Máy lạnh LG xuất xứ từ Hàn Quốc với thiết kế sang trọng, mẫu mã thời thượng đẹp mắt, cùng với nhiều tính năng tiên tiến mà giá lại vô cùng phải chăng nên rất dễ hiểu vì sao sản phẩm này lại được yêu thích đến thế. Nhưng cũng như nhiều sản phẩm điện lạnh khác, dù cho chất lượng có tốt đến đâu nếu bạn không cho máy thời gian nghỉ ngơi hợp lí và vệ sinh đúng định kì thì cũng sẽ bị hư hỏng và giảm tuổi thọ nhanh chóng. Để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra, các chuyên gia của trung tâm ve sinh may lanh quan 5 sẽ bật mí cho bạn mẹo vệ sinh máy lạnh LG nhanh gọn và hiệu quả.


1) Dấu hiệu bạn cần phải vệ sinh máy lạnh LG:

Trong quá trình sử dụng dù bạn mua hàng mới hay cũ xài cả năm trời mà không vệ sinh hoặc bảo trì sẽ khiến Cục nóng giải nhiệt (outdoor unit) kém có thể gây hư hỏng nặng mà điều này là tối kị của điều hòa.

Thường gặp hơn tại các hỗ gia đình đó là cục lạnh trong nhà (Indoor unit) không trao đổi nhiệt được dẫn đến nhiệt độ quá lạnh làm nước ngưng tụ nhiều và chảy ra ngoài máng hứng nước của máy.

Không lạnh hay hơi lạnh tỏa ra yếu? Đó có thể do chiếc điều hòa (máy lạnh) của bạn lâu ngày không được làm vệ sinh dẫn đến công suất lạnh bị giảm.

Đối với gia đình nên làm vệ sinh 3 - 4 tháng/lần. Đối với văn phòng đồng khách thì 2 - 3 tháng/lần.

2) Dụng cụ cần chuẩn bị để tự vệ sinh máy lạnh LG tại nhà

Tuốc-nơ-vít dùng để tháo các ốc vít trên giàn lạnh.

Bơm tăng áp đây là máy bơm nước với áp suất cao dùng để xịt rửa các khe kim loại trên giàn nóng, giàn lạnh rất hiệu quả. Cách sử dụng bơm này rất đơn giản, chỉ cần cắm một đầu vòi vào chậu nước, đầu kia bấm nút để xịt nước bất cứ khi nào cần. Nếu bạn không có bơm tăng áp thì bình xịt kính, bình tưới cây cũng có thể sử dụng tương đối hiệu quả.

Nước rửa chén hoặc chất tẩy tương tự để lau chùi lớp vỏ nhựa giàn lạnh.

Ở nhà bạn có thể sử dụng túi nilong lớn, hoặc chế áo mưa thành 1 túi lớn sao cho có thể chứa nước bẩn trong quá trình xịt rửa giàn lạnh trong nhà. Các dịch vụ họ sử dụng máng tôn hoặc túi hứng nước bẩn với chiều dài tương đương với giàn lạnh và có thể treo cố định vào giàn lạnh để hứng nước bẩn trong quá trình xịt rửa.

Giẻ sạch hoặc túi nilon dùng để ngăn không cho nước bắn vào bo mạch điện tử gây hỏng.

Nguồn nước sạch để xịt rửa, không cần pha thêm chất tẩy rửa nếu máy không quá bụi bẩn.

3) Quy trình vệ sinh máy lạnh LG

a) Vệ sinh, thay thế phin tinh lọc không khí mới :

Trước tiên chúng tôi xin phân biệt phin lọc không khí và phin tinh lọc không khí. Phin lọc không khí chỉ đơn giản là 1 tấm lưới để lọc bụi, còn phin tinh lọc không khí là loại có thể lọc các tạp chất rất min như khói bụi, mùi hôi, nấm mốc. Trước đây phin tinh lọc không khí được chế tạo từ than hoạt tính, nhưng hiện nay còn có nhiều chất hóa học được sử dụng. Những tấm phin tinh lọc này thường được thay thế khoảng 3 tháng 1 lần và những phin tinh lọc này có khả năng tái sinh hoặc rửa sạch va sử dụng lại như phin lọc.

b) Làm sạch phin lọc của máy lạnh :

Cần thường xuyên vệ sinh phin lọc máy lạnh khoảng 2 tuần/lần. Bạn có thể tự mở mặt nạ của dàn lạnh và lấy phin lọc ra vệ sinh, làm sạch bụi trên máy. Nếu bạn rửa phin lọc thì cần phơi khô phin lọc trong bóng râm cho khô rồi mới lắp lại vào máy lạnh như cũ.

Cũng như những loại máy lạnh Daikin, máy lạnh Panasonic, máy lạnh Samsung,. máy lạnh LG nếu không được vệ sinh sẽ có nhiều bụ bẩn bám vào làm giảm năng suất làm lạnh của máy, tiêu thụ nhiều điện năng và có thể gây ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng.

c) Vệ sinh mặt nạ :

Trong quá trình tháo, lắp may lanh cần cẩn thận để tránh rơi vỡ.

Tháo mặt nạ ra để tiến hành vệ sinh lau rửa.

Khi tháo lắp cần cẩn thận tháo các khớp của mặt nạ.

Không sử dụng các chất dễ bay hơn như: xăng, dầu, chất đánh bóng, các loại bàn chải thô nháp để vệ sinh mặt nạ.

Cần sử dụng nước lạnh và khăn mềm để lau rửa.

Sau khi rửa xong cần để khô bằng cách phơi trong bóng râm.

d) Vệ sinh dàn nóng :

Song song với việc định kỳ vệ sinh dàn lạnh máy lạnh để máy không bị bám bẩn, tránh nấm mốc phát triển thì cũng cần chú ý đến việc vệ sinh dàn nóng máy lạnh.

Dàn nóng khi sử dụng vài tháng cũng bị bụi tích lũy và bám vào cánh quạt làm quá trình trao đổi nhiệt cũng như lưu lượng gió giảm đi.

Phụ thuộc vào vị trí đặt máy, nếu máy được đặt ở những nơi nhiều bụi thì nên thường xuyên vệ sinh. Với những nơi ít bụi bẩn thì có thể vệ sinh ít hơn cũng được. Nhưng ít nhất nên vệ sinh dàn nóng 1 lần/năm
Nguồn bài viết: http://vesinhmaylanhquan5.com/meo-ve...nha-nhanh-gon/