*may bom nuoc dinh luong*thường được s* dụng khi một trong các điều kiện sau đây tốn tại tủ điện*: lưu lượng bơm quá nhỏ, cần cung cấp chất lỏng với lưu lượng xác định, hệ thống chịu áp suất cao, chất cần bơm l* loại ăn mòn, có nhiệt độ cao, có độ nhớt cao, cần điều chỉnh lưu lượng bằng máy t*nh, máy l*p trình v.v...1.Bom dinh luong Pistong (Piston Metering Pumps):

L* loại*bom dinh luong*mà buồng bơm có dạng xy-lanh và sự biến đổi thể t*ch buồng bơm được thực hiện nhờ sự chuyển dịch tịnh tiến của pistong trong lòng xi lanh.

Lưu lượng của bơm có thể điều chỉnh được nhờ sự thay đổi độ d*i h*nh trình hoặc tần số h*nh trình của pistong

bom dinh luong*pistong*là loại bơm định lượng cổ điển nhất, bền vững nhất và cũng mạnh mẽ nhấtNên chọn bơm định lượng kiểu pitong cho các trường hợp:

+ chất cần bơm không phải là hợp chất mài mòn, không phải là hợp chất chứa cặn rắn (vì chất mài mòn sẽ phá hủy gioăng pistông)

+ yêu cầu chống rò rỉ không quá khắt khe (vì tất yếu tồn tại một chút rò rỉ nào đó giữa pistông và gioăng pistông)

+ hệ thống có yêu cầu áp lực cao (vì bơm pistong cho phép đạt áp lực tới vài trăm kg/cm2 trong khi các loại bơm định lượng khác chỉ có thể đạt áp lực tối đa 10-15 kg/cm2)2. Bom dinh luong Thủy lực (Hydraulic Metering Pumps):

*
(hay còn gọi l**bom dinh luong*m*ng thủy lực). Có tên n*y vì m*ng bơm chuyển động nhờ truyền động từ một pistong hoạt động như xi-lanh thủy lực. Là loại bơm định lượng mới xuất hiện gần đây, bơm định lượng thủy lực kết hợp ưu việt của hai dòng bơm, đó là khả năng tạo áp cao của bơm pistông và độ kín tuyệt đối của*bom mang.Buồng bơm được ngăn đôi bởi một vách ngăn phẳng (màng bơm) bằng cao su hoặc chất dẻo.

Ngăn thứ nhất là ngăn phụ, nằm giữa màng bơm và piston. Ngăn này được đổ đầy dầu. Sự chuyển dịch vị trí pistong sẽ kéo theo biến dạng tương ứng của màng bơm.

Ngăn thứ hai là ngăn chính, nằm giữa đầu bơm và màng bơm, hoạt động như buồng bơm màng. Sự chuyển dịch vị trí của màng bơm sẽ tạo nên sức hút hoặc sức đẩy chất lỏng cần bơm.

Nên chọn*bom dinh luong*thủy lực*cho các trường hợp:+ chất cần bơm là hợp chất mài mòn, hợp chất chứa cặn rắn lơ lửng

+ chất cần bơm là độc chất

+ có yêu cầu cao chống rò rỉ hoặc chống lọt khí

+ hệ thống có yêu cầu áp lực cao3. Bom dinh luong m*ng (Diaphragm Pumps, Dosing):

*
nhiều người gọi tăt là "Bom mang". Gọi tắt như v*y l* sai vì tuy đa số các bơm định lượng l* bơm m*ng nhưng vẫn còn rất nhiều kiểu bơm m*ng khác không phải l**bom dinh luong. L* loại bơm s* dụng trong các ứng dụng cần xác định ch*nh xác lượng chất lỏng phải cung cấp, v* dụ trong ng*nh y tế, ng*nh hóa chất v* trong các phòng th* nghiệm.Bom dinh luong*m*ng s* dụng m*ng bơm (thường l*m bằng cao su, tuy nhiên cũng có thể l*m bằng v*t liệu khác, tùy theo chất cần bơm). Nguyên lý bơm m*ng giống như nguyên lý hoạt động của trái tim. Chiếc m*ng hoạt động như một vách tim di động. Khi máy chạy, mô tơ v* cần đẩy sẽ dần dần đẩy dịch chiếc m*ng, tạo một vùng chân không có tác dụng kéo chất lỏng đi v*o buồng bơm (pha hút _ vacuum stroke). Tới khi buồng bơm đã đầy chất lỏng, cần đẩy sẽ ép chiếc m*ng để tạo áp suất đẩy chất lỏng ra ngo*i (pha đẩy _ pressure stroke). Việc định hướng dòng chảy được thực hiện nhờ 02 chiếc van 1 chiều. Một van ở đường hút v*o của bơm, gọi l* van hút (suction check valve), còn van kia ở đường đẩy ra của bơm, gọi l* van đẩy (discharge check valve).Bơm định lượng m*ng có rất nhiều ưu điểm:

*** cho phép điều chỉnh lưu lượng từ thấp đến cao tuỳ theo yêu cầu
*** bơm có kết cấu k*n, không rò rỉ chất lỏng
*** cấu tạo bơm đơn giản, chỉ có v*i bộ ph*n chuyển động nên hoạt động lâu bền với sự bảo trì tối thiểu

Bom dinh luong mang*được s* dụng trong rất nhiều ng*nh công nghiệp : bơm chất lỏng, nước sạch, bơm bùn v* nước thải, bơm chất lỏng nhớt, trong nh* máy điện, nh* máy giấy, trong công nghiệp dầu kh*, hóa học, trong ng*nh h*ng hải v.v...4. Bom dinh luong điện từ (Solenoid Metering Pumps):

(hay còn gọi l**Bom dinh luong Nam châm điện). Có tên n*y vì m*ng bơm chuyển động nhờ truyền động từ một nam châm điện..
Ngo*i ra, công ty còn phân phối các loại máy bơm nước khác như:*may bom nuoc,*bom tang ap,*bom tang ap Ebara,*bien tan intv, ...
CÔNG TY TNHH TM – DV C* ĐIỆN SÀI GÒN
ĐC: 59/55L Ấp 3, Đường Liên Xã Xuân Thới Thượng, B* Điểm, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn, Tp. HCM
Điện thoại: Bán h*ng( Tư vấn khách h*ng) 086 2525 065 – DĐ: 090 885 1215*S*a ch*a, bảo trì: 08 62 5050 39 – 0913 394 752Fax: 086 2525 065Website:**www.bomnuocsaigon .vn


Nguồn: http://www.bomnuocsaigon.vn