Theo nguồn thông tin từ RNCOS, một hãng chuyên nghiên cứu công nghiệp, cùng với thương mại điện t* hiện nay đang dần phát triển v* dân số trẻ đang tăng nhanh, thị trường thẻ nhựa Việt Nam sẽ bùng nổ với tốc độ tăng trưởng h*ng năm được dự đoán đạt 18,5% trong giai đoạn 2011-2014.

Báo cáo nghiên cứu “Dự báo thị trường thẻ nhựa Việt Nam đến năm 2013" của hãng, tuy vẫn còn trong giai đoạn đầu đời nhưng thị trường thẻ nhựa tại Việt Nam thuộc hạng năng động với sự phát triển mạnh mẽ trên thế giới.


Tại Việt Nam, thị trường in thẻ nhựa giá rẻ được biết đến từ các loại thẻ ngân h*ng như thẻ t*n dụng, thẻ ghi nợ đã phát triển dữ dội trong những năm nay. Sự gia tăng liên tục của dân số trẻ, kèm thêm sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin tạo nên các trang web mua sắm, giao dịch trực tuyến luôn tạo điều kiện đẩy nhanh sự phát triển trong những năm tới đây. Số lượng thẻ nhựa cũng tăng lên do nhu cầu thẻ thanh toán tăng nhanh.

Thị trường in thẻ nhựa giá rẻ thanh toán năng động nhiều triển vọng.
Một nghiên cứu được thực hiện của chúng tôi cho thấy rằng hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam đang dần chuyển s* dụng tiền mặt qua thẻ thanh toán ng*y c*ng tăng, đã dần xuất hiện "văn hóa quẹt thẻ" nhiều hơn tại các trung tâm mua sắm, hay hệ thống thanh toán trực tiếp qua cổng thông tin trực tuyến trên các trang thuộc các thương hiệu đẳng cấp thế giới. Với sự phát triển nhảy vọt đó cùng lúc tạo cơ hội cho ng*nh in thẻ nhự giá rẻ, các công ty chuyên thiết kế phát h*nh thẻ nhựa ra đời như một lẽ hiển nhiên theo nhu cầu của xã hội.

Các số liệu thống kê cho thấy các thẻ thanh toán trên thị trường Việt Nam phần lớn nằm ở các ngân h*ng lớn có vốn đầu tư nh* nước như Vietcombank, Agribank, BIDV, Vietinbank. Số lượng khách h*ng sữ dụng thẻ ng*y c*ng tăng nhanh, các ngân h*ng khác cũng mở rộng từ đó thị trường thẻ thanh toán phát triển nhanh như vũ bão. Theo các báo cáo liên " Dự b*o thị trường thẻ nhựa Việt Nam năm 2013", với xu hướng tiêu dùng của mọi người ngáy c*ng tăng, thị trường thẻ thanh toán ng*y c*ng nhiều cơ hội để có bước nhảy lớn. Cũng trong báo cáo nghiên cứu đó cho thấy rằng việc thanh toán bằng tiền mặt tại Việt Nam vẫn còn khá phổ biến tại các tỉnh vùng quê, Tuy nhiên, sự hổ trợ của nh* nước đã giúp giảm thanh toán tiền mặt, khuyến kh*ch người dân s* dụng các phương thức thanh toán qua thẻ.

Ngo*i ra, bản báo cáo n*y còn phân t*ch các yếu tố kinh tế vĩ mô v* mô tả triển vọng của ng*nh công nghiệp thẻ thanh toán. Nó còn bao gồm các phân t*ch chi tiết về các xu hướng thị trường đang nổi lên, những diễn biến hiện tại v* bối cảnh cạnh tranh để giúp khách h*ng hiểu rõ hơn tình hình thị trường cũng như sự tiến triển của nó trong những năm tới. Quan trọng nhất l* bản báo cáo t*p trung v*o sự phát triển công nghệ trên thị trường thẻ thanh toán v* cố gắng trả lời những câu hỏi quan trọng liên quan đến từng nh* đầu tư hoặc người tham gia quan tâm đến việc thâm nh*p thị trường.

Từ tr*ch b*i viết có thể cho chúng ta thấy nhu cầu phát h*nh thẻ nhựa trong tương lai sẽ trở nên sôi động hơn bởi nhu cấu ng*y c*ng tăng cảu các loại thẻ thanh toán.