Hôm nay (20/9), tại Trung tâm thể thao Thống Nhất (TP.HCM) sẽ khai giảng lớp tập huấn cho các giám sát, trọng tài và trợ lý ở khu vực phía Nam trước khi các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam khởi tranh trở lại.

Có tổng cộng 75 giám sát, trọng tài và trợ lý của V.League và hạng Nhất tham gia đợt tập huấn diễn ra từ ngày 20 đến 23/9. Khác với đợt tập huấn lần 1 cách đây 10 ngày tại Hà Nội, keonhacai lần này các thành viên tham gia không cần phải kiểm tra dịch Covid-19.

Ngày đầu tiên của lớp tập huấn, buổi sáng sẽ diễn ra cuộc họp giữa các thành viên tham dự với BTC giải, còn buổi chiều sẽ học và phổ biến luật thi đấu mới. Ngoài việc thảo luận và rút kinh nghiệm về những tình huống đã diễn ra sau các vòng đấu vừa qua của mùa giải 2020, những tình huống giả định cũng sẽ được đưa ra phân tích ở lớp học. Quan trọng nhất của lớp tập huấn chính là các trọng tài và trợ lý phải vượt qua bài kiểm tra bắt buộc về thể lực, nhan dinh bong da nếu không đạt sẽ không được làm nhiệm vụ ở phần còn lại của mùa giải.

Cần nói rõ, công tác trọng tài được xem là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành bại của một giải đấu, vì thế: “Chúng ta phải có sự chuẩn bị thật tốt và kỹ lưỡng, cả về chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp, tâm lý, bản lĩnh điều hành trận đấu cho đến vấn đề thể lực…”, như phát biểu của Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn.