UỐNG TRÀ NGĂN NGỪA UNG THƯ





Catechin trong tr* giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế b*o ung thư.

Nghiên cứu phối hợp của Mỹ v* Viện Ung thư Thượng Hải (Trung Quốc) cho thấy, nguy cơ bị ung thư dạ d*y v* thực quản trung tam bao hanh may giat candy giảm 50% ở người thường xuyên uống tr*, so với người không dùng đồ uống n*y. Nguyên nhân l* do tr* có chứa các chất polyphenol - th*nh phần chống trung tam bao hanh may giat candy ôxy hóa mạnh.



Tổng cộng 18.000 nam che thai nguyen giới Thượng Hải, trung tam bao hanh may giat deawoo tuổi 45-64, được theo dõi các dấu hiện ung thư từ năm 1986. Người ta đã phát hiện được 190 người bị ung thư dạ d*y v* 42 người bị ung thư thực quản. Họ được so sánh với 722 người khỏe mạnh.



Các nh* khoa trung tam bao hanh may giat candy học tiến h*nh đo nồng độ polyphenol v* các sản phẩm phân hủy của nó trung tam bao hanh may giat deawoo trong nước tiểu của những người n*y. Kết quả cho thấy, sự hiện diện của một polyphenol có tên l* epigallocatechin (EGC) liên quan tới sự giảm đáng kể nguy cơ dac san thai nguyen ung thư dạ d*y v* thực quản.



Polyphenol thuộc họ catechin, có tác dụng chống ôxy hóa mạnh như vitamin C v* E. Các chất n*y có thể quét sạch các gốc tự do - các phân t* không bền vững, trung tam bao hanh may giat candy gây tổn thương cho ADN v* m*ng tế b*o.



Tr* xanh chứa nhiều catechin nhất, sau đó l* tr* ô long rồi đến tr* đen. Các nghiên cứu trước đó đã cho thấy, catechin có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế b*o ung thư v* bảo vệ tế b*o khỏe mạnh khỏi bị tổn thương.

Minh Quang (Theo Reuters, Top Cancer News, VietNamNet)

http://daotaokdtm.com



_________________________

http://chethaivn.net