Những người bị tiêu chảy thường có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và ... Khi bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì là yếu tố quan trọng giúp bạn

Đau bụng tiêu chảy kiêng ăn gì?
Để nhanh chóng thoát khỏi triệu chứng đau bụng tiêu chảy. Người bệnh cần tránh những thực phẩm sau.

  1. Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa là nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp cung cấp dưỡng chất và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, khi bị đau bụng tiêu chảy không nên uống sữa hoặc ăn các chế phẩm từ sữa. Bởi lúc này, cơ thể bị suy giảm enzym lactase nên không thể tiêu hóa lượng lactose lớn có trong sữa. Do đó, cần hạn chế sử dụng các thực phẩm như: sữa, bơ, kem,.... Nhưng người bệnh có thể sử dụng sữa chua vì lợi cho đường tiêu hóa.

  1. Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Tránh ăn các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và có hàm lượng chất béo. Bởi chúng dễ gây ra cơn co thắt ruột và làm tình trạng đi ngoài phân lỏng trở nên nặng hơn. Do đó, người bệnh nên tránh xa những loại thực phẩm chiên sẵn, nhiều dầu mỡ hay đồ ăn nhanh,...

  1. Không uống bia rượu, đồ uống có ga

Rượu bia, thuốc lá, đồ uống có ga là những loại chất rất có hại cho hệ tiêu hóa. Không chỉ vậy, trong nước uống có ga còn chứa nhiều dạng chất bảo quản và acid citric gây hại cho dạ dày. Khi uống vào sẽ có cảm giác đầy hơi, đau bụng đi ngoài. Dùng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến chức năng của một số bộ phận trong cơ thể.

  1. Socola và cafein

Các loại Socola và Cafein thường mang đến cho cơ thể nhiều bất lợi. Có thể làm tràn axit trong dạ dày, đường ruột, giãn cơ vòng thực quản hoặc không dung nạp lactose. Điều này khiến vùng bụng cực kỳ khó chịu.

  1. Thực phẩm gây đầy hơi hoặc đồ ăn tái sống

Những thực phẩm gây đầy hơi có thể làm tình trạng đi ngoài trở nên nặng hơn như: súp lơ xanh, hành tây, bắp cải, đậu, đào, lê, trái cây khô,... Đặc biệt, không nên sử dụng các loại rau sống dễ chứa mầm bệnh và vi khuẩn như rau chân vịt, rau xà lách, giá đậu sống, diếp cá,...

[IMG]http://suckhoedaitrang.vn/wp-content...02/Baner-3.jpg [/IMG]
>> Tham khảo Bí Quyết kiểm soát bệnh đại tràng tại đây: https://suckhoedoisong.vn/bi-quyet-k...a-n164049.html


Ngược lại, để giúp người bệnh điều chỉnh tình trạng của cơ thể và đẩy lùi đau bụng tiêu chảy tốt nhất. Bệnh nhân cần sử dụng kèm thêm những sản phẩm có thành phần thảo dược tự nhiên chứa: mộc hương, khổ sâm, khương hoàng,... Điển hình như viên uống đại tràng Trần Quý. Bởi những thành phần dược liệu trong viên uống này khi đưa vào đường ruột sẽ có tác dụng:

  • Giảm tần suất đi ngoài tiêu chảy trong ngày.
  • Ngăn ngừa triệu chứng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu.
  • Bổ sung lợi khuẩn đường ruột, điều hòa nhu động ruột.
  • Tăng cường hệ tiêu hóa, giảm viêm loét đường ruột.
  • Có khả năng hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích.

Sản phẩm được nghiên cứu và phân phối độc quyền bởi công ty CP Dược Phẩm Alanta. Đồng thời, đã được bộ y tế chứng nhận chất lượng và cấp phép lưu hành trên toàn quốc và nhiều quốc gia trên thế giới.

Để biết được người tiêu dùng đánh giá về sản phẩm như thế nào sau khi sử dụng viên uống đại tràng Trần Quý, bạn có thể truy cập tại website: suckhoedaitrang.vn. Mọi thắc mắc về triệu chứng đau bụng tiêu chảy kéo dài. Hãy gọi trực tiếp tới đường dây nóng 18006294 (miễn cước gọi) để được chuyên gia tiêu hóa tư vấn sức khỏe miễn phí.