Máy lạnh nhà bạn thường xuyên bị hỏng hóc hay có những tiếng kêu lạ làm bạn khó chịu và không biết giải quyết sao cho triệt để. Đó là do bạn sử dụng máy lạnh chưa đúng cách làm giảm tuổi thọ của máy. Hôm nay, trung tâm sửa chữa máy lạnh quận 7 sẽ hướng dẫn bạn sử dụng máy lạnh đúng cách giúp tăng tuổi thọ của máy.


1) VỆ SINH MÁY LẠNH THƯỜNG XUYÊN

Trước mỗi mùa sử dụng máy lạnh cao điểm (những ngày nắng nóng) nhu cầu sử dụng máy lạnh sẽ nhiều vậy nên chu kỳ vệ sinh máy lạnh cũng phải nhiều lên, việc bạn vệ sinh máy lạnh thường xuyên giúp máy hoạt động đảm bảo công suất tránh hao hụt điện, máy lạnh sạch th́ không khí pḥng bạn cũng trong lành hơn, tốt cho sức khỏe .

2) KHÔNG KHỞI ĐỘNG MÁY LẠNH Ở MỨC QUÁ THẤP

Khi khởi động máy lạnh ở mức nhiệt độ thấp sẽ gây tốn nhiều điện và rất hại máy mà chưa chắc hiệu quả làm lạnh như ư muốn của bạn. Cách tốt nhất là để máy lạnh ở mức 25 độ C khi mới bật máy. Chờ một lúc bạn có thể tăng giảm nhiệt độ theo ư muốn.

3) BẬT TẮT MÁY HỢP LƯ

Nên giữ khoảng cách giữa bật và tắt máy tránh t́nh trạng bật máy rồi tắt máy ngay cái này rất có hại cho máy lạnh.

Cẩn thận trong việc ṛ rỉ và chập điện có thể ảnh hưởng tới máy lạnh nên ngắt nguồn điện tới máy lạnh khi không có nhu cầu sử dụng.

4) KHÔNG ĐỂ ĐỘ LẠNH QUÁ THẤP

Khi bạn chỉ nhiệt độ pḥng lạnh thấp sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn, máy chạy công suất cao so với b́nh thường mặt khác nhiệt độ pḥng lạnh chênh lệnh với quên ngoài sẽ không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất là chỉnh nhiệt độ pḥng lạnh chênh lệnh dưới 10 độ C (tốt nhất là 7 độ). Nếu bạn vẫn thấy chưa đủ lạnh có thể bật thêm quạt, pḥng sẽ thoáng hơn

5) LỰA CHỌN ĐÚNG CÔNG SUẤT

Trước hết việc đầu tiên là lúc mua máy phải lựa chọn máy lạnh có công suốt cao hơn một chút so với nhu cầu. V́ khi đạt độ lạnh yêu cầu, máy lạnh sẽ tự ngắt., làm như thế máy lạnh sẽ có thời gian nghỉ ngơi tăng độ bền cho máy và bạn cũng tiết kiệm khoản tiêu thụ điện năng.

6) LẮP ĐẶT ĐÚNG CÁCH

Việc chọn vị trí lắp đặt cũng là một trong những tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Bạn phải chú ư: máy lạnh phải đặt ở vị trí ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Làm như vậy máy sẽ giảm được từ 3 đến 5 độ C, vừa tiết kiệm điện vừa bảo vệ máy lạnh lợi cả đôi đường.

Tuân thủ theo chỉ dẫn lắp đặt cuat nhà sản xuất như khoảng cách tối thiểu từ mặt đất đến máy lạnh là nhiêu. Tuyệt đối không để máy lạnh nơi có nhiều bụi, tránh ảnh hưởng tới hoạt động của máy
Nguồn: http://suamaylanhquan7.net/huong-dan...tang-tuoi-tho/