V.League đang là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam với bạn bè quốc tế. Và nếu ghi nhận lượng khán giả đến sân ở vòng 9 khi cả thế giới phải giãn cách xã hội thì đó thật sự là con số kỷ lục.

Theo thống kê từ ban điều hành giải, có tổng cộng 73.000 khán giả tới sân, trung bình 10.429 người/trận ở vòng 9 LS V.League 1- 2020. Đây là lượng khán giả đông nhất kể từ đầu mùa giải. Trước đó, ở vòng 6, V.League cũng từng ghi nhận con số kỷ lục khi có 66.000 khán giả tới sân, trung bình 9.429 người/trận. Sau 9 vòng đấu, có 402.200 người, trung bình 8.208 người/ trận (Vòng 1 và vòng 2 các trận đấu thi đấu không khán giả).

Với việc có rất nhiều cuộc đua với những ứng viên tiềm năng, V.League đang ngày một hấp dẫn. Sự hấp dẫn không chỉ đến từ cuộc đua đến ngôi vô địch mà cuộc chiến thoát khỏi nhóm cuối bảng cũng đầy kịch tính. Hầu như vòng đấu nào cũng có những trận cầu đinh. Mỗi vòng đấu thậm chí cũng có nhiều trận cầu đinh và những đội bóng không phải là mạnh nhất vẫn có sức hấp dẫn với khán giả.

Bên cạnh đó, việc chia vòng đấu làm hai ngày cùng nhiều múi giờ giúp cho khán giả có nhiều lựa chọn hơn. Trong một buổi chiều, Nhận định bóng đá NHM có thể xem nhiều trận đấu nhờ cách sắp xếp lịch hợp lý.

Ở vòng đấu vừa qua, hầu như sân vận động nào cũng thu hút được khán giả. Những đội bóng như HAGL, Hà Nội, Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.HCM tiếp tục là những thỏi nam châm hút khán giả đến sân. Chính họ đã góp phần tạo ra con số kỷ lục về khán giả ở một vòng đấu.
Đội Long An đã quyết định thay HLV trưởng. Theo đó, trợ lý Phan Văn Giàu sẽ thay thế ông Ngô Quang Sang đứng mũi chịu sào tại đội cựu vương V.League.

TGĐ Công ty cổ phần phát triển bóng đá Long An Võ Thành Nhiệm đã ký văn bản gửi LĐBĐ Việt Nam, VPF về việc thay đổi chức danh HLV trưởng của CLB Long An. Theo đó, Dự đoán kết quả trận đấu ông Phan Văn Giàu sẽ thay thế ông Ngô Quang Sang để làm HLV trưởng. Ông Sang sẽ giữ chức danh Giám đốc kỹ thuật của cựu vương V.League.

Trong thời gian qua, ông Phan Văn Giàu làm trợ lý cho ông Ngô Quang Sang. Ông Giàu trước đây là trung vệ hàng đầu của đội bóng miền Tây, và là anh trai của cựu tuyển thủ - đội trưởng ĐT Việt Nam Phan Văn Tài Em. Trước đây, ông Phan Văn Giàu cũng từng được bổ nhiệm dẫn dắt Long An khi đội bóng này còn chơi ở V.League.

Nói về quyết định thay HLV trưởng, ông Võ Thành Nhiệm cho biết: “Long An đã thua 3 trận liên tiếp, trong đó có 2 thất bại liên tục trên sân nhà trước những đội bóng không mạnh. Chúng tôi thay đổi HLV trưởng để tạo sức bật mới về chuyên môn, hy vọng thành tích sẽ tốt hơn”.

Sau 7 trận đấu của hạng nhất 2020, Long An đang xếp thứ 10/12 đội với chỉ 7 điểm. Đây là thành tích nghèo nàn, soi kèo không tương xứng với tên tuổi của một đội bóng từng 2 lần vô địch V.League. Tuy vậy, chất lượng đội hình của Long An không cao nên có thể hiểu cho việc họ phải rơi vào nhóm tranh đua trụ hạng.