Với nhịp sống ng*y c*ng nhanh hối hả v* tất b*t, con người c*ng có *t thời gian hơn do v*y m* mỗi công việc h*ng ng*y họ cần những công cụ mang đến sự tiện dụng, nhanh chóng. Nếu như lúc trước các loại giấy tờ tùy thân hay các loại thẻ đều được l*m bằng giấy, l* chất liệu đơn chức năng không có tuổi thọ v* đồ bền m*u cao thì ng*y nay với nền công nghiệp in ấn v* sản xuất nhựa tiên tiến đã cho ra đời những chiếc thẻ nhựa với các thiết kế sáng tạo được in bằng những thướt m*u chân th*t hơn v* sắc nét hơn. Thẻ nhựa ng*y c*ng xuất hiện nhiều trong cuộc sống của chúng ta từ chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe cho đến các loại thẻ khuyến mãi, tri ân khách h*ng, ưu đãi… Thẻ ATM có thể xem l* một trong những loại thẻ tiên phong cho việc in thẻ nhựa l*m thẻ kết hợp với công nghệ hiện đại giúp lưu trữ thông tin bằng các chip thông minh, băng từ chứa mã…

Hiện nay, sự phát triển của công nghệ thông tin giúp cho các ứng dụng được thiết l*p trong thẻ trở nên đồ sộ, với khối lượng thông tin cực lớn được lưu trữ trong chiếc thẻ nhỏ gọn, với k*ch thước đó chúng ta có thể cất giữ dễ d*ng trong bóp, v* hay giỏ sách. V* để tạo ra những chiếc thẻ ấy chúng ta cần một quy trình in ấn theo quy chuẩn v* bao gồm nhiều khâu , tùy thuộc v*o nhiều yếu tố. Dưới đây l* một số bước trong in thẻ nhựa bạn cần chú ý:
  • Lựa chọn công nghệ in th*ch hợp:

Các phương pháp để in thẻ nhựa ng*y nay thường được s* dụng, điều h*nh qua hệ thống máy t*nh thông minh v* các máy in công nghệ kỹ thu*t số được t*ch hợp các công nghệ tiên tiến, có khả năng điều chỉnh, kiểm soát chất lượng. Có 2 phương pháp các nh* in vẫn thường s* dụng l* in chuyển nhiệt v* thăng hoa.

Phương pháp in chuyển nhiệt: in m*u lên mặt ngược lại của một tấm phim, sau đó chuyển nhiệt lên thẻ. Giúp giữ m*u ảnh của tấm phim v* tấm nhựa v* tạo độ rõ nét, in được chân th*t hơn.


In nhuộm thăng hoa nhiệt: chúng ta sẽ đưa thẻ nhựa trắng hay còn gọi phôi thẻ đi qua đầu in của máy nhiều lần với một lần l* một m*u tương ứng. Các m*u khi được đưa qua sẽ lần lượt khuếch tán trực tiếp ở trên thẻ, phương pháp n*y s* dụng Ribbon gồm có 4 m*u v* 4 m*u n*y l* cơ bản.

Thẻ nhựa thường được l*m từ v*t liệu PVC hoặc nhựa PVC tổng hợp đây l* chất liệu vừa đảm bảo được tuổi thọ thẻ v* chất lượng bền m*u. Bên cạnh đó, còn có các chất liệu l*m tăng chất lượng thẩm mỹ của thẻ l* lớp phủ Overlay, miếng nhựa cán Polyster chống tia UV gây mất m*u mực in, chống nước thấm qua lớp cán bảo vệ, hóa chất v* giảm trầy xướt.

  • Tùy chọn công nghệ mã hóa thẻ:

Hiện nay, để tăng các t*nh năng thông minh cho thẻ, các nh* sản xuất thẻ đã đ*nh kèm các con chip thông minh hay dãy từ chứa thông tin, dữ liệu có khả năng bảo m*t cao. Chúng ta có thể thấy các công nghệ n*y trong những chiếc thẻ phục vụ cho ngân h*ng, các thẻ th*nh viên của các công ty có quy mô lớn, giấy phép lái xe cũng đã được thay đổi bằng thẻ n*y giúp cho việc quản lý, kiểm soát dễ d*ng, nhanh chóng hơn. Đặc biệt các loại chip thông minh hiện nay có khả năng mã hóa thông tin, chúng cho phép các chủ thẻ chỉnh s*a, ghi nh*n các giao dịch off-line.
  • Các hiệu ứng trên thẻ

Khi chúng ta áp dụng các công nghê in thẻ nhựa hiện đại thì sẽ mang lại chất lượng thông tin, hoa văn ho*n hảo, các hiệu ứng góp phần l*m nên một chiếc thẻ ấn tượng với m*u sắc chuẩn, rỏ nét, bề mặt thẻ khi được phun mực mịn. D*p nổi các thông tin, phủ kim tạo ra các hiệu ứng trực quan cho người dùng, in mờ, in hoa văn… cũng góp phần tạo nên những hiệu ứng hiệu quả cho thẻ.

  • Tùy chọn m*u sắc

M*u sắc l* yếu tố quyết định đến vẻ ngo*i của chiếc thẻ, tùy theo nhu cầu in m*u to*n sắc hay đơn sắc m* dùng phương pháp in thẻ nhựa m*u cho th*ch hợp. In nhuộm thăng hoa nhiệt cho phép in ra những thẻ nhựa có m*u đa sắc nhờ các ribbon tương ứng.

Tạo ra những chiếc thẻ nhựa ho*n chỉnh, chúng ta cần chọn lựa các v*t liệu th*ch hợp để s* dụng đúng mục đ*ch. Liên hệ ngay với SGCard để có những thẻ nhựa đạt chất lượng cao nhất với giá th*nh hợp lý nhất.

SGCard, chuyên in thẻ nhựa giá rẻ hcm
Công Ty Cổ Phần Liên Kết Thế Giới Ưu Đãi
Đ/C: 31 Đường 12 Trần Não, Phường Bình An, Qu*n 2, Tp.HCM.
SĐT: (+84) 8 6297 8418 hoặc DĐ: 0906 779 115 ( Mr Chương )
Email: [email protected]