Thẻ thanh toán giả v* các tội phạm liên quan đến các loại thẻ thanh toán ng*y c*ng xuất hiện nhiều bằng nhiều phương thức v* thủ đoạn, công nghệ tinh vi, “tại Australia với 262 triệu dollar Australia đã bị đánh cắp trong 1,2 giao dịch bằng thẻ t*n dụng giả đã bị phát hiện trong năm 2012”. Đó l* con số đã phát hiện được, còn các trường hợp trót lọt chúng ta vẫn chưa có con số cụ thể. Tình trang đáng báo động của nạn in thẻ nhựa thanh toán giả. Quay trở về nước ta, hiện đang có 32 triệu thẻ thanh toán trên thị trường do 200 thương hiệu v* 49 ngân h*ng quản lý, trong số đó số lượng thẻ nội địa chiếm hơn 92%, dưới sự phát triển nhanh chóng n*y thì các tình trạng đánh cắp dữ liệu thẻ cũng từ đó phát triển mạnh mẽ theo. Thời gian gần đây, các vụ đánh cắp thông tin, giả mạo thẻ rút tiền của các ngân h*ng xuất hiện với tần suất ng*y c*ng dầy đặc v* với các công nghệ cao.

Các đối tượng phạm tội trong lĩnh vực n*y ng*y c*ng đa dạng v* không phân biệt quốc tịch, hiện nay tại Việt Nam ng*y c*ng xuất hiện nhiều các tội phạm ngoại quốc, lợi dụng sự lỏng lẻo v* sự mỏng manh của khâu quản lý, bảo m*t của các ngân h*ng. Ng*y c*ng có nhiều băng nhóm hoạt động theo tổ chức hoạt động trong lĩnh vực n*y, đối tượng thường có kiến thức khá tốt về các hệ thống quản lý thẻ thanh toán của các ngân h*ng, không loại trừ các nhân viên của hệ thống quản lý n*y. Bởi độ hấp dẫn của những món tiền đôi khi lên đến trăm triệu m* các đối tượng thường chọn các nạn nhân l* những người có khối lượng t*i sản lớn, thường không quản lý tốt số dư t*i khoản, thẻ v* thương không quan sát kỹ khi thực hiện giao dịch tại các điểm rút tiền ATM. Chúng thường gắn các máy quan sát siêu nhỏ ở ph*a trên b*n ph*m nh*p số mã PIN, hoặc các thủ thu*t đánh cắp tiền qua các giao dịch trực tuyến.

Với các kỹ thu*t tinh vi v* hiện đại, trên thế giới thời gian gần đây đã xuất hiện các tổ chức tội phạm sản xuất các loại máyin thẻ nhựa t*n dụng giả, đáng lo ngại khi máy n*y có khả năng lấy cắp v* chuyển các thông tin từ thẻ th*t qua bộ x* lý của nó để sản xuất thẻ giả như thẻ th*t. Các nhóm tội phạm chuyên nghiệp thu hút, lôi kéo các nhân viên l*m việc tại các ngân h*ng, siêu thị…các nơi t*p trung nhiều thông tin khách h*ng cung cấp thông tin thẻ, cung cấp các thông tin khách h*ng. Các đồi tượng hướng dẫn các nhân viên n*y dùng các thiết bị đọc v* ghi nhớ thông tin chứa trên dãi băng từ của thẻ.

Các thông tin sau khi được ghi lại bất hợp pháp sẽ được truyền tải các thông tin từ thẻ th*t sang thẻ giả, các tội phạm đem thông tin th*t để in thẻ nhựa t*n dụng giả thực hiện các giao dịch tại nhiều điểm rút tiền khác nhau để tránh theo dõi của các cơ quan chức năng. Như v*y, các hệ thống quản lý ngân h*ng sẽ không phát hiện được. Đó l* các thủ đoạn của các tội phạm chuyên đánh cắp tiền qua thẻ t*n dụng, để giảm thiểu v* ngăn chặn vấn đề n*y, các tổ chức ngân h*ng cũng như các cơ quan chức năng nh* nước đã t*ch cực điều tra v* truy bắt các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực n*y. V* để tránh các tình trạng bị đánh cắp thông tin, dữ liệu cá nhân thì mỗi người chúng ta cần tự bảo vệ mình trước hết.

Công Ty Cổ Phần Liên Kết Thế Giới Ưu Đãi
Đ/C: 31 Đường 12 Trần Não, Phường Bình An, Qu*n 2, Tp.HCM.
SĐT: (+84) 8 6297 8418 hoặc DĐ: 0906 779 115 ( Mr Chương )
Email: [email protected]