Bóng được coi là người bạn thân của những cầu thủ, người anh em, chiến hữu khi thi đấu. Nhưng đến một ngày trái bóng có hiện tượng bị thủng, bị hỏng và bạn cần phải mua một trái bóng khác để dùng. Tuy nhiên vì đã nhiều năm gắn bó bạn không muốn phải bỏ nó đi. Và bạn muốn tìm cách vá bóng, sửa bóng bị thủng. Cùng ty le keo tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách vá bóng đá bị thủng nhé
1. Những thứ chuẩn bị để vá bóng

Để có thể vá quả bóng bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau:

  • Kéo để cắt chỉ
  • Keo dán nhựa
  • Băng dính
  • Dao dọc giấy
  • Miếng vá săm xe đạp
  • Khăn sạch
  • Chỉ khâu bóng và kim chỉ

2. Cách vá bóng đá bị thủng không lộ

Một quả bóng hơi dùng để đá bóng thường có hai phần là phần vỏ bằng da và phần săm bóng. Nếu bạn muốn vá bóng, bạn cần xác định là bóng bị thủng ở đâu, phần trong hay phần ngoài để có cách xử lý thích hợp.

2.1. Cách vá bóng đá bị thủng bên trong

Bước 1: Xử lí tìm phần bị thủng

Đầu tiên, bạn hãy dùng dao dọc giấy, dọc hai đường chỉ ở phần lục giác đối diện với van bóng. Sau khi đã rạch ra một lỗ nhỏ, bạn hãy luồn tay vào đó moi cái săm trong quả bóng ra. Chú ý phải lôi hết phần săm ra ngoài.
Sau đó, bạn dùng bơm để bơm căng quả bóng rồi cho nó vào một thùng nước đầy và quan sát xem vị trí nào sủi bọt. Phần săm bị sủi bọt chính là phần thủng cần được vá. Nhớ phải quan sát thật kĩ để có thể tìm được hết các chỗ bị thủng nhé

Bước 2: Vá nốt thủng

Khi đã xác định được phần bị thủng, bạn có thể dùng que tăm hoặc vật gì đó để đánh dấu phần bị thủng. Sau đó dùng miếng vá săm xe đạp để vá vào phần bị thủng.
Xem thêm cách dự đoán kết quả trận đấu tại: https://khucamdia.com/cach-phan-tich...cid021305.html
Để vá săm, bạn cần lấy một miếng giấy giáp đánh mịn vị trí bị thủng, sau đó bôi một lớp keo mỏng và dán miếng vá săm vào là được. Khi dán xong bạn hãy lấy đặt dép lên vị trí vừa vá xong rồi lấy búa gõ nhẹ lên đó để cho miếng dán bám chặt hơn. Vậy là bạn đã có thể vá xong phần săm bóng bị thủng.

Vá săm

Bước 3: Khâu vỏ bóng

Khi vá xong, bạn hãy cho săm bóng trở lại vị trí cũ rồi lây một sợi chỉ to xỏ qua kim va khâu bóng. Chú ý phải khâu thật sát, đều, không được khâu các vết khâu quá thưa. Sau khi khâu xong dùng bơm để bơm căng quả bóng, vậy là chúng ta đã có thể vá xong được quả bóng.
Khâu vỏ bóng bị thủng
2.2. Cách vá bóng đá bị thủng, rách vỏ ngoài

Khi bóng bị thủng ở bên ngoài phần da bóng, chúng ta có thể vá lại như sau:
Đầu tiên bạn phải xử lí phần bị rách. Lau sạch phần bị rách, nếu bị ướt thì phải sấy khô. Tách phần da bên ngoài phần bị rách để lộ phần bên trong.
Dùng keo dán bôi lên bề mặt bên trong đó. Rồi dán lại phần da bên ngoài lên trên bề mặt vừa bôi keo. Nhấn thật chặt để chúng dính lại với nhau.
Dùng rẻ lau khô phần keo thừa. Khi ấn phần keo dán sẽ bị tràn ra ngoài. Vì vậy chúng ta cần phải lau để tránh keo khô làm bề mặt bóng không được đẹp.
Sau đó dùng băng dính dán lại phần vừa vá. Dán băng dính trong khoảng 12 tiếng mới có thể bóc ra để đá được tiếp.
Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong phần vá bóng khi bị thủng. Soi kèo Chúc các bạn thành công trong việc vá bóng để không phải thay quả bóng mới.