Đảo Nam Du quần đảo thuộc huyện Kiên Hải, Kiên Giang, cách thành phố Rạch Giá 83 km theo đường biển. Nam Du vốn là một quần đảo hoang sơ, gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Có lẽ v́ thế mà Nam Du đang trở thành cái tên hot hơn bao giờ hết trong đầu của các bạn trẻ yêu du lịch. Vừa đẹp thanh b́nh, trong xanh, lại vẫn giữ nguyên nét đẹp vốn có và sự nồng ấm, thân thiện của người dân. Chẳng có lư do ǵ để bạn bỏ qua Nam Du trong danh sách phải đến vào mùa hè này cả.

Ở Nam Du, du lịch mới chỉ bắt đầu nhen nhóm, vậy nên bạn sẽ chẳng t́m được một dịch vụ sang chảnh, hoành tráng được trang bị tận răng đâu. Nhưng vậy lại hay, bởi bạn sẽ được những người dân bản địa đưa đi thăm thú, nh́n ngắm những vẻ đẹp, những lát cắt cuộc sống mà không một tour du lịch nào có thể mang lại được

Tham khảo dịch vụ mang lại sự tin cậy để những chuyến du lịch của bạn và người thân được an toàn và phục vụ tốt nhất. Dịch vụ thuexedulich247.vn chuyên cung cấp các loại xe lớn nhỏ phục vụ khách du lịch như: thuê xe du lịch, cho thuê xe 16 chỗ, cho thuê xe 45 chỗ

Ngắm mặt trời lặn



Chẳng ai ghé thăm biển đảo mà lại bỏ về khi chưa ngắm hoàng hôn, thật đấy! Có thể mỗi người lại có một lư do, một dự định riêng khi ngắm hoàng hôn ở biển, nhưng đến Nam Du rồi, dù bạn chẳng có lư do hay dự định ǵ th́ bạn cũng chẳng thể rời mắt được cảnh hoàng hôn rực rỡ ở nơi này. Điểm ngắm hoàng hôn đẹp và phổ biến nhất là ở băi Mến. Với khung cảnh bao la, trời biển xanh ngắt một màu, ánh mặt trời màu cam ngọc dần loé lên ở đường chân trời xa tít, quyện với mây tạo thành những vệt màu đậm nhạt giống như cảnh được vẽ trong tranh. Lúc này, tất cả những ǵ bạn có thể làm là lặng yên ngắm nh́n, thỉnh thảng thốt lên một tiếng trầm trồ và.. giơ máy ảnh lên chụp (dù sao th́ bức ảnh cũng sẽ chẳng lột tả được vẻ kỳ vỹ đầy sâu lắng đấy, nhưng tại sao lại không chứ?)

Ghé thăm làng chài trên đảo

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất ở Nam Du chính là ghé thăm ḥn Mấu. Bạn sẽ được đi thuyền của người dân, được lặn bắt hàu, được ăn nhum vào bữa trưa. Như đă nói ở trên, Ḥn Mấu đẹp với nước biển trong vắt, nhưng vệ sinh lại không được tốt, vậy nên bạn cần nghĩ về việc tắm biển. Bù lại, bạn có thể khám phá cuộc sống đời thường của người dân, xem họ đan lưới, ngắm họ đi thuyền hay đơn giản là ghé thăm cầu tàu bằng gỗ cực đẹp để chụp ảnh. Đến Nam Du, nếu có thể hăy dành thời gian cho những làng chài, tất cả người dân đều rất ḥa đồng, thân thiện



Hoặc nếu bạn chưa kịp rau Ḥn Mấu, bạn thể ghé qua cầu cảng. Cầu cảng rất gần khu nhà nghỉ mà lại là nơi dễ nắm bắt được nhịp sống của người dân Nam Du nhất. Buổi sáng thức dậy, bạn sẽ được hoà ḿnh vào không khí nhộn nhịp của người dân nơi đây, có thể đi dạo khắp chợ để mua hải sản, ngắm cảnh mua bán sôi nổi và chụp ảnh những con cá, những con ốc béo tṛn, tươi rói đang căng ḿnh nằm dưới nắng.

Thưởng thức món ăn từ cá xương xanh, cháo mực

Đừng đến Nam Du nếu bạn không biết ăn hải sản, hoặc bị dị ứng. Đùa thôi, nhưng sự thật là, hải sản ở Nam Du ngon đến nỗi, bạn chỉ ước giá như ngày nào ḿnh cũng được ních thoả thích một bụng đầy. Hải sản tươi vừa mới đánh bắt, những con nhum c̣n thơm mùi biển hay món cá xương xanh nướng lạ hoắc nhưng một khi đă ăn rồi th́ chẳng muốn về. Ở Ḥn Mấu, bạn đừng quên đặt món cháo mực và ăn cho thoả thích, bởi cháo mực ở đây không chỉ có mực tươi, ăn vào thấy thơm, dai mềm, mà bản thân cháo cũng đă rất ngon rồi.



Ăn ở Nam Du, tiện nhất là bạn nhắn chủ nhà ḿnh ở nấu 1 bữa cơm hàng ngày. Cơm ở đây vừa ngon, vừa đảm bảo, lại mang đúng hương vị “cơm nhà” Nam Du. Một bữa cơm cho khách du lịch thường hay có cá xương xanh nướng sả ớt, ăn kèm canh chua cực “vào”.

Trèo lên ngọn hải đăng ngắm cảnh



Là một ḥn đảo đẹp và c̣n nhiều nét hoang sơ, vậy nên sẽ rất tuyệt nếu bạn ngắm được toàn cảnh từ trên hải đăng. Hải đăng ở đây tui không quá hoành tráng, thế nhưng lại là nơi ngắm đảo đẹp nhất, có thể giúp bạn dễ dàng bao quát khung cảnh toàn bộ ḥn đảo và cực tuyệt để chụp ảnh. Lưu ư ở đây là, bạn nên nhờ người dân chở lên, v́ chạy xe lên hải đăng rất khó và không dễ xin vào.