Kỹ thu*t cấy ghép Implant được các y bác sĩ h*ng đầu Nh*t Bản đ*o tạo.

1. Cấu tạo Implant :

Implant
có 3 phần :

– Abutment: l* một chốt kim loại hình trụ có hai đầu, đóng vai trò như một cùi răng, được gắn với trụ implant có tác dụng nâng đỡ mão răng hay cầu răng.
– Trụ implant: hay còn gọi l* trụ titanium sẽ được bác sĩ đặt cố định v*o trong xương h*m của bệnh nhân, nơi cần cấy ghép v* đóng vai trò như một chân răng.
– Thân răng: l* một chụp có lõi rỗng, lõi n*y úp vừa kh*t sát lên đầu trên Trụ Abutment. Thân răng n*y có hình thể, k*ch thước, m*u sắc, chức năng y hệt răng th*t đã mất trước đó.

2. Implant trong trường hợp mất nhiều răng :

Áp dụng kỹ thu*t cấy ghép Implant, với ưu điểm l* bảo tồn những răng th*t còn lại, khả năng chịu lực tốt, phục hình trên Implant trong trường hợp mất nhiều răng đem lại kết quả tối ưu v* gần với răng th*t . Được thực hiện với tiến trình như sau :


- Bác sĩ sẽ khám đánh giá tình trạng răng miệng cũng như sức khỏe của bạn, chụp X quang răng, nếu cần có thể sẽ chụp X quang to*n h*m hay chụp cắt lớp vi t*nh .
- Trường hợp các răng mất riêng lẻ : đặt 1 implant cho 1 răng.
- Trường hợp các răng mất liên tiếp nhau thì số Implant được đặt *t hơn số răng mất v* l*m cầu răng cố định bên trên. Nếu xương h*m có những vị tr* không còn tốt thì Bác sĩ sẽ ghép Implant ở những vị tr* thu*n lợi, rồi nối các răng với nhau th*nh cầu răng trên Implant .

Phục hình mất nhiều răng cần chú ý đảm bảo :

- Giữ gìn v* bảo tồn các răng th*t còn lại. Đánh giá một chiếc răng nên giữ lại hay nhổ v* thay thế bằng Implant đòi hỏi kinh nghiệm của bác sĩ .
- Nếu bạn đang có những răng bị lung lay, đang có một cầu răng không đúng chỉ định, hoặc nhiều răng đang bị nhiễm trùng, thì kế hoạch điều trị sẽ phức tạp hơn.
- Yêu cầu đúng vị tr* , độ nghiêng , chiều sâu .
- Phục hình răng giả - răng sứ trên implant: Yêu cầu cao về khớp cắn, độ thẩm mỹ v* sự phối hợp đồng bộ với răng giả (răng sứ).

3. Implant trong trường hợp mất một răng :

Trường hợp bạn mất một răng, hay các răng bị mất nằm ở vị tr* riêng lẻ, thông thường bác sĩ sẽ đề nghị bạn ghép 1 Implant v*o vị tr* bị mất răng. Implant đó sẽ thay thế chân răng, v* bác sĩ sẽ l*m 1 mão răng sứ trên Implant đó. Như v*y một Implant sẽ mang một chiếc răng bị mất của bạn.


Cần chú ý vị tr* nơi mất răng phải còn đủ xương, hoặc tốt nhất l* sau khi nhổ răng thì đặt Implant ngay, đặc biệt l* đối với răng c*a, răng nanh hay răng cối nhỏ. Với các răng cối (răng h*m hay răng cấm) ph*a trong, có thể bạn sẽ cần phải đợi 3 tháng sau khi nhổ răng mới ghép Implant được.

Nếu chẳng may mất răng đã lâu, xương không còn nhiều như trước, bác sĩ sẽ đề nghị một số kỹ thu*t như ghép xương, nong xương, nâng xoang h*m để có thể ghép Implant được. Đây l* những kỹ thu*t khó v* nâng cao, đòi hỏi bác sĩ được đ*o tạo kỹ lưỡng v* b*i bản về phẫu thu*t v* cấy ghép Implant.