Máy lạnh sử dụng lâu ngày nếu không được vệ sinh định kỳ sẽ gây nên hiện tượng chảy nước ở cục lạnh hoặc có thể do một số nguyên nhân khác. Để khắc phục t́nh trạng này hay trước khi bạn gọi thợ kỷ thuật tới kiểm tra hăy t́m hiểu một vài nguyên nhân cơ bản và cách xử lư như thế nào qua bài viết dưới đây, được chia sẽ bởi các chuyên viên kỷ thuật chuyên sua chua may lanh quan thu duc. Mời quư bạn đọc t́m hiểu kỹ biết đâu bạn có thể khắc phục được cho thiết bị của ḿnh.

LIÊN HỆ TỔNG ĐÀI: 0902.563.208 & 08.6273.2222


NGUYÊN NHÂN MÁY LẠNH CHẢY NƯỚC Ở CỤC LẠNH

Có hai nguyên nhân chính gây nên hiện tượng chảy nước ở cục lạnh:

+ Máy lạnh bị chảy nước từ dàn lạnh cũng có thể do máy bị non ga, gây nên hiện tượng đông đá bên trong dàn lạnh. Khi chạy máy sẽ không đảm bảo đủ nhiệt độ như mong muốn và làm đá tan chảy qua máng hứng.

+ Có thể do máy bị bẩn v́ lâu ngày chưa vệ sinh máy, tắc đường thoát nước, máng nước bị nứt.

CÁCH XỬ LƯ MÁY LẠNH CHẢY NƯỚC Ở CỤC LẠNH

+ Máy bị bẩn v́ lâu ngày chưa vệ sinh máy lạnh th́ trước hết, bạn có thể tự kiểm tra nhanh xem nếu máng thoát nước bị nứt vỡ, th́ cần phải thay mới. C̣n nếu nguyên nhân do tắc đường thoát nước th́ bạn hăy xem phía ngoài chỗ ống thoát nước ra từ cục nóng bên ngoài có bị vật ǵ chặn vào hoặc ống có bị gấp khúc khiến việc thoát nước khó khăn không. Bạn có thể tự xử lư bằng cách cầm đầu ống, hút hoặc thổi nhẹ để thông bụi hay bóng nước làm tắc ống bên trong. Nếu trường hợp do máy bị bẩn, lâu ngày chưa được vệ sinh, bạn hăy tháo lưới lọc bụi ra, phun rửa sạch và lắp vào.

+ Máy bị non ga th́ bạn cần phải gọi cho thợ sửa kỷ thuật v́ đây là trường hợp phức tạp hơn bạn không nên tự xử lư. Trường hợp này nên nạp thêm ga cho máy máy lạnh, đồng thời vệ sinh tổng thể cho dàn lạnh.

+ Nên vệ sinh định kỳ cho máy lạnh 3 đế 6 tháng một lần để máy hoạt động tốt hơn, tăng tuổi thọ của máy và tiết kiệm điện năng tối đa.

LIÊN HỆ DỊCH VỤ SỬA MÁY LẠNH QUẬN THỦ ĐỨC

+ Chúng tôi hi vọng qua bài viết này quư khách biết được nguyên nhân và cách xử lư cho phù hợp. Nếu quư khách có thắc mắc hay phàn nàn về vấn đề ǵ vui ḷng gọi qua công ty để được các nhân viên kỷ thuật tư vấn miễn phí và sửa chữa kịp thời.

+ Công ty làm việc trên các Quận của TPHCM sẽ có mặt nhanh chóng sau khi khách hàng gọi. Không làm mất thời gian cũng như chi phí mà khách hàng bỏ ra.

Rất hân hạnh được phục vụ quư khách

HOTLINE: 0902.563.208 & 08.6273.2222
Nguồn bài viết: http://suamaylanhquanthuduc.net/cach...oc-o-cuc-lanh/