Đa phần khi thấy tủ lạnh có hiện tượng đóng tuyết thì nhiều người thường sử dụng dao, kéo hay các vật nhọn để lấy đá ra, nhưng lại không hay biết rằng như vậy rất dễ làm tủ lạnh bị thủng giản hay nghiêm trọng hơn là không hàn lại được phải thay tủ mới. Đừng quá lo lắng, các chuyên gia của trung tâm sua tu lanh quan 7 sẽ bật mí cho bạn mẹo khắc phục tủ lạnh bị đóng tuyết nhanh chóng.


1) Nguyên nhân tủ lạnh lạnh bị đóng tuyết

Thông thường tủ lạnh sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện những lớp tuyết bám bên trong ngăn đá, nếu như tủ lạnh của nhà chị Giang thường xuyên bị đóng tuyết có thể nghĩ đến nhiều nguyên nhân.

Với một chiếc tủ lạnh thường xuyên bị đóng tuyết có thể làm mất khá nhiều thời gian để vệ sinh và xả tuyết cho tủ lạnh, ngoài ra điều này cũng làm cho hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt vì hơi lạnh tủ lạnh không thoát ra ngoài được (bị lớp tuyết chặn đường ống), tủ lạnh phải hoạt động liên tục với công suất lớn hơn. Chính vì vậy, nên định kỳ xả đá để tránh việc đóng tuyết quá dày.

Hiện nay, tủ lạnh đóng tuyết ít phổ biến bằng tủ lạnh làm lạnh bằng quạt. Mặc dù vậy, tủ lạnh đóng tuyết có ưu điểm giá rẻ, ít tốn điện, linh kiện thay thế đơn giản, không tốn kém nên vẫn được nhiều người sử dụng.

2) Cách khắc phục tủ lạnh bị đông đá

Tắt nguồn tủ lạnh.

Trong quá trình xả đá trên ngăn lạnh, không sử dụng các vật sắc nhọn để cạy đá, làm thủng dàn lạnh và xì gas; khiến tủ lạnh bị hỏng nặng.

Bạn có thể dùng 1 cái quạt bàn đặt trên ghế, cho quạt hướng thẳng về phía tủ lạnh. Sử dụng cách này sẽ đẩy nhanh quá trình lưu thông không khí ở ngoài và bên trong tủ lạnh.

Lấy hết thực phẩm còn trong tủ lạnh ra ngoài, để đảm bảo thức ăn không bị hỏng, bạn nên gói vào 1 túi giữ nhiệt, và đặt ở nơi mát nhất trong nhà.

Đưa các khay đựng đá và ngăn kéo đựng thức ăn ra ngoài.

Khi đá tan sẽ chảy nước rất nhiều, nếu nền nhà bạn là gỗ thì hãy chuẩn bị dụng cụ để lau.

Mở cửa tủ lạnh để đá tan nhanh hơn.

Vệ sinh sạch cửa tủ lạnh băng nước ấm, rửa sạch sẽ khay đựng đá và thức ăn.

Đặt khay thức ăn và khay đá vào vị trí cũ, mở nút nguồn, chờ tủ đạt đủ độ lạnh rồi bỏ thức ăn vào.

Để giảm hiện tượng đông đá quanh thành tủ lạnh sau khi xả tuyết, bạn có thể bôi 1 lớp dầu thực vật quanh thành. Việc này sẽ giảm đáng kể đóng tuyết cho lần sau.

3) Địa điểm đáng tin cậy

Trường hợp quý khách hàng gặp phải khó khăn trong việc sửa tủ lạnh vui lòng liên hệ ngay cho chúng tôi- trung tâm sửa tủ lạnh quận 7 để kỹ thuật viên đến tận nhà hỗ trợ quý khách hàng sửa chữa một cách nhanh chóng.

Là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành sửa tủ lạnh tại nhà, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng dịch vụ uy tín chất lượng và giá cả phải chăng.

DỊCH VỤ SỬA TỦ LẠNH TẠI NHÀ

LIÊN HỆ TỔNG ĐÀI 08.6273.2222 - 0902.563.208

Nguồn bài viết: http://suatulanhquan7.net/meo-khac-p...et-sieu-nhanh/