Đó là rất nhiều tín hiệu tích cực từ bức tranh phân khúc văn pḥng cho thuê tại Tp.HCM vào quư 1 năm 2014 theo t́m hiểu từ cơ sở CBRE Việt Nam.
Nh́n lại thị trường van phong cho thue năm 2013 vừa qua, thống kê bởi CBRE nhận định tổng nguồn cung văn pḥng năm 2013 tại Tp.HCM đạt trên 921.000m2 sàn, tổng diện tích thực thuê đạt khoảng 92.000m2 sàn, con số này tăng đến 43,3% so tới năm 2012.
giá chào thuê trung b́nh tăng dịu nhẹ ở cả hạng A và B lần lượt 3% và 1,7%, so với năm ngoái tăng trên dưới 7-8%. rét mướt chào thuê trung b́nh ở mức khoảng 23 USD/m2/tháng, văn pḥng hạng A là 33,4 USD/m2/tháng c̣n văn pḥng hạng B là 19 USD/m2/tháng.
Nguồn cung kém đă giúp đỡ giảm được mật độ trống do qui mô thuê tăng, giảm trên dưới 20% xuống c̣n 10% từ 2012 đến nay. CBRE nói cả một năm vừa qua phân khúc văn pḥng cho thuê tại Tp.HCM tương đối ổn thỏa và cú nhúc nhích dịu nhẹ.
phân khúc Tp.HCM đang cho thấy sự gia tăng quy mô thực thuê so đến với cùng kỳ năm trước. Một xu hướng mới đă thường thấy lần đầu tiên trong 4 năm trước đây đó là khách thuê đăng kư thuê trước khi ṭa nhà đi vào vận hành.
nếu như năm 2014 văn pḥng cho thuê làm việc ở TP.HCM đang chập chững trở lại, th́ sang năm 2016, loại h́nh này âm thầm có nhiều bước tiến đáng kể hơn. Đến năm 2016, phân khúc đă chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ bởi thị trường này. có thể khẳng định, văn pḥng cho thuê làm việc đang trở thành cuộc đua nóng bỏng bởi rất nhiều “đại gia” địa ốc.
Cuộc đua bởi nhiều “ông lớn”
Trong ảnh nền thị trường đang sôi động cộng hưởng cho đến những hoàn cảnh, khả quan thuận tiện, văn pḥng cho thuê quận 1 đangtrở thành thiên hướng nổi trội trong năm 2016. Minh chứng là hàng loạt nhà đầu tư đă mạnh tay rót vốn vào phân khúc này. nhiều khu vực tâm điểm có thể kể đến những quận như: quận 1, quận 3, tân b́nh, phú nhuận, b́nh thạnh…
thực tế cho thấy, van phong cho thue quan 1ven sông vẫn là hoại h́nh xâm chiếm ưu thế nhất. Trong đó, phân khúc địa điểm tại quận 1 nổi trội với các ṭa nhà có vốn đầu tư lên đến hàng chục ngh́n tỷ đồng như Saigon Centre, Lim Tower, Pearl Plaza, Vincom,…
Nhưng xác nhận đến văn pḥng cho thuê làm việc ven sông không thể thứ lỗi quận 3. Đây hiện là tâm điểm đón ḍng tiền đầu tư ồ ạt từ khắp nơi chảy vào. Hàng loạt đề án đáng chú ư ở khu vực này như: Báo đàn bà Building...
Gần đây nhất giới văn pḥng cho thuê làm ăn quận 3 đă phổ biến ṭa nhà Kumho Asiana Plaza trên trục đường Lê Duẩn - Nguyễn Thiện Thuật của cơ quan Kumho. Đây là một trong những ṭa nhà có tọa lạc ở xinh nhất và quy mô lớn nhất tại thành thị quận 3.
Khi hoàn tất, ṭa nhà sẽ cung ứng ra thị trường gần 18.000m2 tổng diện tích văn pḥng làm việc có mức giá từ 33 usd/m2. đặc trưng, đây cũng là ṭa nhà ven sông duy nhất tại quận 3 có h́nh thức sở hữu măi măi.
bây giờ, Theo ghi nhận bởi SAOS, ngoài nhiều toà án nhà văn pḥng cho thuê đă dẫn đến và đưa vào khai thác như Vietcombank Tower, Le Meridien, Saigon Times Square, đến với lượng khách đưa ra chỗ đang rất chi là cao, các tŕnh độ luôn lấp đầy vào cuối năm nay. Trong năm 2016-2017 th́ không phải có toà cao ốc văn pḥng cho thuê hạng A nào đưa vào khai thác. bởi thế, những năng lực giá văn pḥng cho thuê quận 1 luôn tăng trong các năm lần lượt.
ngoài ra, giá cho thuê văn pḥng ở phân khúc hạng B, C cũng sẽ tăng theo, do nguồn cung kém, tỷ lệ lấp đầy bởi rất nhiều toà nhà đang ở mức cao trên dưới 90-95%.
phát biểu về thị trường văn pḥng cho thuê, SAOS cho biết dịch vụ văn pḥng ảo – măi là sự lựa chọn cho nhiều xí nghiệp mới đi vào làm việc. do đó, tỷ lệ văn pḥng ảo có khả năng giảm nhẹ v́ nền kinh tế đă “ấm” hơn, rất nhiều xí nghiệp có mong ước phát huy bộ mặt trong giao dịch tới đối tác th́ lựa chọn biện pháp thuê rất nhiều văn pḥng giá chấp nhận được.
các người quan tâm thuê văn pḥng măi là những khách thuê mới hoặc rất nhiều người dùng muốn truy t́m một văn pḥng mới rộng hơn, cấp cao hơn.
Xem thêm:
>>> http://saigonoffice.com.vn/