Hóa đơn tiền điện của bạn tăng chóng mặt vào mỗi tháng, nguyên nhân bắt nguồn từ chiếc tủ lạnh nhưng bạn đă làm mọi cách nhưng vẫn không khắc phục được vấn đề trên. Đó có thể là do bạn sử dụng tủ lạnh chưa đúng cách hay do nhiều yếu tố khác. Sau đây, các chuyên gia của trung tâm sua tu lanh quan 4 sẽ bật mí cho bạn bí kíp tiết kiệm điện cho tủ lạnh mà không phải ai cũng biết.


1) Tránh xa nguồn nhiệt

Hăy cố gắng không để tủ lạnh của bạn gần ḷ nướng hay những thiết bị tỏa nhiệt, v́ như vậy sẽ làm ấm tủ lạnh. Đồng thời, tránh cho tủ lạnh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

2) Giữ tủ lạnh luôn đầy

Thực phẩm lạnh sẽ làm lạnh cho nhau. Đảm bảo tủ lạnh luôn đầu thực phẩm có thể giúp tủ lạnh điều chỉnh nhiệt độ bên trong. Nếu bạn không có nhiều thức ăn, có thể thay thế bằng túi đá hay b́nh đựng nước lạnh bên trong.

3) Không để thức ăn nóng vào tủ lạnh

Nếu bạn đặt một nồi thịt hầm vào tủ lạnh ngay khi nấu xong, th́ tất cả hơi nóng trong món ăn sẽ tỏa hơi nóng vào tủ lạnh, làm ấm không khí bên trong tủ. Khi đó, máy nén của tủ lạnh sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn để làm mát không khí, làm lăng phí điện năng. V́ vậy, hăy làm nguội thức ăn trước đi đặt chúng vào tủ lạnh là cách hiệu quả để tiết kiệm điện năng cho tủ.

4) Tắt tính năng làm đá tự động

Nếu bạn để máy lạnh đá tự động bật khi không sử dụng, th́ đây chính là một bộ phận ngốn nhiều điện trong tủ lạnh. Hăy tắt nó đi khi hộp đă đầy đá hoặc đơn giản là không dùng nó thường xuyên th́ bạn có thể tiết kiệm được năng lượng tiêu thụ của tủ lạnh.

5) Bọc thức ăn

Như bạn đă biết, bọc thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh sẽ giúp duy tŕ độ ẩm và độ tươi của thực phẩm. Bên cạnh đó, việc bọc thực phẩm đồng thời cũng giúp tiết kiệm năng lượng cho tủ. Máy nén của tủ lạnh sẽ làm việc nhiều hơn để làm mát không khí ẩm trong tủ. V́ vậy, khi bọc thực phẩm, bạn sẽ hạn chế được lượng không khí ẩm có trong tủ và giúp giảm khối lượng vận động của máy nén.

6) Kiểm tra đệm cửa

Nếu đệm cửa tủ lạnh bị cong hoặc rách, th́ không khí ở nhiệt độ pḥng sẽ len lỏi vào tủ lạnh và làm tăng nhiệt độ bên trong tủ lạnh. V́ vậy, nếu phát hiện đệm cửa tủ có vấn đề, bạn hăy nhanh chóng thay thế chúng.

7) Luôn đóng kín cửa tủ

Rơ ràng, đóng kín cửa tủ lạnh sẽ giúp tiết kiệm năng lượng. V́ khi bạn mở cửa và suy nghĩ xem nên lấy cái ǵ, th́ hơi nóng trong pḥng đă tràn vào tủ. Khi đó, nhiệt độ thực phẩm trong tủ sẽ tăng, dù tăng nhẹ, th́ máy nén vẫn phải vận hành để làm giảm nhiệt độ lần nữa. Do đó, chi phí năng lượng tăng lên. Tuy vậy, bạn không thể không mở cửa tủ lạnh, nhưng tránh mở cửa quá lâu, gây hao phí điện năng.

8) Đảm bảo nhiệt độ hợp lư

Nhiệt độ tủ lạnh quá ấm sẽ khiến thức ăn không tươi lâu, nhưng bảo quản chúng trong điều kiện quá lạnh có thể làm thực phẩm bị hỏng, điều này vừa làm tăng chi phí tiêu thụ điện năng vừa lăng phí thực phẩm.

Một số chuyên gia khuyên rằng nên giữ nhiệt độ của ngăn lạnh từ 37 độ F đến 40 độ F (tương đương với khoảng từ 2 độ C đến 4 độ C) và ngăn đông ở mức 5 độ F (tương đương với -15 độ C). Để có thể tính toán nhiệt độ trong tủ lạnh, bạn có thể đặt một nhiệt kế trong một ly nước ở trung tâm của tủ trong ṿng 24 giờ. C̣n ngăn đông th́ bạn có thể đặt nhiệt kế giữa các thực phẩm đông lạnh và kiểm tra sau 24 giờ.

9) Vệ sinh dàn ngưng thường xuyên

Dàn ngưng kim loại ở phía sau tủ lạnh giúp loại bỏ sức nóng từ máy nén, là bộ phận giúp làm lạnh tủ. Hăy giữ dàn ngưng sạch sẽ, tránh xa bụi bẩn sẽ giúp máy nén không phải làm việc vất vả hơn để làm lạnh thực phẩm. Nhờ đó, thực phẩm được bảo quản tốt hơn đồng thời tủ lạnh sẽ tiết kiệm năng lượng tiêu thụ hơn.

10) Gia đ́nh ít người nên dùng tủ lạnh dung tích nhỏ

Khi chọn tủ lạnh lớn, th́ sẽ cần nhiều khí lạnh hơn cho việc làm mát tủ và khi đó, năng lượng mà tủ lạnh cần sử dụng sẽ lớn hơn. Chẳng hạn, những gia đ́nh nhỏ hay những cặp đôi mới cưới, không cần phải mua tủ lạnh đến 300 lít, mà chỉ cần mua tủ lạnh khoảng từ 40 - 150 lít là vừa vặn.

11) Ră đông ngăn đông định kỳ (Đối với tủ lạnh đóng tuyết)

Nếu ngăn đông của tủ lạnh không có chế độ tự động ră đông, th́ bạn cần ră đông thường xuyên cho tủ lạnh. Đừng để lớp tuyết dày quá 0.5 cm. Nếu không, lớp tuyết này sẽ hạn chế luồng không khí trong ngăn lạnh, đồng thời giữ lại độ ẩm của thực phẩm. Theo như chúng ta đă đề cập ở trên, th́ không khí ẩm th́ khó để làm mát nhanh chóng, gây lăng phí điện năng của tủ lạnh.

Nguồn bài viết: http://suatulanhquan4.net/bi-kip-tie...-ai-cung-biet/