Đến nay có thể khẳng định không có chuyện lộ đề thi đại học môn Toán thuộc khối A, A1 được tổ chức v*o sáng 4/7.

Một cán bộ Cục An ninh ch*nh trị nội bộ (A83), Bộ Công an khẳng định như v*y. Việc đề thi môn Toán bị đưa lên mạng Internet v*o buổi sáng 4/7 cũng được khẳng định không xuất phát từ khâu quản lý. Hiện A83 tình nghi một th* sinh n*o đó đã chụp v* truyền ra ngo*i phòng thi hoặc đưa lên mạng nên đang t*ch cực điều tra l*m rõ.



Fanpage đầu tiên đưa thông tin về đề thi Đại học môn Toán năm nay v*o khoảng 9h sáng ng*y 4/7.

Theo thông tin từ A83, trong ng*y 4/7, cơ quan công an đã triệu t*p Lê Thanh Tùng - trú tại qu*n Long Biên, H* Nội, nguyên học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (qu*n Long Biên), hiện l* sinh viên lớp liên kết quốc tế Đại học Bách Khoa H* Nội - để điều tra.

Cơ quan công an xác định Lê Thanh Tùng l* người đưa một số bức ảnh chụp đề thi môn Toán lên Internet, Facebook v*o khoảng 9h sáng cùng ng*y. Được biết, cơ quan công an xác định Tùng ngủ d*y v*o khoảng 9h sáng, sau đó truy c*p v*o một trang mạng trên Internet v* thấy có ảnh chụp đề thi môn Toán nên đã tải xuống v* đưa công khai lên Internet.

Cơ quan công an đã kiểm tra máy t*nh của Lê Thanh Tùng v* xác định các lời khai n*y có cơ sở, đồng thời xác định được đường dẫn m* Tùng tải những bức ảnh chụp đề thi xuống thuộc một trang mạng khác. Bước đầu cơ quan công an đánh giá Tùng đưa đề thi lên Internet chỉ cho oai, không có mục đ*ch gì khác. Tuy nhiên, cơ quan công an cũng không loại trừ khả năng trước 9h sáng 4/7, tức l* trước khi kết thúc 2/3 thời gian l*m b*i thi, đề thi n*y đã được đưa lên mạng. Vì v*y Tùng mới có thể tải xuống v* thực hiện việc công khai như trên.

Theo cán bộ n*y, giả thiết được đặt ra hiện nay l* một th* sinh n*o đó trong phòng thi đã s* dụng thiết bị chụp hình, có chức năng thu phát, truyền hình ảnh ra ngo*i cho người khác hoặc tự đưa lên diễn đ*n... Sau đó, Lê Thanh Tùng truy c*p v*o v* lấy được, đưa công khai trên mạng. Hiện trang mạng đưa đề thi môn Toán lên đầu tiên của ai, mục đ*ch thế n*o đang được điều tra.

Cơ quan công an đang t*ch cực xác minh xem th* sinh n*o mang được phương tiện v*o phòng thi v* chuyển được đề thi ra ngo*i. Nếu đúng do th* sinh truyền ra khỏi phòng thi có mục đ*ch khác, th* sinh n*y có nh*n được lời giải hay không l* một chuyện khác v* phải tiếp tục xác minh. Việc nh*n được lời giải còn mất nhiều thời gian, phải có thiết bị nh*n như tai nghe hoặc đọc hình ảnh để chép lại, rất mất thời gian v* giám thị ho*n to*n có thể phát hiện nếu như th* sinh đó thực hiện - cán bộ n*y nh*n định.

Theo quy định, đề thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng thuộc danh mục t*i liệu m*t quốc gia. Đề thi sau khi phát cho th* sinh, nếu còn thừa sẽ được đưa v*o túi đề, niêm phong lại. Th* sinh sau khi ho*n th*nh 2/3 thời gian l*m b*i mới được ra khỏi phòng thi. Theo lý thuyết, đến thời điểm n*y đề thi mới có thể được công khai ra ngo*i.

Nhằm hỗ trợ phụ huynh v* th* sinh dự thi ĐH, CĐ 2012, Viettel cung cấp Dịch vụ tra cứu Điểm thi qua tin nhắn với chi ph* ưu đãi: chỉ 1000đ/tin.

- TRA CỨU ĐIỂM THI ĐH, CĐ 2012, SO*N:

DIEM SOBAODANH GỬI 8162

V* dụ: Tra cứu Điểm thi của Số báo danh BKAA1234, soạn: DIEM BKAA1234 g*i 8162

- TRA CỨU ĐIỂM CHUẨN THEO MÃ TRƯỜNG, SO*N:

CHUAN MATRUONG GỬI 8162

V* dụ: Tra cứu điểm chuẩn của trường ĐH Bách Khoa H* Nội, soạn: CHUAN BKA g*i 8162

- TRA CỨU THỦ KHOA CỦA TRƯỜNG, SO*N:

TKH MATRUONG GỬI 8162

V* dụ: Tra cứu thủ khoa của trường ĐH Bách Khoa H* Nội, soạn: TKH BKA g*i 8162.

- XEM XẾP H*NG CỦA THÍ SINH, SO*N:

XEP SOBAODANH GỬI 8162

V* dụ: Xem xếp hạng của th* sinh có số báo danh: BKAA1234, soạn: XEP BKAA1234 g*i 8162

- TRA CỨU ĐIỂM XÉT NGUYỆN VỌNG 2 CỦA TRƯỜNG, SO*N:

NV2 MATRUONG GỬI 8162

V* dụ: Tra cứu điểm xét nguyện vọng 2 của trường ĐH Bách Khoa H* Nội, soạn: NV2 BKA g*i 8162.

- XEM CÁC NGÀNH TRONG TRƯỜNG CÓ ĐIỂM CHUẨN DƯỚI 1 ĐIỂM BẤT KỲ, SO*N:

CHUAN MATRUONG SODIEMTRACUU GỬI 8162

V* dụ: Xem các ng*nh trong trường ĐH Bách Khoa H* Nội có điểm chuẩn dưới 15 điểm, soạn: CHUAN BKA 15 g*i 8162.

Chi tiết vui lòng liên hệ: 19008198 (200đ/phút)

Tiin.vn