Nhân sâm không chỉ được biết đến là một loại thảo dược có công dụng thần kỳ mà còn được giới y học xem là một loại thuốc hỗ trợ vô cùng hữu ích. Nhưng không phải ai cũng biết cách dùng và liều dùng đúng của nhân sâm. Bởi nếu bạn không sử dụng đúng mục đích sẽ dẫn đến tác hại xấu cho sức khỏe. Bài viết của dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nhân sâm dược liệu hợp lý mà hiệu quả nhân sâm hàn quốc giá bao nhiêu .

Nhân sâm dược liệu là gì?
Cây nhân sâm là cây dược liệu cao khoảng 0,6 mét, có rễ mọc thành củ to, ưa sống ở những khu vực có khí hậu mát mẻ, hay có bóng râm. Nhân sâm dược liệu được dùng nhiều nhất là phần rễ nhân sâm và củ sâm. Theo nhiều thầy thuốc Đông y, nhân sâm được thu hoạch tự nhiên thường có giá trị cao hơn so với nhân sâm được trồng. Do đó, sâm được coi là loại dược liệu vô cùng quý giá, có giá thành khá đắt đỏ, đặc biệt là nhân sâm lâu năm hay hồng sâm.



Được biết đến là một trong bốn loại thuốc quý hàng đầu của y học cổ truyền, nhân sâm giúp điều trị nhiều triệu chứng. Tuy nhiên, nhân sâm dược liệu không phải được dùng với mọi đối tượng. Trong một vài trường hợp, sử dụng nhân sâm sai cách có thể gây ngộ độc và thậm chí dẫn đến nguy hiểm tính mạng mua nhân sâm tươi ở hàn quốc .

Theo đó, những người thường xuyên bị đau bụng, căng tức, đầy trướng và hay tiêu chảy không nên sử dụng nhân sâm. Bởi nhân sâm sẽ làm huyết áp thay đổi, nếu gặp tình trạng tăng huyết áp rất dễ gây ra tai biến.

Trong đông y, nhân sâm được coi là một loại thần dược
Trong y dược cổ truyền, nhân sâm dược liệu được chia làm 2 loại chính là hồng sâm và bạch sâm. Thường những củ sâm không đạt tiêu chuẩn làm hồng sâm sẽ được dùng làm bạch sâm. Trong đó, hồng sâm trải qua quá trình chế biến cầu kỳ, có giá trị dinh dưỡng cao là thần dược được mọi người tán thưởng.

Công dụng của nhân sâm
Đã từ lâu, nhân sâm thường được sử dụng như một loại thuốc có công dụng bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ điều trị thần kinh suy nhược, cùng nhiều tác dụng tuyệt vời khác. Thành phần hóa học của nhân sâm có saponin gồm các gốc ginsenosides làm giải độc gan, tránh tiểu đường, giúp tăng cường trí nhớ. Nhân sâm dược liệu được dùng như một loại thuốc bổ, giúp phục hồi các chức năng trong cơ thể, để các cơ quan hoạt động hiệu quả, nhịp nhàng hơn. Ngoài ra, nhân sâm dược liệu còn đem đến tác dụng tuyệt vời như làm tăng sức đề kháng, hỗ trợ giúp hệ miễn dịch chống lại những bệnh có tính lây lan, nhiễm trùng mua thuốc chống say xe của hàn quốc .


Uống nước sâm giúp bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng
Cách dùng, liều dùng
Nhân sâm là một thuốc bổ, hỗ trợ trị nhiều bệnh lý về sức khỏe. Nhưng không vì bổ mà chúng ta có thể tùy tiện sử dụng nhân sâm. Bởi nhiều khi, bổ quá sẽ gây phản tác dụng. Vậy nên, ngoài những trường hợp đặc biệt, được bác sĩ chỉ định kê thuốc, người thường chỉ nên dùng từ 2 – 4 gam một ngày. Bạn có thể sử dụng nhân sâm dược liệu dưới nhiều hình thức khác nhau như cao sâm, rượu thuốc, thuốc uống, thuốc bột.

Thời điểm tốt nhất để sử dụng nhân sâm là vào ban ngày, đặc biệt là buổi sáng. Bạn nên tránh dùng sâm vào ban đêm, trước khi đi ngủ. Vì sử dụng sâm theo cách này dễ tạo ra sự hưng phấn quá mức cho cơ thể, dễ làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.