Việc chọn may bom nuoc n*o tốt nhất th*ch hợp cho hòn non bộ của mình đôi khi quyết may bom nuoc định sự th*nh bại của những sự đầu tư tâm huyết, thời gian v* tiền bạc. Một số kinh nghiệm học hỏi đúc kết được từ thực tế v* nhiều diễn đ*n thảo lu*n về đề t*i n*y chia sẻ cùng mọi người.


Anh Tuấn Minh ở qu*n 5 l* người rất đam mê Non bộ, khi anh lên kế họach tự l*m một tiểu cảnh nhỏ có cả thác nước để thưởng thức thì gặp phải trở ngại nhỏ: anh chưa có kinh nghiệm trong việc chọn mua các loại máy bơm nước(như xuất xứ, giá cả, cách lắp đặt thẩm mỹ v* hiệu quả ra sao v.v)


Th*t ra, để l*m hòn non bộ tiểu cảnh, thiết bị bơm nuớc không phải l* vấn đề khó khăn lắm, bạn có thể s* dụng máy bơm nước loại công suât nhỏ, chẳng hạn loại máy bơm nước d*nh cho hồ cá có k*ch thước không quá lớn để không lộ ra ngòai. Thương hiệu máy bơm trên thị trường thì đa dạng, nên chọn máy bơm mới ch*nh hãng, s* dụng máy bơm nước của châu á thì rẻ hơn loại có xuất xứ từ Châu Âu.


Đối với những công trình non bộ lớn hơn cần những máy bơm nước loại lớn thì chúng ta cần phải nghiên cứu lại. Việc l*m sao để dấu máy bơm cho thẩm mỹ thì trong lúc thiết kế người ta thường bố tr* sao cho h*i hòa cảnh quan v* đặt máy bơm có thể phia sau non bộ sao cho tầm quan sát người nhìn không thấy máy bơm được.


Hoặc cách hai: nếu hòn non bộ quá nhỏ m* máy bơm loại bơm nước hồ cá quá lớn thì người ta có thể cho máy bơm nước đặt ở dưới b*n hoặc chân đáy hòn non bộ v* dẫn vòi nước lên ph*a trên.

Để chọn máy bơn nước: vừa ý, người ta phải t*nh tóan các thông số sau

a/ lưu lượng nước cần dùng cho hòn non bộ (không quá khó)
b/ chiếu cao của cột nước.


Sau khi có được các thông số như trên bạn mới biết được tủ điện nên chọn mua loại máy bơm nước n*o. Hòn non bộ đặt trong nh* thì người ta còn chú ý đến loại máy bơm nước *t tiếng ồn nữa. Các bạn nên chọn máy bơm trên nguyên tắc cấu trúc buồng bơm phù hợp với yêu cầu kỹ thu*t ở a v* b kể trên để được máy bơm chạy êm, *t tốn điện, bền, rẻ


Ngo*i ra, hòn non bộ đẹp còn tủ điện chống thấm phụ thuộc v*o nhiều yếu tố khác như máy phun sương, nguồn nước, ý tưởng thiêt kê v.v.


Nguồn: http://www.bomnuocsaigon.vn