Cống bị nghẹt (hay đường ống thoát nước bị nghẹt) là điều khó tránh với mỗi gia đình.Nước thải thoát chậm, dâng ngược trở lại bề mặt, các chất phân hủy trong nước thải gây ra mùi hôi thối khó chịu,... ảnh hưởng rất lớn đến việc sinh hoạt trong gia đình. Dưới đây là 5 cách mà Thông cầu cống nghẹt tại Đà Nẵng chia sẻ mà bạn có thế làm tại nhà
DÙNG PHƯƠNG PHÁP THÔNG CỐNG NGHẸT TRUYỀN THỐNG
Đây là phương pháp đã được áp dụng từ lâu mà bất kỳ gia đình nào cũng biết mỗi khi bể phốt hay đường cống bị tắc. Đó là sử dụng những loại thủy sản như: lươn, cá lóc hay cá trê,... Nếu mới nghe lần đầu nhiều người sẽ không tin, nhưng đây là cách sẽ cho hiệu quả tức thời. Bởi đặc thù của loài vật này có khả năng "luồn lách" rất khéo, bộ xương ngàm cứng cùng lớp chất nhầy khiến chúng trở thành "thợ đào hầm" trong đường cống, khi chúng cố gắng bơi xuống sẽ đẩy các vật thể gây tắc cống xuống theo và giúp thông tắc cống. Để áp dụng phương pháp này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ việc ra chợ và lựa một con lươn, cá lóc hay cá trê,... sau đó thả vào bồn vệ sinh, chúng sẽ lo mọi việc còn lại. Lưu ý khi mua chỉ chọn những con khỏe mạnh nhé!
NƯỚC ĐUN SÔI CŨNG LÀ MỘT CÁCH KHÔNG TỒI
Trên thực tế, tình trạng cống bị tắc nghẽn do khá nhiều nguyên nhân, và sử dụng nước đun sôi là một cách để tống khứ các vật gây tắc trong đường cống thoát nước. Rất đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi một ấm nước to rồi đổ từ từ vào bồn cầu, bồn rửa bát,... nước sôi sẽ xử lý các chất cặn bã bên trong ống. Hãy thử áp dụng phương pháp này xem, khá hiệu quả đấy! Tuy nhiên bạn cần chú ý không nên áp dụng nếu đường ống quá cũ vì sẽ khiến thành ống bị biến dạng, phản tác dụng.


DÙNG MỘT CHIẾC MÓC ÁO ĐỂ LẤY "CHƯỚNG NGẠI VẬT"
Hãy lấy một chiếc móc áo bằng kim loại và duỗi thẳng nó ra, uốn cong một đầu. Sau đó luồn chiếc móc qua đường ống thoát nước hoặc bồn cầu (như hình bên dưới) và bắt đầu "câu" các vật gây tắc nghẽn ra khỏi đường ống. Nếu đường ống bị nghẹt do dị vật như: mớ tóc rối, vỏ nhựa,... thì đây là cách mang lại hiệu quả cao nhất. Sau khi đã đưa dị vật ra khỏi hãy dùng nước nóng đổ vào đường ống giúp làm sạch đường ống và diệt khuẩn gây mùi hôi.
THÔNG CỐNG BẰNG NƯỚC RỬA CHÉN
Đây cũng là phương pháp khá đơn giản và dễ làm. Hãy đổ khoảng 1/4 cốc nước rửa chén xuống đường cống bị nghẹt sau đó đổ một ít nước nóng xuống cống. Nước rửa chén sẽ có tác dụng như chất bôi trơn giúp cặn bẩn dễ dàng trôi xuống và nước nóng sẽ đánh bay những cặn bẩn còn xót lại.
Trên đây là một số cách thông tắc cống hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Nếu cần thiết, hãy liên hệ cho chúng tôi theo số Hotline: 0935560232 - 0975981332 hoặc email: [email protected] chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn.
Ngoài ra công ty TNHH Gia Thịnh còn thi công nhiều hạng mục khác như: Thông cầu cống nghẹt tại Đà Nẵng, Sửa chữa điện nước tại Đà Nẵng.