1. Cấy ghép implant là gì ?
Implant là một trụ bằng Titan được đặt vào xương hàm nhằm thay thế cho một răng mất. Sau khi Implant được đặt vào vùng mất răng, xương sẽ bám vào quanh thân Implant giúp nó dính chặt vào xương hàm giống như một răng thật. Implant được thiết kế để nâng đỡ cho một răng sứ bên trên, nâng đỡ cho cầu răng hoặc giúp cố định hàm giả toàn hàm vào xương hàm thay răng.
Phương pháp cấy ghép implant sẽ tạo nên những chiếc răng mới gần giống với những chiếc răng thật cả về phương diện thẩm mỹ lần chức năng nhai .
2. Ưu điểm của cấy ghép Implant ?
- Ngăn ngừa sự tiêu xương do mất răng
- Kỹ thuật bảo tồn nhất, không phải mài răng, lấy tủy răng như khi làm cầu răng
- Tránh những phiền toái của hàm giả tháo lắp (lỏng lẻo, vướng víu, chức năng nhai kém, làm tổn thương các răng mang móc…)
- Gần giống như răng thật về thẩm mỹ và chức năng
- Trả lại nụ cười tự nhiên và khuôn mặt trẻ trung cho bạn.

3. Ai là đối tượng để cấy ghép implant ?
Khi bạn đang mất một hay nhiều răng hoặc đang có vấn đề với hàm giả hay cầu răng hiện có,implant là giải pháp tối ưu bạn nên nghĩ đến trước tiên.
Vì implant là phương thức phục hình tốt nhất hiện nay, chỉ khi nào bạn không có điều kiện làm implant (về tài chính, thời gian, tình trạng xương vùng mất răng , vấn đề sức khỏe răng miệng và toàn thân) thì mới nên thực hiện các loại phục hình thông thường (cầu răng bắt qua các răng thật hoặc hàm giả tháo lắp).
4. Đối tượng nào không nên cấy ghép implant :
- Trẻ em đang lớn .
- Phụ nữ mang thai.
- Những trường hợp mắc bệnh mãn tính .
- Bệnh nhân xương hàm không đầy đủ.
- Người bị rối loạn tâm thần.
- Người nghiện thuốc lá nặng .