L*m cầu răng v* cấy ghép Implant đều có một chức năng chung l* giúp phục hình răng ho*n chỉnh, đảm bảo số răng đầy đủ trên cung h*m. Tuy v*y, khi so sánh phương pháp l*m cầu răng với cấy ghép Implant thì mỗi phương pháp lại sẽ có kỹ thu*t thực hiện cũng như những giá trị v* ưu điểm khác nhau.

So sánh phương pháp l*m cầu răng với cấy ghép Implant

Cầu răng sứ l* kỹ thu*t được dùng để thay thế răng bị mất hoạt động dựa trên nguyên tắc tạo một cầu nối giữa các chụp răng giả dựa trên các cùi răng th*t. Cầu răng được nâng đỡ v* được dán v*o các răng tự nhiên kế c*n. Cầu răng bao gồm 2 mão răng ở 2 đầu khoảng mất răng v* răng giả nằm giữa 2 mão n*y. Hai mão n*y được gắn trên răng trụ v* phần răng giả được gọi l* nhịp cầu.

L*m cầu răng

Trước đây, phương pháp l*m cầu răng được s* dụng phổ biến trong các trường hợp bị mất răng to*n bộ hoặc gãy thân răng đến sát chân răng. Lúc đó, ngo*i phương pháp l*m cầu răng, người mất răng hầu như không còn lựa chọn n*o khác để khôi phục răng. Tuy nhiên, lợi thế n*y của phương pháp l*m cầu răng không tiếp tục được duy trì lâu d*i khi Implant ra đời, bởi phương pháp ghép răng Implant đã l*m được điều có ý nghĩa đặc biệt quan trọng l* có thể phục hồi răng m* không phải l*m tổn thương đến bất cứ răng n*o khác, điều gần như l* không thể nếu l*m cầu răng.

Cấy ghép Implant

Kỹ thu*t cầu răng muốn thực hiện cần phải tiến h*nh m*i *t nhất 1 cùi răng khỏe bên cạnh răng mất. Đa số trường hợp thì phải m*i cùi 2 răng hai bên cạnh để l*m giá đỡ cho cầu răng. Cầu răng sẽ bao gồm răng thay thế cho răng mất v* cả 2 chụp răng cho 2 cùi răng khỏe được m*i l*m trụ. Đây cũng ch*nh l* nhược điểm lớn nhất của phương pháp phục hình cầu răng, bên cạnh đó còn một số nhược điểm khác như cầu răng sẽ l*m cho 2 răng khỏe bị yếu dần, cầu răng cũng dễ bị co kéo trong khi ăn nhai.

Trong khi đó, phương pháp cấy ghép Implant lại vẫn cho giá trị phục hồi răng bền chắc vĩnh viễn m* ho*n to*n không phải tiến h*nh m*i bất cứ cùi răng khỏe n*o. Trụ chân răng được cấy trực tiếp v*o xương h*m để l*m chức năng của chân răng th*t, nâng đỡ v* bám giữ thân răng sứ bên trên. Nhờ thế, răng mất vẫn được phục hồi ho*n chỉnh m* không phải xâm lấn răng th*t.