bệnh lư viêm loét đạ dày tá tràng sau khi phán đoán được nguyên nhân và mức độ gây bệnh có thể áp dụng một số cách chữa sau:a. Cách chữa đau thượng vị bằng dân gian

Áp dụng một số bài thuốc chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng dân gian. Các bài thuốc này phần lớn là những cách chữa bệnh của ông cha ta ngày xưa. Đó là sử dụng các vị thuốc hoàn toàn tự nhiên như bột nghệ vàng, mật ong nguyên chất, hạt bưởi, cải bắp xanh,… Ưu điểm của những bài thuốc này là khá an toàn cho người bệnh, những thành phần lại rất quen thuộc, dễ kiếm. Những bài thuốc này chỉ có thể áp dụng khi bệnh mới phát, tức là bệnh c̣n nhẹ.b. Y học hiện đại chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Chữa bệnh viêm loét dày tá tràng bằng y học hiện đại. Khi đến bệnh viện, bệnh nhân có thể phát hiện bệnh nhờ biện phápnội soi. Sau đó, tùy theo từng trường hợp mà được bác sĩ kê toa thuốc khác nhau. Dùng thuốc tây y chữa bệnh viêm loét dạ dày giúp người bệnh nhanh chóng giảm nhẹ các triệu chứng đau đớn của bệnh nhưng về căn bản mà nói thuốc tây y không thể chữa khỏi gốc gác của bệnh nên sau một thời gian ngừng thuốc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng lại trái phát.
c. Bài thuốc đông y chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Một cách khác nữa là dùng thuốc Đông y điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Nền y học cổ truyền ngày càng phát triển, các bài thuốc chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng cũng được nghiên cứu kĩ lưỡng hơn để có công hiệu chữa bệnh tốt nhất. Thuốc Đông y có ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp khác đó là hiệu bệnh rát hiệu quả nhờ sự kết hợp của nhiều loạithảo mộc. Hơn nữa thuốc rất lành tính, người bệnh không c̣n phải lo sợ bị phản ứng phụ như khi sử dụng thuốc Tây y.
Bài thuốc “B́nh vị thần Hiệu thang” là kết quả nghiên cứu chuyên sâu của đội ngũ lương y Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc Dân tộc. Bài thuốc sớm được đưa vào ứng dụng và chúng tôi rất vui khi đă có rất nhiều người chữa khỏi bệnh và gửi những lời ơn về trung tâm. Bài thuốc Đông y hướng đến điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng tận gốc gác. Tất cả những thành phần thảo dược trong thuốc đều được nghiên cứu và kết hợp lại với nhau với một định lượng phù hợp. Thuốc giúp tái tạo lại vết loét của niêm mạc, đẩy nhanh khả năng phục hồi của dạ dày, các vị thuốc c̣n giúp ổn định và điều ḥa lượng acid do dạ dày tiết ra nên người bệnh không c̣n đau rát họng, ngực do ợ chua. Song song với việc điều trị tổn thương dạ dày, bài thuốc c̣n giúp tăng cao đề kháng cơ thể để bệnh không có cơ hội quay lại.
C̣n tùy vào nguyên nhân cũng như mức độ bệnh như thế nào mà các lương y ở Trung tâm sẽ bốc thuốc với liều lượng phù hợp nhưng nh́n chung tác dụng của thuốc sẽ thấy rơ sau nửa tháng sử dụng. Lúc này bệnh nhân không c̣n bị hành hạ bởi các triệu chứng của bệnh. Những người bị cấp tính sẽ được chữa bệnh loét dạ dày tá tràng khỏi hẳn trong 1 tháng c̣n mạn tính là 60 ngày.Để sử dụng thuốc có tác dụng tốt và nhanh nhất người bệnh được hướng dẫn uống thuốc kèm những biện pháp tập luyện cũng như chế độ ăn uống, học tập hiệu quả. Như người bệnh cần ăn nhiều thực phẩm giàu chất xo, tránh xa kích thích, chất cồn, thức ăn quá chua, cay, không nên thức khuya nhiều, hạn chế công việc để tránh bị căng thẳng. Năng rèn luyện thể thao để sức khỏe được nâng cao, như vậy bệnh sẽ chóng lành hơn.