Cảm hứng thiết kế xe vẫn lấy từ ngôn ngữ Kinetic đă được áp dụng nhiều trên các xe Ford EcoSport , Ford fiesta kết hợp hài ḥa giữa những đường thẳng các các khối cong tṛn để tối ưu về khí động học giúp đỡ tốn xăng và xe tăng tốc nhanh chóng và dễ dàng hơn hơn nữa xe rất khỏe khoắn


Trên thực tế cho thấy khi khảo sát chất lượng ban đầu ở Ấn Độ (India Initial Quality Study - IQS) cho thấy xe Ford EcoSport đứng số 1 về công nghệ và chất lượng. Khảo sát này dựa trên những đánh giá từ 8.429 chủ sở hữu, người mua xe mới từ tháng 11/2013 đến tháng 7/2014. Khảo sát bao gồm 73 mẫu xe đến từ 17 nhà sản xuất và được thực hiện từ tháng 5/2014 đến tháng 9/2014 ở 30 thành phố trên khắp Ấn Độ.


Về nội thất, trang bị tiện ích


Cửa ra vào được thiết kế dễ dàng cho cả trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi. Cabin có đủ không gian cho lái xe và hành khách ghế trước để điều chỉnh vị trí ngồi. Tầm nh́n phía trước mở rộng, tuy nhiên, các trụ cột A thấp và to lớn có thể tạo ra những điểm mù ở một số góc nhất định. Mặc dù vậy, lái xe vẫn cảm thấy vô cùng hài ḷng và thoải mái khi ngồi sau tay lái.





Nội thất của Ford EcoSport vô cùng ấn tượng và hiện đại


Vô lăng được thiết kế tốt với nút điều khiển âm thanh, trong khi bảng điều khiển tương đồng với Fiesta, ngoại trừ một vài chi tiết thay đổi nhỏ để phù hợp với nội thất của chiếc xe. Các lỗ thông hơi trên tấm ốp trung tâm cũng như hai bên của bảng điều khiển vừa mang được tính thẩm mỹ nhưng rất tiện ích.


Có một màn h́nh hiển thị thông tin phía trên bảng điều khiển, cung cấp số liệu thời gian thực tế để giúp bạn quan sát quăng đường lái xe, lượng nhiên liệu tiêu thụ. Chất lượng của các vật liệu sử dụng không quá hào nhoáng nhưng tiện dụng, cũng như trang trí hoàn thiện khá ấn tượng, từ bệ cửa cho đến đường cong mái, từ h́nh dạng của ghế cho tới độ mềm mại của vật liệu phủ.


Về động cơ, hệ thống truyền lực


Ford EcoSport được trang bị động cơ xăng 1.5L, 4 xi lanh, Ti-VCT, công suất 110 mă lực tại 6.300/phút, mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.400 ṿng/phút. Động cơ này sẽ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp. Ford công bố mức tiêu thụ 15,4km/L (6,49L/100km) và có lượng khí thải CO2 là 154g/km khi xe trang bị hộp tự động 6 cấp. Và mức 15,3km/L (6,53L/100km), lượng khí thải 154g/km khi xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp.





Ô tô Ford EcoSport được trang bị động cơ xăng 1.5L, 4 xi lanh, Ti-VCT


Xe không sở hữu hệ thống truyền động bốn bánh nhưng Ford trang bị cho EcoSport các công nghệ hiện đại để đảm bảo xe có phản ứng với các địa h́nh giống một chiếc SUV. Hệ thống Hill Launch Assist là một tính năng giúp lái xe khởi hành trên một đoạn đường dốc một cách an toàn.


Về thiết kế và trang bị ngoại thất


Sử dụng triết lư thiết kế động học của Ford, từ lưới tải nhiệt lớn theo phong cách thời thượng nhất cho đến từng đường gân sắc nét uốn lượn trên khắp thân xe. Đó là những đường nét vô cùng quen thuộc nằm trong bộ “gen” của Ford đă phổ biến trên 2 mẫu xe tuyệt vời của Ford là Focus và Fiesta.





Xe Ford EcoSport được thiết kế theo phong cách thời thượng nhất


Bao quanh phần dưới của thân xe là tấm kim loại ốp thân xe sơn màu đen bao xung quanh. Việc trang bị thêm tấm ốp khiến dáng xe “nam tính” và quyến rũ. Ṿm bánh xe có thiết kế tinh tế bởi hai đường gân nổi ở bên cạnh, hoà quyện với đèn pha, đèn đuôi kết nối đến các đường gân chạy dọc thân xe.


Chiều dài cơ sở 2.520 mm, sử dụng bộ lốp 250/60 R16, Ford EcoSport dù sành điệu nhưng vẫn không bị mất đi hiệu quả khí động học của nó. Chỉ số khí động học chỉ 0.371 biến Ford EcoSport trở thành một trong những chiếc xe “trơn tru” nhất.


Về khả năng vận hành và trang thiết bị an toàn


Toàn bộ thân xe khá mạnh mẽ nhưng chỉ là một phần của kĩ thuật trong tổng thể hệ thống treo thông thường (thanh chống MacPherson phía trước và thiết lập dầm xoắn ở phía sau) để gửi đến một cân bằng tốt cho xử lư và vận hành. Động cơ khởi động mà không có bất kỳ rung lắc đáng kể nào, sau đó đi vào trạng thái ổn định êm dịu ngay lập tức. Khi di chuyển, người dùng sẽ nhận thấy một ḍng mô men xoắn lớn nhưng không khó chịu.


Trong năm nay, Ford EcoSport 2015 sẽ có thêm phiên bản S hoàn toàn mới, đồng thời có thiết kế được sửa đổi với sự loại bỏ lốp dự pḥng phía sau.