Trong buổi trò chuyện với giới truyền thông mới đây, Nguyễn Quang Hải chia sẻ về giấc mơ đã ấp ủ bấy lâu nay của anh là được ra nước ngoài chơi bóng.

Tiền vệ 23 tuổi cũng không quên khẳng định đang nỗ lực tập luyện, sớm lấy lại phong độ cao nhất để đóng góp cho CLB và ĐTQG trong thời gian tới.
Sau 1 năm chơi bóng ở Hà Lan trong màu áo CLB Heerenveen, Đoàn Văn Hậu đã trở về Việt Nam để tiếp tục thi đấu cho Hà Nội FC ở V.League 2020. Sự trở về của hậu vệ người Thái Bình được chờ đợi sẽ tăng cường thêm sức mạnh cho đội bóng Thủ đô. Đánh giá về những thay đổi của “đàn em” thân thiết sau 1 năm “tu nghiệp” ở Hà Lan, Quang Hải cho biết: “Sau khi Văn Hậu trở về, điều mà chúng ta thấy rõ ràng nhất là thể hình của cậu ấy phát triển rất tốt. Bây giờ vẫn còn sớm để đánh giá về chuyên môn của Văn Hậu, bởi CLB Hà Nội mới tập trở lại một thời gian, chỉ chủ yếu chú trọng vào việc rèn thể lực”.

Quang Hải là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Tiền vệ sinh năm 1997 được chờ đợi là cái tên tiếp theo của bóng đá Việt Nam ra nước ngoài chơi bóng. Thực tế, tỷ lệ cược thời gian qua Quang Hải nhận được rất nhiều lời mời từ các đội bóng châu Âu, hay châu Á mà cụ thể là Nhật Bản. Tuy nhiên, đến lúc này, Quang Hải vẫn tiếp tục ở lại cống hiến cho Hà Nội FC.

Quang Hải tiết lộ ra nước ngoài chơi bóng là ước mơ, nhưng anh cần thời gian để thấy đâu là bến đỗ phù hợp nhất. “Trong đầu tôi luôn luôn mong muốn, suy nghĩ nhưng điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tôi luôn có ước mơ sẽ ra nước ngoài chơi bóng, nhưng hiện tại tôi cần tập trung cho mục tiêu trước mắt”, Quang Hải chia sẻ. Về câu hỏi, đâu là giải đấu phù hợp, anh cho biết: “Tôi muốn đi rất nhiều nơi. Nhưng tôi phải tính toán kỹ. Nếu đi thì tôi phải được chơi bóng, được phát triển. Lúc này, tôi chưa xác định sẽ đi đâu cả”.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên vừa qua hàng loạt giải đấu quốc tế quan trọng phải hoãn sang năm 2021. AFF Suzuki Cup 2020 sẽ được tổ chức vào tháng 4/2021. Trong khi đó, 3 trận đấu còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á cũng được FIFA và AFC lùi lại vào thời điểm thích hợp trong năm sau. Điều đó cũng đồng nghĩa từ nay đến cuối năm, ĐT Việt Nam không phải tập trung để tham dự giải đấu nào, nhưng sang năm 2021 sẽ rất bận rộn. Nói về điều này, Quang Hải cho biết: “Cả một năm không được tập trung, thi đấu nhiều cũng là điều tốt cho các cầu thủ. Chúng tôi sẽ được nghỉ ngơi vì trước đó đã thi đấu với mật độ quá dày. Bước sang năm 2021 với mật độ thi đấu như vậy thì chúng tôi cũng không quá lo lắng. Bởi các cầu thủ luôn biết tuân thủ theo những chế độ dinh dưỡng của HLV và đội ngũ y bác sỹ”.

Sau 5 lượt trận tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á, ĐT Việt Nam tạm dẫn đầu với 11 điểm. Malaysia với 9 điểm, xếp ở vị trí thứ 2. Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) đứng ở vị trí thứ 3 và 4. Indonesia (0 điểm) đứng bét bảng, hết cơ hội giành vé đi tiếp. So với các đối thủ trong bảng G, đội quân của HLV Park Hang Seo có cơ hội rộng mở để giành vé trực tiếp lọt vào vòng loại cuối của khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam sẽ có 2 chuyến làm khách trên sân của Malaysia và UAE trước khi khép lại vòng loại bằng cuộc tiếp đón Indonesia. “Tôi nghĩ chúng ta phải tính toán kỹ lưỡng từng trận. Việt Nam có 2 trận đấu trên sân khách nên toàn đội cần phải cẩn trọng. Theo suy nghĩ của tôi, nhan dinh bong da cua chuyen gia trận đấu then chốt nhất của Việt Nam là chuyến làm khách trên sân của Malaysia”, Quang Hải nói.

Quang Hải thể hiện phong độ không tốt ở mùa giải 2020. Anh vẫn chưa có bàn thắng nào cho Hà Nội FC kể từ đầu giải. Các chỉ số chuyên môn của tiền vệ sinh năm 1997 cũng không được như kỳ vọng. Dẫu vậy, quãng thời gian nghỉ dịch Covid-19 vừa qua giúp tiền vệ 23 tuổi lấy lại được thể trạng tốt nhất. Anh cho biết đang nỗ lực tập luyện để sớm lấy lại phong độ cao nhất trong thời gian tới.

“Vừa qua, tôi gặp một số chấn thương và bị ốm. Hiện tại, tôi đã cảm thấy khỏe lại 100%. Tôi đang cố gắng tập luyện tích cực để các trận đấu sắp tới trong nước có thể lấy lại phong độ, thể lực và khi ĐTQG tập trung sẽ đáp ứng được yêu cầu của BHL”, Quang Hải cho biết.

Quang Hải gặp “vận đen” từ đầu năm 2020
Suốt thời gian qua, vận đen đeo bám Quang Hải. Quả bóng bạc Việt Nam 2019 liên tục dính đến những sự cố ngoài sân cỏ. Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ sinh năm 1997 còn chấn thương rách cơ háng và gặp vấn đề về sức khỏe, phải vào viện truyền nước trong nhiều ngày. Đó là lý do dẫn đến phong độ không tốt của Quang Hải. Anh mới chỉ ra sân 7 trận, 4 trận không đăng ký thi đấu. Quang Hải chưa ghi được bàn nào và mới chỉ có 1 pha kiến tạo ở V.League 2020. Đây là thông số chưa đáp ứng được kỳ vọng của NHM dành cho anh.