Việc phổi xuất hiện một khối u là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, dù đó là u lành. Và thắc mắc chung của nhiều người chính là khối u này có tác hại ǵ không? Bệnh u phổi có thể chữa lành không? Sau đây là câu trả lời cho thắc mắc trên.
U phổi là ǵ?

U phổi là sự phân chia và phát triển một cách bất thường của các tế bào có trong mô phổi hoặc trong đường hô hấp. Khi nhắc tới khối u th́ nhiều người sợ hăi và bi quan v́ nghĩ rằng khối u là cảnh báo của căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, khối u cũng có hai loại. Một là khối u lành tính và hai là khối u ác tính.
U lành tính là khối u không có khả năng xâm lấn hay xâm nhập vào các cơ quan hay tổ chức lân cận và không có khả năng thả tế bào của nó vào ḍng máu tuần hoàn hay ḍng bạch huyết để đi đến phát triển ở một hay nhiều cơ quan khác trong cơ thể (di căn). Nó xuất phát từ cơ quan nào (da, gan, năo, phổi, xương...) th́ chỉ phát triển ở cơ quan đó, bị "vỏ" của cơ quan đó ngăn chặn không cho phép xâm nhập sang cơ quan lân cận.
Ngược lại, u ác tính là khối u có khả năng xâm lấn hay xâm nhập vào các cơ quan hay tổ chức lân cận và có khả năng "thả" tế bào của nó vào ḍng máu tuần hoàn hay ḍng bạch huyết để di căn sang các cơ quan hay tổ chức khác trong cơ thể.
Cả u lành tính và u ác tính đều có khả năng chữa trị nếu phát hiện sớm và có phát đồ điều trị phù hợp.
Nguyên nhân u phổi lành tính là ǵ?


Hầu hết ở các khối u phổi lành tính thường không có triệu chứng rơ ràng. Nếu trong trường hợp có các triệu chứng th́ thường là: khó thở, ho dai dẳng, ho ra máu, viêm phổi thường xuyên, xẹp mô phổi,…
Điều trị khối u phổi lành tính

  • Chụp X-quang hoặc MRI được sử dụng nhiều để chẩn đoán ung thư phổi lành tính hay ác tính. Ở một số trường hợp, c̣n có thể sử dụng phương pháp sinh thiết để cho kết quả chính xác cao nhất.
  • Xét nghiệm đờm chẩn đoán bệnh cũng là cách được áp dụng nhiều.

Trong hầu hết ở các trường hợp, u phổi lành tính đều không cần tới điều trị, mà các bác sĩ sẽ tiếp tục theo dơi khối u trong khoảng 1 – 2 năm để xem nó có khả năng phát triển thành ung thư hay không.
Bổ sung cho phổi các loại thuốc bổ như Thiên Môn Bổ Phổi của Đông Dược B́nh Đông.
Với hơn 66 năm dày công nghiên cứu, Đông Dược B́nh Đông đă cho ra đời sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi, sản phẩm được sản xuất theo công nghệ tiên tiến hiện đại, với quy tŕnh sản xuất một chiều khép kín đảm bảo được chất lượng của sản phẩm, cũng như an toàn khi sử dụng.
Được chiết xuất hoàn toàn từ 100% thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên, lựa chọn và kiểm tra nghiêm ngặt từ nguyên liệu đến thành phẩm. Đặc biệt, thành phần chính của sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi là tinh chất của Thiên Môn Đông, chiếm đến 15% trong hơn 11 thảo dược cấu thành sản phẩm - một loại thảo dược hiện nay người dân xem như 1 loại thuốc bổ phổi đặc biệt dành riêng cho "Phổi".
Thiên Môn Bổ Phổi B́nh Đông có chức năng hỗ trợ điều trị các vấn đề về hô hấp như viêm phổi, hen suyễn, cảm mạo lâu ngày, ho khan, ho có đờm... đồng thời c̣n giúp giảm các triệu chứng ho khó chịu khi bị u phổi.
Thiên Môn Bổ Phổi được bào chế dạng sirô dễ uống, dễ sử dụng, có thể mang theo mọi lúc mọi nơi, rất thích hợp để sử dụng lâu dài cho các bệnh nhân bị u phổi.