Đầu năm 2016, thị trường bất động sản cho thuê nâng cao mạnh và ko có xu hướng giới hạn lại. Theo các ghi nhận mới nhất của CBRE từ nền kinh tế chung th́ Việt nam đang trên đà khôi phục khi tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và vốn đầu tư từ nước ngoài (FDI) đều tăng. Đi cùng với nền kinh doanh nâng cao là các công ty trong nước lẫn ngoài nước đầu tư vào van phong cho thue quan 1 để tiến hành những hoạt động kinh tế. Chính điều này đă làm nhu cầu thuê của những văn pḥng cấp cao và cấp trung có phần tăng ko đáng kể.

Thị trường cho thuê văn pḥng tại TP Hồ Chí Minh có phần nhộn nhịp hơn Hà Nội. Theo quy định ưu tiên mới cho TP Hồ Chí Minh, chỗ đây sẽ được đẩy mạnh về đầu tư và khởi nghiệp, một khi thị trường gợi mở, nhiều công ty mới sẽ được h́nh thành, phần lớn cá nhân sẽ dễ dàng thuê văn pḥng mở đơn vị hay các doanh nghiệp nhỏ có thể được đầu tư mạn tay hơn để có được vị trí kinh tế chiến lược hơn.

Vào quư 3 năm 2015, công suất van phong cho thue quan 1 hạng A là 93%, tăng 2% điểm/ năm và khách thuê là người nước ngoài. Dịch vụ kinh doanh được cho thuê nhiều nhất là tài chính, ngân hàng, khoa học và bảo hiểm.
Triển vọng từ ngành van phong cho thue là cực ḱ lớn, theo dự đoán sẽ có khoảng 200.000 m2 được ra mắt từ đây đến năm 2017, chủ yếu tập trung tại khu vực trung tâm. Giá cho thuê văn pḥng hạng sang có thể rẻ hơn v́ số lượng cung cấp ra thị trường có thể không tăng và có thể giảm. một phần là người kinh doanh ngày càng nhạy cảm hơn với giá, tiêu chí văn pḥng giá rẻ chất lượng hay văn pḥng giá rẻ trung tâm , điều mà những đơn vị th́ ngày càng đầu tư chất lượng sản phẩm và dịch vụ ṭa nhà, th́ luôn xuất hiện đầu tiên lúc họ có nhu cầu.