Với những cách điều trị ho kéo dài ở người lớn bằng các phương pháp dân gian dưới đây, hy vọng có thể phần nào giúp bạn giảm bớt đi sự khó chịu do cơn ho gây ra. Tuy nhiên, nếu cơn ho kéo quá dài trên 3 tuần đến 8 tuần, tốt nhất nên đi khám bác sĩ để có hướng điều trị cụ thể nhé!

Nguyên nhân khiến t́nh trạng ho kéo dài, dai dẳng
Ho là cơ chế tự vệ quan trọng để tống khứ ra ngoài các dị vật, vi khuẩn gây hại cho đường hô hấp. Nhưng ho dai dẳng có thể báo hiệu cơ thể bạn đang gặp vấn đề ǵ đó? Có thể kể đến như:

  • Nhiễm khuẩn đường hô hấp như viêm mũi, viêm họng, viêm xoang, cúm…
  • Viêm phế quản, giăn phế quản
  • Hen suyễn
  • Các bệnh lư của phổi như viêm phổi, lao phổi, dị vật đường hô hấp, áp xe phổi
  • Ho do trào ngược dạ dày thực quản
  • Ho do ô nhiễm môi trường, khói bụi

Mặc dù, ho là cơ chế bảo vệ bộ máy hô hấp, nhưng ho kéo dài lại khiến người bị ho cảm thấy khó chịu, đau rát và mất ngủ. Vậy nên, bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những các điều trị ho kéo dài ở người lớn bằng phương pháp dân gian, biết đâu có thể giúp bạn giảm được cơn ho th́ sao?

  • Cách 1: Ngâm chanh đào ngâm mật ong

Đây được xem là giải pháp hỗ trợ làm giảm các cơn ho hiệu quả, được truyền tai nhau qua nhiều thế hệ. Cách làm khá đơn giản, bạn lấy chanh đào ngâm với mật ong, bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.
Khi dùng, bạn lấy khoảng 5 th́a nước cốt mật ong chanh đào đem hấp cách thủy. Trước khi ăn khoảng 1 tiếng, bạn uống hết nước chanh, có thể ngậm kèm 1 miếng chanh đào. Cách này có thể giúp làm dịu cơn ho, giam sưng, đồng thời tăng cường sức đề kháng cơ thể.


Với sự kết hợp của 11 loại thảo dược đă được chứng minh trong việc trị ho như Thiên Môn Đông (chủ vị của bài thuốc, chiếm khoảng 15% trong bài thuốc), Tỳ bà diệp, Cát cánh, Sa sâm, Sài hồ, Bối mẫu, Phục linh, Trần b́, Dâu, Bạc hà và Ngũ vị tử, giúp trị hỗ trợ điều trị các cơn ho như ho khan, ho đờm, ho gió, đau rát họng rất hiệu quả.
Cách dùng: Mỗi ngày, bạn dùng 4 lần/ngày, mỗi lần 30ml là được. Uống trước bữa an hoặc sau bữa ăn khoảng 30 phút.

  • Cách 3: Trị ho với gừng tươi

Đây được xem là 1 trong những cách điều trị ho kéo dài ở người lớn được nhiều người áp dụng. Mỗi ngày, trước khi ăn, bạn chỉ cần thái từng lát gừng cho vào chén, thêm chút mật ong vào rồi đem hấp cách thủy rồi ăn hết.V́ gừng có tính ấm, dễ chịu vừa giúp giảm ho hiệu quả, vừa giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi thất thường.

  • Cách 4: Trị ho với củ cải trắng

Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy củ cải trắng đem rửa sạch, gọt vỏ và ăn sống. Bên cạnh đó, bạn thái từng lát mỏng củ cải và đun lấy nước uống. Hàng ngày dùng khoảng 2 củ cải, dùng trong 1 tuần có thể giúp giảm ho.
Lưu ư: Với những cách điều trị ho kéo dài ở người lớn này, bạn nên áp dụng sớm để mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, người bị ho cũng nên:


Trên đây chỉ là những phương pháp dân gian, có thể giúp bạn giảm ho chứ không phải thuốc chữa bệnh. Vậy nên, nếu cảm thấy t́nh trạng ho quá nghiêm trọng, ho trên 8 tuần th́ tốt nhất nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và đưa ra liệu tŕnh điều trị phù hợp.