Theo quy định mới của Sim Viettel v* Sim Mobifone, từ ng*y 1/8, các loại sim, kit phát h*nh trước 0h ng*y 1/8/2011 chỉ có thời hạn s* dụng tối đa đến hết ng*y 31/12/2013. Các Sim số đẹp, bộ kit phát h*nh sau 0h ng*y 1/8/2011 có thời hạn s* dụng tới 24h00 ng*y 31/12 của năm thứ hai liền sau năm phát h*nh. Sau thời gian n*y, các số đã phát h*nh ra thị trường nhưng không được k*ch hoạt, hoặc đã k*ch hoạt nhưng không phát sinh cước sẽ bị thu hồi.
Sự thay đổi trong ch*nh sách quản lý lại khiến cho giới kinh doanh Sim so gặp rắc rối. Th*m ch*, c*ng kinh doanh lớn, thu gom nhiều sim số c*ng có nguy cơ thiệt hại lớn.
Theo lý giải chung của các đại lý, từ trước đến nay, việc buôn đi, bán lại các Sim dien thoai giữa các đại lý v* nhất l* việc lựa chọn, thu gom các Sim so dep để bán kiếm lãi l* chuyện diễn ra từ lâu trên thị trường sim số. Từ trước đến nay, các sim số phát h*nh, bán đứt cho các đại lý đều không quy định thời hạn lưu h*nh nên các đại lý mua số đều yên tâm "đầu tư" để "ăn dần". Thế nhưng, với quy định mới n*y thì h*ng ng*n m* các đại lý đã mua v* nắm giữ có bị "xóa" khi đến hạn nếu không bán kịp. Th*m ch*, những Sim Vietnamobile có giá cả trăm triệu cũng có thể bị thu trắng.
Tuy nhiên, với quy định mới thì buộc phải bán tháo sớm Sim dep gia re, nếu không sẽ mất trắng khi đến hạn theo quy định. Việc t*ch trữ v* kinh doanh sim không trái với các quy định trước đây, nay quy định hạn lưu h*nh 2 năm v* thực hiện khá đột ngột sẽ gây ra nhiều khó khăn.