Một số phuong phap tri nam da với chanh được rất nhiều chị em tin dùng. Hăy cùng thma khảo nhé.
Chanh cũng giống như các loại mặt nạ thiên nhiên khác, nếu sử dụng không đúng cách có thể sẽ không cho kết quả trị thâm, trị nám hiệu quả mà c̣n gây phản tác dụng. Sau đây là một số sai lầm các chị em có thể mắc phải:
Đắp mặt nạ quá lâu
Nhiều phụ nữ nghĩ rằng càng đắp mặt nạ lâu càng giúp da có được nhiều lợi ích. V́ vậy trong khi đắp mặt nạ, họ c̣n tranh thủ làm một số công việc khác như xem phim, đọc truyện, lướt web,… cũng có khi ngủ quên, họ để luôn mặt nạ qua đêm.
Điều này là hoàn toàn sai lầm! Tinh chất chanh khi bị giữ quá lâu trên da chẳng những không giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn mà c̣n khiến da mất độ ẩm, nóng rát và bạn có thể bị ngứa, nổi sần, mụn…
Lời khuyên: Chỉ đắp mặt nạ trong khoảng thời gian 15 – 20 phút, cho da hấp thụ đủ chất dinh dưỡng mà không lấy đi độ ẩm. Nếu cảm thấy da nóng rát nên dừng lại ngay.
Đắp mặt nạ hàng ngày khắc phục nguyên nhân bị nám
Chăm sóc da là một thói quen tốt của mỗi phụ nữ, nhưng việc sử dụng mặt nạ cho da mỗi ngày th́ thực sự không nên chút nào. Thực tế, việc đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da, khiến da bạn không c̣n khả năng chống lại tác động của môi trường, từ đó rất dễ bị tổn thương.
Đặc biệt là đối với chanh, do có tính axit mạnh nên nếu dùng quá thường xuyên, da sẽ dễ bị mỏng, khô, hoặc dễ nổi mụn, phát ban…
Lời khuyên: Đắp mặt nạ 2 hoặc 3 lần / tuần để có một làn da đẹp và khỏe mạnh. Điều này sẽ đảm bảo sức khỏe cho làn da của bạn mà không mất đi hiệu ứng bề mặt.
Ngoài ra c̣n một số lưu ư nhỏ mà chị em cần biết khi sử dụng mặt nạ chanh:
Không nên cố gắng áp dụng thêm một loại kem hay thuốc trị mụn, nám da nào khác v́ axit trong chanh có thể phản ứng với các hóa chất trong kem trị mụn và gây kích ứng, phát ban ngoài da.
Để có kết quả tốt nhất, bạn phải áp dụng phương pháp thuốc điều trị nám này trong một thời gian dài, kiên tŕ và đều đặn. Nhưng lưu ư là áp dụng trong khoảng thời gian dài chứ không phải là sử dụng hàng ngày, hoặc thời gian quá lâu cho một lần sử dụng.
Khi da mặt bị trầy xước hoặc có vết thương hở, tránh tuyệt đối không được bôi lên khu vực da bị tổn thương để tránh vết thương nặng thêm và xảy ra kích ứng da.
Tốt nhất nên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ.