sấp bụng có thể dẫn đến nguy cơ mau chóng có nếp nhăn v* ảnh hưởng tới vẻ ngo*i của bạn. Dù việc ngủ nguyên một vị tr* suốt đêm không hề dễ d*ng vì có những lúc chúng ta xoay chuyển tư thế ngủ từ hướng n*y sang hướng khác m* không ý thức. Thế nhưng bạn nên ngủ ở tư thế quay lưng về giường thay vì sấp bụng.
4. Dùng vỏ gối bẩn
Lịch trình lý tưởng để vệ sinh chăn ga gối đệm ch*nh l* 1 tuần/ lần. Việc giặt giũ l*m sạch bộ ga gối của mình sẽ giúp bạn luôn được an l*nh với giấc ngủ sạch sẽ. Bởi lẽ trong thời gian 1 tuần, vỏ gối, ga giường của bạn có thể đã thu nạp thêm rất nhiều bụi bẩn v* l* môi trường lý tưởng cho vi trùng sinh sôi nảy nở. Không khó để hình dung bạn sẽ ra sao nếu tiếp tục sống chung với lũ: da nhiễm bẩn, mẩn ngứa, các bệnh về đường hô hấp...
5. Không đánh răng
Chưa nhắc đến vấn đề tuổi thọ của h*m răng thì việc không chải răng, đánh răng đã chẳng thể đảm bảo nổi yêu cầu vệ sinh cá nhân. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có một h*m răng cho hết cả quãng đời về sau n*y của mình nên việc chăm chút bảo vệ chúng l* một điều không thể bỏ qua trong to*n bộ quá trình chăm sóc bản thân của bạn.
6. Không dưỡng ẩm cho da
Để có một l*n da tỏa sáng, hồng h*o v* luôn mềm mại mỗi sáng, việc dưỡng ẩm cho da ban đêm l* một gạch đầu dòng không thể thiếu trong checklist của bạn. Việc thoa lotion dưỡng ẩm sẽ giúp l*n da bạn được nghỉ ngơi v* hấp thụ dưỡng ẩm, tái tạo tế b*o da, giúp da mịn mượt.
7. Nói chuyện điện thoại
Điều n*y có vẻ phi lý nhưng ch*nh điện thoại lại l* nơi chứa cực kì nhiều mầm mống vi khuẩn, vi trùng dễ gây hại cho l*n da cũng như sức khỏe của bạn. Sau khi đã r*a mặt sạch sẽ, bạn nên tránh dùng điện thoại di động để ngăn không cho da mặt tiếp xúc với bề mặt điện thoại bám lớp phấn trang điểm của bạn. Hoặc nếu bắt buộc phải dùng điện thoại, hãy dùng một miếng bông cotton lau sạch sẽ.

Theo F FASHION